Đề xuất dự án phát triển thủy sản bền vững 17,5 triệu USD

(ĐTTCO) - Ngày 11-3, ông Tô Tấn Thi, Giám đốc BQL các dự án NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết, UBND tỉnh này vừa có văn bản gửi đến Bộ NN-PTNT, Bộ Tài chính, Bộ KH-ĐT đề xuất về dự án phát triển thủy sản bền vững tại Bình Định với vốn đầu tư 17,5 triệu USD (vốn Ngân hàng Thế giới 7,11 triệu USD; vốn đối ứng 3,28 triệu USD và các nguồn vốn khác).

Cảng cá Tam Quan đang bị bồi lấp, quá tải

Cảng cá Tam Quan đang bị bồi lấp, quá tải

Dự án bao gồm 3 hợp phần: đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phát triển thủy sản; nâng cao năng lực quản lý, nâng cao giá trị sản phẩm thủy sản và quản lý dự án. Mục tiêu cụ thể, hoàn chỉnh hạ tầng, đầu tư cảng cá Tam Quan (thị xã Hoài Nhơn, Bình Định) để đạt tiêu chuẩn cảng cá loại II theo quy hoạch trước đó; hình thành khu neo đậu tránh trú bão, khu dịch vụ hậu cần nghề cá tại cảng cá Tam Quan; nâng cao năng lực giám sát hỗ trợ thiết bị giám sát hành trình cho các ngư dân; hỗ trợ năng lực quản lý, xây dựng, phát triển chuỗi đánh bắt, chế biến, tiêu thụ cá ngừ đại dương… 
Theo BQL các dự án NN-PTNT tỉnh Bình Định (đơn vị tham mưu đề xuất dự án), dự án phát triển thủy sản bền vững tại tỉnh Bình Định chủ yếu tập trung đầu tư vào cảng cá Tam Quan (vốn khoảng 10 triệu USD). Đây là cảng cá duy nhất của đội tàu cá khoảng 2.100 tàu cá đánh bắt xa bờ (công suất 1,1 triệu CV) của thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Hiện cảng cá Tam Quan đang bị bồi lấp, quá tải trầm trọng. Bình Định đã nhiều năm kiến nghị lên các bộ ngành Trung ương đầu tư cảng cá này, song đến nay vẫn chưa có nguồn vốn.

NGỌC OAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phát triển Cần Giờ nhìn từ bối cảnh vùng

Phát triển Cần Giờ nhìn từ bối cảnh vùng

(ĐTTCO)-Phát triển hướng ra biển Đông đã là một định hướng của TPHCM từ rất lâu. Ý tưởng này được nhen nhóm từ sự hình thành của khu chế xuất Tân Thuận, sau đó là dải đô thị Nam Sài Gòn và đô thị cảng Hiệp Phước. Nỗ lực “hướng ra biển” của thành phố bị chững lại những năm vừa qua vì những nút thắt hạ tầng, khiến cho khả năng kết nối của khu vực phía Nam với trung tâm thành phố bị hạn chế, và cụm cảng Hiệp Phước có tính cạnh tranh kém do lòng sông Soài Rạp bị bồi lắng.