Cả nước có hơn 800 chuỗi thực phẩm an toàn

(ĐTTCO)-Theo báo cáo quý 1-2018 của Bộ NN-PTNT về lĩnh vực an toàn thực phẩm (ATTP), hiện nay toàn quốc có 818 chuỗi cung ứng nông lâm thủy sản ATTP. 

Cả nước có hơn 800 chuỗi thực phẩm an toàn

Trong lĩnh vực chăn nuôi, bộ đã xét nghiệm 145 mẫu thịt, 678 mẫu nước tiểu không phát hiện mẫu dương tính với chất cấm Salbutamol.
Đối với mẫu thịt chỉ có 1/418 mẫu, chiếm 0,24% vi phạm chỉ tiêu hóa chất, kháng sinh (giảm so với 0,63% năm 2017), vi phạm chỉ tiêu vi sinh là 130/949 mẫu, chiếm 13,7% (giảm so với 26,7% năm 2017).
Rau củ quả  có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép là 3/594 mẫu, chiếm 0,51% (giảm so với 0,6% năm 2017). Về thủy sản các loại vi phạm chỉ tiêu hóa chất, kháng sinh là 24/819 mẫu, chiếm 2,93% (tăng so với 0,89%  năm 2017).
Bên cạnh đó, bộ phối hợp 42/63 địa phương tổ chức thanh tra đột xuất một số cơ sở sản xuất kinh doanh nông thủy sản. Kết quả đã xử phạt hành chính 5 doanh nghiệp với số tiền 201 triệu đồng; xử phạt vi phạm hành chính về ATTP đối với 16 doanh nghiệp trong lĩnh vực thú y với tổng số tiền nộp phạt là 1,2 tỷ đồng. Cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản có 1.718/1.735 cơ sở được xếp loại A, B (chiếm 99%). Có 332/348 cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp được xếp loại A, B (chiếm 95,4%).
Thanh tra đột xuất đối với 117 cơ sở sản xuất vật tư nông nghiệp, 230 cơ sở cơ sở chăn nuôi, sơ chế, chế biến thịt và các sản phẩm từ thịt; 82 cơ sở trồng trọt, sơ chế, chế biến thực vật và các sản phẩm từ thực vật; 71 cơ sở sơ chế, chế biến thủy sản với tổng số tiền phạt hơn 1,5 tỷ đồng.

THANH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phát triển Cần Giờ nhìn từ bối cảnh vùng

Phát triển Cần Giờ nhìn từ bối cảnh vùng

(ĐTTCO)-Phát triển hướng ra biển Đông đã là một định hướng của TPHCM từ rất lâu. Ý tưởng này được nhen nhóm từ sự hình thành của khu chế xuất Tân Thuận, sau đó là dải đô thị Nam Sài Gòn và đô thị cảng Hiệp Phước. Nỗ lực “hướng ra biển” của thành phố bị chững lại những năm vừa qua vì những nút thắt hạ tầng, khiến cho khả năng kết nối của khu vực phía Nam với trung tâm thành phố bị hạn chế, và cụm cảng Hiệp Phước có tính cạnh tranh kém do lòng sông Soài Rạp bị bồi lắng.