Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 14-4

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 14-4 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 14-4 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Nhiệm vụ của Công ty Quản lý tài sản các Tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) là góp phần xử lý nhanh nợ xấu, lành mạnh hóa tài chính, giảm thiểu rủi ro cho các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng tín dụng hợp lý cho nền kinh tế. Tuy nhiên, theo TS. Lê Xuân Nghĩa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh doanh, muốn hoàn thành các nhiệm vụ này phải có nhiều thời gian bởi còn nhiều vướng mắc cần xử lý để khơi thông hoạt động mua bán nợ xấu.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Hiện nay việc xử lý nợ xấu của ngân hàng đã phần nào thuận lợi hơn kể từ khi VAMC ra đời, các ngân hàng đã nhanh chóng bán nợ để làm sạch bản cân đối tài sản. Tuy nhiên, nếu không xử lý triệt để các khoản nợ xấu, sau 5 năm các khoản nợ đó sẽ được trả lại cho ngân hàng và vòng luẩn quẩn nợ xấu được đánh giá sẽ phức tạp hơn.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Thời gian gần đây, khi thị trường chứng khoán diễn biến thuận lợi, đã xuất hiện tin đồn về một dịch vụ dành cho những ai mua phải cổ phiếu giá cao trước đây và bị “kẹp hàng”, nếu có nhu cầu “thoát hàng” sẽ được đáp ứng. Thực hư vấn đề này ra sao?

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Xu hướng liên kết đang trở nên rõ rệt trên thị trường bất động sản khi ngay sau gói tín dụng liên kết 4 nhà trị giá 50.000 tỷ của Ngân hàng Xây dựng được giới thiệu, Ngân hàng Nhà nước thông báo thí điểm một mô hình liên kết có giá trị lên tới 70.000 tỷ đồng cũng với phương án 4 bên: ngân hàng-nhà đầu tư-nhà thầu-nhà cung cấp vật liệu xây dựng.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác