Báo ĐTTC ký kết hợp tác toàn diện với HBA

(ĐTTCO) - Ngày 23-10, lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Hiệp hội Các doanh nghiệp Khu công nghiệp TPHCM (HBA) và Báo SGGP-Đầu tư tài chính (ĐTTC) đã diễn ra tại khách sạn Rex Sài Gòn.
Báo ĐTTC ký kết hợp tác toàn diện với HBA
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch HBA cho biết, đã rất nhiều năm HBA rất mong muốn có sự hợp tác giữa các khu chế xuất, khu công nghiệp (KCX, KCN) và các kênh truyền thông chính thống. Lâu nay, báo SGGP cũng đến với DN, công nhân của các KCX, KCN dưới nhiều hình thức. Tuy nhiên, sự hợp tác của HBA với báo ĐTTC mới thực sự tạo ra một nơi để nói lên tiếng nói chính thống của 18 KCN, KCX, khu công nghệ cao của 1.500 nhà máy với 300.000 người lao động. 
Ông Nguyễn Văn Bé nhận định, sự hợp tác này đầy ý nghĩa để quảng bá, cổ động tuyên truyền về hình ảnh KCX, KCN của TPHCM, đưa những vấn đề của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa phổ biến trên phương tiện truyền thông. Đồng thời, đội ngũ doanh nhân, DN có điều kiện để được chia sẻ tâm tư nguyện vọng của mình, để Nhà nước, Chính phủ hiểu và hỗ trợ tháo gỡ kịp thời những vướng mắc mà DN gặp phải.
Ông Nguyễn Thành Lợi, Phó Tổng biên tập Báo SGGP, phụ trách báo ĐTTC cũng chia sẻ, đây không chỉ là một ký kết đơn thuần về mặt tuyên truyền thông tin mà là ký kết toàn diện. HBA và Báo ĐTTC sẽ phối hợp hỗ trợ hợp tác hai bên ở nhiều lĩnh vực khác, tổ chức các sự kiện chương trình để cùng nhau phát triển. Đây cũng là cơ hội để Báo ĐTTC có điều kiện tiếp cận tốt hơn đến các DN ở các KCX, KCN ở TPHCM.
“Mục tiêu của Báo ĐTTC là đồng hành cùng các doanh nhân, DN, vì vậy, chúng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ tạo ra một kênh thông tin dành cho DN, doanh nhân cũng như tất cả các thành viên khác thuộc HBA. Đồng thời, thông qua tờ báo, DN có thể trao đổi ý kiến, chia sẻ những thuận lợi khó khăn của chính sách, để nhà nước có cái nhìn đầy đủ hơn khi thực thi các chính sách hỗ trợ DN” - ông Nguyễn Thành Lợi chia sẻ.
Về kế hoạch triển khai hợp tác, ông Trần Thiên Long, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký HBA cho biết, vai trò của HBA là thường xuyên kiến nghị những chính sách để hỗ trợ DN trong vấn đề đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại các KCX, KCN và các khu công nghệ cao. 
Cụ thể từ thời điểm dịch Covid đến nay, HBA có 2 kiến nghị chính sách rất lớn. Trong đó, kiến nghị cấp bách khi vừa xuất hiện dịch bệnh về vấn đề tách biệt hóa cửa khẩu. HBA là một trong những đơn vị tiên phong gửi kiến nghị đến Thủ tướng. Sau đó Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công thương hỗ trợ cho các DN xuất khẩu có hàng hóa kịp thời để sản xuất và xuất khẩu. Đó cũng là giúp đỡ tại chỗ, kịp thời để DN sản xuất kinh doanh hiệu quả.
Thứ hai, mới đây HBA đã kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và ban cải cách hành chính của Chính phủ về vấn đề một cửa tại chỗ để tạo cơ chế tinh gọn, nhanh chóng kịp thời cho các DN ở các KCX, KCN. Vì hiện nay, do vướng luật này, luật kia nên các DN vẫn phải chịu cảnh nhiều cửa, nhiều chỗ.
Đây cũng là những vấn đề mà HBA mong muốn về sau có sự nghiên cứu hợp tác với báo ĐTTC để chia sẻ thông tin đến Quốc hội, Chính phủ, từ đó tháo gỡ khó khăn cho tất cả các DN trong các KCX, KCN không chỉ ở TPHCM mà của cả nước.
Đồng thời, hai bên dự kiến sẽ tổ chức các buổi tập huấn, mời các chuyên gia định hướng cho DN tiếp cận báo chí tốt hơn, giúp khoảng cách giữa DN và báo chí được kéo lại gần hơn.
Trong kế hoạch từ nay đến cuối năm nay, HBA sẽ cùng Báo ĐTTC tổ chức một giải golf cho giới doanh nhân trong KCX, KCN và ngoài KCX, KCN. Đây cũng là hoạt động để các doanh nhân trong và ngoài KCX, KCN kết nối giao thương với nhau, đồng thời gây quỹ để chăm lo cho những công nhân không có điều kiện về quê đón Tết. 

Các tin khác