Campuchia thông qua nghị định thư đầu tư với Việt Nam

Quốc hội Campuchia ngày 3-4 đã thông qua một nghị định thư về thỏa thuận xúc tiến và bảo hộ đầu tư giữa hai chính phủ Campuchia và Việt Nam.

Quốc hội Campuchia ngày 3-4 đã thông qua một nghị định thư về thỏa thuận xúc tiến và bảo hộ đầu tư giữa hai chính phủ Campuchia và Việt Nam.

 

Theo Tân Hoa xã, toàn bộ 64 nghị sỹ của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền đã nhất trí thông qua nghị định thư trên.

Chủ tịch Ủy ban Đầu tư, nông nghiệp, phát triển nông thôn, môi trường và nguồn nước thuộc Quốc hội Campuchia, ông Mok Mareth, cho biết văn kiện này là một phần đảm bảo lòng tin của giới đầu tư và tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư giữa hai nước. Ông cho rằng với nghị định thư trên, Campuchia sẽ tiến tới thu hút đầu tư từ Việt Nam và giành thêm sự tin cậy của giới đầu tư Việt Nam.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Hội đồng Phát triển Campuchia Sok Chenda Sophea nhấn mạnh rằng nghị định thư này nhằm duy trì, thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đầu tư giữa hai quốc gia láng giềng.

Ông xác nhận hiện có nhiều nhà đầu tư Việt Nam đang hoạt động kinh doanh tại Campuchia, đồng thời khẳng định văn kiện được thông qua trên sẽ giúp giữ chân các nhà đầu tư Việt Nam hiện nay và thu hút thêm nhiều nhà đầu tư mới.

Theo Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam ở Campuchia, tính tới năm 2013, Việt Nam là nhà đầu tư lớn thứ năm ở Campuchia, với 128 dự án có tổng trị giá hơn 3 tỷ USD.

Các tin khác