Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 10-3

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 10-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 10-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Ngoài việc VN Index tăng điểm, cổ phiếu tăng giá, nhà đầu tư thu được lợi nhuận, việc thanh khoản được duy trì ở mức cao cũng là một nét nổi trội trên thị trường chứng khoán thời gian gần đây. Điều này bắt nguồn từ sự tham gia tích cực của các quỹ đầu tư ngoại. Các nhà đầu tư tổ chức bước đầu đang thể hiện vai trò dẫn dắt thị trường, thu hút những dòng tiền mới.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Thương vụ sáp nhập Southern Bank vào Sacombank được vén màn và hé lộ kế hoạch chi tiết về phương án sáp nhập tới đây. Điều này sẽ được Hội đồng Quản trị Sacombank trình cổ đông trong kỳ đại hội cổ đông vào ngày 25-3, cho thấy với ngân hàng nhỏ, ngập trong nợ xấu, con đường duy nhất để có thể tồn tại, phát triển trước bối cảnh hiện nay là sáp nhập, hợp nhất (M&A). 

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Trong tháng 3 và 4 tới, HNX sẽ tiến hành bán đấu giá cổ phần lần đầu (IPO) của hàng loạt công ty, tổng công ty. Điều này sẽ tạo hiệu ứng cho thị trường chứng khoán đang cần thêm hàng lên sàn. Tuy nhiên, phân tích theo góc độ chuyên môn, sức nóng của thị trường chứng khoán chưa bền vững, hàng lên sàn không phải “hàng hiệu”, xem ra cung tăng nhưng cầu khó hấp thụ tương ứng.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Trên tư cách một người đã từng làm luật, GS. Đặng Hùng Võ cho biết vẫn còn nhiều tranh cãi về quy định mở tối đa quyền mua nhà cho đối tượng người nước ngoài nhưng đây là một chính sách mang tầm nhìn dài hạn của cơ quan quản lý nhà nước.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác