Đi chợ online bùng nổ khi TPHCM giãn cách xã hội

(ĐTTCO) - Chỉ 2 ngày sau khi TPHCM giãn cách xã hội, doanh số bán hàng online của các doanh nghiệp thực phẩm cũng như các siêu thị đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể. 
Bà nội trợ TPHCM tăng cường đi chợ online trong những ngày giãn cách xã hội chống dịch. Ảnh: VISSAN
Bà nội trợ TPHCM tăng cường đi chợ online trong những ngày giãn cách xã hội chống dịch. Ảnh: VISSAN
Chia sẻ với ĐTTC, ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng giám đốc công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN), cho biết trong 3 ngày 29, 30 và đặc biệt trong ngày 31-5, khi TPHCM chính thức giãn cách xã hội, mặt hàng thịt tươi sống của VISSAN đã tăng trưởng tới 20% trên kênh online.
Ông Dũng cũng dự báo doanh số bán hàng online sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong suốt giai đoạn thực hiện giãn cách này, vì người tiêu dùng đang hạn chế tối đa việc ra ngoài, đến những nơi đông người. 
Phó Tổng giám đốc VISSAN khẳng định người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi đi chợ online, vì các doanh nghiệp, trong đó có VISSAN, đã có sự chuẩn bị tốt về nguồn hàng, cam kết không tăng giá bán, cũng như luôn đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. 
Cũng đang chú trọng đẩy mạnh kênh online phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong thời điểm giãn cách xã hội này, đại diện siêu thị Lotte Mart cho biết những ngày vừa qua, kênh online tăng trưởng mạnh. Lượng truy cập tăng gấp 3, số lượng đơn hàng tăng gấp đôi tại app Speed L (app online của Lotte Mart).
"Chúng tôi đang tăng cường nhân lực vận hành, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng trong giai đoạn này", đại diện Lotte Mart chia sẻ. 
Đại diện hệ thống Vinmart/Vinmart+ cũng cho biết những ngày qua, số lượng đơn đặt hàng online tại khu vực TPHCM tăng gấp đôi so với bình thường. Vinmart khuyến khích khách hàng tăng cường mua sắm trực tuyến, hạn chế tiếp xúc để an toàn trong thời gian thành phố giãn cách chống dịch.
"Chúng tôi đưa ra nhiều kênh mua sắm từ ứng dụng trên điện thoại, gọi điện trực tiếp tới số điện thoại của siêu thị gần nhất và website, sàn thương mại điện tử lazada.vn, với thời gian giao hàng khoảng 4 tiếng. Ngoài mua sắm an toàn thì việc đi chợ online cũng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức lựa chọn sản phẩm; hạn chế sử dụng tiền mặt", đại diện hệ thống này cho biết.
Đi chợ online bùng nổ khi TPHCM giãn cách xã hội ảnh 1 Ngày thứ 2 giãn cách xã hội, việc mua sắm của người dân TPHCM đã quay lại nhịp bình thường. Ảnh: H.Minh
Ghi nhận của ĐTTC ngày 31-5, ngày 1-6 tại một số siêu thị và cửa hàng tiện lợi, không còn cảnh đông người tiêu dùng cùng đến mua hàng như trong ngày 30-5, khi TP thông báo thực hiện giãn cách xã hội. Phần đông mọi người chọn mua online hoặc sử dụng dịch vụ đi chợ hộ của các ứng dụng gọi xe công nghệ.
Các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đều đang thực hiện việc đa dạng hoá các kênh mua sắm, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh hiện nay. 
Sở Công thương TPHCM khẳng định thành phố không thiếu lương thực thực phẩm. Với nguồn hàng dồi dào, người dân không lo thiếu hụt, tăng giá. Quan trọng nhất là mọi người lựa chọn hình thức mua sắm phù hợp, an toàn. Trong giai đoạn giãn cách, các hệ thống phân phối hàng hóa thiết yếu tại thành phố vẫn hoạt động liên tục, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.
Khách khai báo y tế trước khi vào Co.opmart mua sắm
Saigon Co.op cho biết hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đang bắt đầu hướng dẫn khách khai báo y tế trước khi vào mua sắm.
Trong sáng nay, 1-6, lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị thuộc hệ thống này không đông, chủ yếu mua rau, thịt, cá và một số gia vị, đồ khô. Đại diện Saigon Co.op cho biết so với lần trước, đợt bùng phát dịch lần này các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile có nhiều đầu tư và phản ứng nhanh hơn trong công tác chuẩn bị hàng hóa và chống dịch.
Khi khách dồn về siêu thị quá đông, lập tức các siêu thị tổ chức phân luồng, chia nhóm từ cổng vào, để điều tiết đảm bảo lượng khách vào siêu thị vừa phải, tuân thủ tốt nhất các biện pháp phòng chống dịch.
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết hệ thống đã chuẩn lượng lớn hàng nhu yếu, hàng bình ổn giá, hàng khô, hàng đông lạnh, đảm bảo cung cấp ra thị trường đều đặn trong 6 tháng tới mà không sợ bị thiếu hàng.
Các mặt hàng thực phẩm tươi sống cũng đang có nguồn cung cấp ổn định, cộng thêm giao thông vận chuyển thông suốt, nên sẽ không có biến động đáng kể trong vài tháng tới.

Các tin khác