Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 17-2

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 17-2 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 17-2 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường chứng khoán lại tiếp tục tăng mạnh, không chỉ biến động tăng của VN Index, giá cổ phiếu mà còn sức mạnh của dòng tiền tham gia, thể hiện qua thanh khoản trong 5 phiên gần nhất đều ổn định ở mức 2.500-3.000 tỷ đồng, bất chấp VN Index tăng hay giảm. Có những phiên giao dịch tưởng chừng bên bán có thể “nhấn chìm” thị trường, nhưng cuối cùng bên mua đã tham gia rất mạnh mẽ, đẩy các chỉ số chứng khoán tăng giá trở lại.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc CTCP Kinh doanh và đầu tư vàng Việt Nam (VGB), cho rằng sau một thời gian dài giao dịch ảm đạm, nhiều ý kiến cho rằng, vàng đã dần kém sức hấp dẫn. Tuy nhiên, dù có nhiều rủi ro nhưng sức mua vẫn có thể phục hồi nếu có yếu tố kích thích.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Thị trường chứng khoán đang bước vào mùa công bố kết quả kinh doanh năm 2013. Trong bối cảnh môi trường kinh doanh không mấy thuận lợi, nhiều doanh nghiệp tiếp tục lún sâu trong khó khăn, tuy vậy vẫn có nhiều doanh nghiệp bứt phá đi lên.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Tốp 5 nền kinh tế mới nổi BRICS từng được kỳ vọng như “cứu tinh” cho tăng trưởng chung của toàn cầu. Tuy nhiên, tình hình BRICS gần đây đã cho thấy nhiều dấu hiệu bất ổn đáng lo ngại. Từng được kỳ vọng làm động lực thúc đẩy con tàu kinh tế thế giới nhưng BRICS đã xuống sức khi các thị trường xuất khẩu thắt lưng buộc bụng.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác