Cả nước tưng bừng chào đón năm mới Ất Mùi

Đêm 18/2 (tức 30 Tết), nhân dân các tỉnh, thành phố trong cả nước tưng bừng chào đón thời khắc chuyển giao năm cũ Giáp Ngọ 2014 và năm mới Ất Mùi 2015 với niềm vui phấn khởi.

Cả nước tưng bừng chào đón năm mới Ất Mùi ảnh 1 

Hòa cùng với nhân dân cả nước, người dân Thủ đô hân hoan chào đón năm mới Ất Mùi 2015. Không khí đón mừng tân xuân rộn ràng, náo nức với những niềm vui, hy vọng về một năm mới thắng lợi và hạnh phúc tràn ngập trên khắp các nẻo đường Thành phố.

Hàng vạn người Việt cùng du khách nước ngoài từ khắp nơi đã nô nức đổ về trung tâm Thành phố để tản bộ chờ đón khoảnh khắc Giao thừa thiêng liêng. Trong đêm cuối cùng của năm, Hà Nội như "khoác" lên mình tấm áo mới. Rảo quanh một vòng, từ Điện Biên Phủ, ngược về Tràng Thi, vòng qua những phố "Hàng", về đến phố Bà Triệu, Bạch Mai, Minh Khai, thấy đâu đâu cũng lấp lánh, rực rỡ bởi hàng triệu ánh đèn, hoa đủ màu sắc, hình dáng bắt mắt.

Quanh Hồ Gươm, những chương trình xiếc tổng hợp, ca múa nhạc ngoài trời mang đậm nét văn hóa dân tộc diễn ra hấp dẫn tại sân khấu Đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Không khí đón tân xuân rộn rã khắp phố phường. Cảnh ấy khiến cho nhiều người, dù đã gắn bó với Hà Nội cả đời người cũng cảm thấy rạo rực, bồi hồi.

* Thời tiết Hà Nội như chiều lòng người hơn khi vào giờ khắc thiêng liêng đón chào năm mới Ất Mùi 2015, trời se lạnh, mưa xuân lất phất khiến sắc xuân thêm đậm đà. Càng gần tới thời khắc giao thừa,  dòng người nườm nượp tập trung về khu vực Hồ Gươm, Hồ Tây, quảng trường Nhà hát lớn là những địa danh lịch sử của Thủ đô.

Đặc biệt năm nay để chào đón Tết Nguyên đán 2015, Hà Nội có tới 30 điểm bắn pháo hoa như: hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Ngọc Khánh,  sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Đặc biệt hơn nữa khi lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao tại khu vực bãi giữa sông Hồng và cầu Nhật Tân để phục vụ nhân dân thưởng thức.

Thời tiết đẹp nên tại các điểm bắn pháo chào năm mới của Hà Nội rất đông vui, niềm hân hoan, vui mừng chào đón một một năm mới hiện rõ trên khuôn mặt từng người. Xung quanh khu vực Hồ Gươm, Lăng Bác và nhiều đường phố của Thủ đô được trang hoàng lộng lẫy, rực rõ trong sắc màu của hoa tươi, đèn màu, cờ Tổ quốc cùng với các khẩu hiệu "Chúc mừng năm mới", Mừng Đảng, Mừng Xuân"…

Đúng 0g, khi thời khắc thiêng liêng của đất trời chuyển giao giữa năm cũ 2014 và năm mới 2015, pháo hoa rực sáng lung linh trên bầu trời Hà Nội. Mọi người từ già tới trẻ ở khắp nơi hân hoan chào đón năm mới, khắp nơi rộn rã tiếng cười và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Trong giờ phút thiêng liêng của trời đất giao hoà vào xuân, ngắm pháo hoa và cầu chúc một năm mới an bình và thịnh vượng là một điều vô cùng ý nghĩa và thiêng liêng đối với mọi người.

Đã thành một nét đẹp văn hóa lâu đời, ngay sau giao thừa tại nhiều đình, chùa thiêng liêng của Hà Nội từ Quán Thánh, Phúc Khánh, Trấn Quốc, Chùa Hà cho tới phủ Tây Hồ, Bia Bà, đền Ngọc Sơn, đền Voi Phục … có rất nhiều người từ già tới trẻ tới thắp hương lễ Phật cầu ước năm mới Ất Mùi ấm no và bình an. Tại Yên Bái, đúng 0 giờ ngày 19/2, ba điểm ở Yên Bái đồng loạt màn bắn pháo hoa chào đón Giao thừa Xuân Ất Mùi là khu vực Quảng trường 19/8 (km 5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái), Công viên Yên Hòa (phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái) và khu vực Căng Đồn (phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ).

Đây là năm thứ 6 tỉnh Yên Bái tổ chức bắn pháo hoa. Với công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối về người cũng như vận chuyển súng, pháo cho đêm bắn, các chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh, trực tiếp là lực lượng bắn pháo hoa đã mang đến cho nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đón Xuân Ất Mùi 2015 với nhiều màn pháo hoa lung linh rực rỡ sắc màu, hứa hẹn Năm Mới nhiều niềm vui và thành công.

Đêm Giao thừa chào đón xuân Ất Mùi, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc biệt “Mừng Đảng - Mừng Xuân - Mừng đất nước đổi mới.”

Trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi, tại nhiều bản làng trên toàn bộ 10 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể thao vui xuân. Nhiều tiết mục, nội dung đặc trưng, mang đậm bản sắc văn hóa của nhiều dân tộc sẽ được biểu diễn, so tài như múa xòe, hát giao duyên tung còn, múa khèn Mông, thi giã bánh dày, chọi gà, ném pao...

Tại Hưng Yên, trước thời khắc đón chào năm mới tối 18/2, hàng vạn người đã đổ về quảng trường thành phố Hưng Yên và trung tâm các huyện lỵ trên địa bàn tỉnh để dự đêm hội Giao thừa và xem bắn pháo hoa. Tết năm nay, Hưng Yên tổ chức bắn pháo hoa tại 8 điểm gồm: Thành phố Hưng Yên, các huyện Văn Lâm, Mỹ Hào, Yên Mỹ, Khoái Châu, Văn Giang, Ân Thi, Phù Cừ.

Nhân dịp này, khắp nơi trong tỉnh diễn ra nhiều hoạt động văn hóa truyền thống thu hút đông đảo người tham gia. Trong đêm Giao thừa, các huyện Mỹ Hào, Khoái Châu, Ân Thi, Kim Động, Phù Cừ, Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên đã tổ chức chương trình văn nghệ, múa kỳ lân, sư tử...

Nét mới năm nay tại hơn 160 xã, phường trong tỉnh, nhân dân các địa phương đều tổ chức trang trí đèn lồng, cờ hoa, tạo nên khung cảnh lung linh, rực rỡ sắc màu. Nhiều nơi còn tổ chức các hình thức giao lưu văn nghệ quần chúng giữa các làng quê, cùng với nhiều hoạt động văn hoá dân gian tạo không khí vui tươi lành mạnh.

Tại Bắc Ninh, khu vực tượng đài Đài Lý Thái Tổ - TP. Bắc Ninh, chương trình nghệ thuật Chào mừng Năm mới xuân 2015 đã thu hút hàng nghìn người đến xem. Tại nhiều điểm trên địa bàn TP. Bắc Ninh và các địa phương đã diễn ra các chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, phục vụ nhân dân đón Tết.

Tại Đền Bà Chúa Kho (TP. Bắc Ninh), chùa Phật Tích (huyện Tiên Du) và các đền, chùa khác, khá đông người dân chuẩn bị lễ vật đi thắp hương tạ ơn, cầu may sau thời khắc Giao thừa.

Ở Phú Yên, đêm 30 Tết, dòng người từ các tuyến đường Lê Duẩn, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo... kéo đến khu vực Quảng trường 1/4, TP. Tuy Hoà để xem chương trình nghệ thuật đặc biệt chào đón năm mới. Ngoài ra, tại tất cả các địa phương trong tỉnh đều tổ chức biểu diễn nghệ phục vụ nhân dân với chủ đề: Mừng Đảng-Mừng Xuân. Không kém phần nhộn nhịp là các khu chợ hoa Xuân dọc các tuyến đường chính ở trung tâm thành phố Tuy Hòa.

Đúng vào thời khắc Giao thừa, hàng nghìn người dân tập trung về Núi Nhạn (TP. Tuy Hòa) và bờ sông Tam Giang (thị xã Sông Cầu) để thưởng thức những màn pháo hoa nhiều màu sắc.

Đêm 18/2 (30 Tết), hàng ngàn người dân TPHCM đã đổ về trung tâm Thành phố, khu vực đường hoa Hàm Nghi để đón chào thời khắc của năm mới Ất Mùi 2015.

Hàng ngàn công nhân và người dân tập trung tại khu vực công viên trung tâm TP. mới Bình Dương và khu vực đường hoa để xem bắn pháo hoa trên nóc tòa nhà Sora Gardens. Nhiều công nhân từ các khu vực xa như Phú Giáo, Bàu Bàng, Mỹ Phước… cũng đã đến đây từ sớm để đón chờ Giao thừa.

Tại Cần Thơ, hàng chục vạn người dân đã đổ về trung tâm thành phố Cần Thơ vui xuân, đón Giao thừa trong không khí vui tươi, phấn khởi. Các điểm tập trung đông người nhất là Công viên Ninh Kiều, đường hoa Võ Văn Tần, Đại lộ Hòa Bình, Công viên Lưu Hữu Phước, khu vực Trung tâm thương mại Cái Khế và Cồn Cái Khế...

TP. Cần Thơ đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để chỉnh trang đô thị như làm lại mặt đường, mở rộng hệ thống cống thoát nước chống ngập ở Đại lộ Hòa Bình; nâng cấp chỉnh trang Công viên Lưu Hữu Phước; nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm và các quận, huyện...

 Năm nay, TP. Cần Thơ tổ chức bắn pháo hoa ở 5 điểm, nhiều hơn năm trước 2 điểm. Tổng kinh phí cho việc tổ chức bắn pháo hoa năm nay là 1,7 tỷ đồng, được vận động từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân theo hình thức xã hội hóa.

Tại Sóc Trăng, người dân khắp các huyện trên địa bàn tỉnh đổ về thành phố Sóc Trăng - trung tâm tỉnh lỵ để đón chào Giao thừa.

 Năm nay, tỉnh Sóc Trăng tổ chức bắn pháo hoa duy nhất tại Công viên 30/4 từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Đây là điểm tổ chức bắn pháo hoa được tỉnh Sóc Trăng duy trì hằng năm và được xem là “điểm hẹn” của người dân trên địa bàn trong đêm Giao thừa.

Các tin khác