Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 14-7

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 14-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 14-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Cùng với việc phát triển mạng lưới giao thông đường bộ, những năm qua TPHCM luôn chú trọng đầu tư mở rộng mạng lưới sông ngòi, kênh rạch, luồng hàng hải để khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh sẵn có. Đây là một trong những chủ trương lớn nhằm phát huy lợi thế phát triển du lịch, vận tải nội địa, liên vùng và các tuyến hàng hải quốc tế, góp phần hiện thực hóa chiến lược tiến ra biển Đông.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Từ năm 2013 đến nay, nhiều ngân hàng thương mại phải cạnh tranh gay gắt và chật vật trong việc tăng trưởng tín dụng theo mục tiêu đề ra, trong khi tín dụng là nguồn thu chủ yếu của ngân hàng. Vì vậy, để tồn tại các ngân hàng thương mại đã định hướng lại thị trường, những phân khúc khách hàng khi các ngân hàng khác chưa để mắt tới để bơm vốn.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Không có hiện tượng ồ ạt lên sàn nhưng các doanh nghiệp đã và sẽ chào sàn trên HOSE trong thời điểm hiện tại đều là những doanh nghiệp thuộc dạng hot trên OTC hay UPCoM.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Thế giới đang bước vào kỷ nguyên Big Data, khi các quyết định được đưa ra không dựa trên chuyên gia mà dựa vào các tập hợp dữ liệu lớn. Công ty Nghiên cứu thị trường IDC dự báo doanh thu đến từ thị trường Big Data sẽ đạt 16,1 tỷ USD trong năm nay và tăng 27% mỗi năm để đạt 32,4 tỷ USD vào năm 2017. Ngày 10-7, hãng IBM công bố vừa chi thêm 3 tỷ USD để đầu tư vào Big Data. Nghiên cứu của IDC cho biết nhờ Big Data, năm 2013 Amazon đạt doanh thu tới 74 tỷ USD, IBM đạt hơn 16 tỷ USD. Vậy Big Data là gì mà thần kỳ như vậy?

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác