AmCham: 88% doanh nghiệp sẵn sàng trả tiền mua vaccine Covid-19

(ĐTTCO) Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) vừa thực hiện khảo sát về tác động của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thành viên.
AmCham: 88% doanh nghiệp sẵn sàng trả tiền mua vaccine Covid-19
Cuộc khảo sát tập trung vào các vấn đề họat động kinh doanh, việc hạn chế các hoạt động và di chuyển, thủ tục rườm rà đối với những người nhập cảnh, và tình trạng sẵn sàng của vaccine tại Việt Nam. 
AmCham: 88% doanh nghiệp sẵn sàng trả tiền mua vaccine Covid-19 ảnh 1
Kết quả cho thấy, hơn 90% thành viên AmCham phản hồi rằng đợt bùng phát dịch Covid-19 hiện nay đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ tại Việt Nam. Những thách thức lớn nhất nằm ở việc thiếu vaccine để bảo vệ các thành viên cũng như những yêu cầu về điều kiện và thủ tục giấy tờ gây khó khăn trong việc đưa những nhân sự quan trọng của họ về Việt Nam. 
Hơn 70% người được hỏi cho biết công ty của họ đang hạn chế các chuyến công tác tại Việt Nam và khoảng 90% hội viên của AmCham đã hủy bỏ lịch trình công tác hay du lịch cá nhân vì lý do nhiều ca lây nhiễm đã được ghi nhận tại hơn 30 tỉnh và thành phố trong đợt bùng phát lần này. 
Khảo sát cũng cho thấy có đến 88% lượng người phản hồi nói rằng công ty của họ sẽ trả thêm tiền để được nhận vaccine chất lượng cao.
Theo ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành AmCham, sự bùng phát dịch virus Corona đang gây ra sự lo lắng và hoang mang cho mọi ngành nghề kinh doanh tại Việt Nam. 
“Kết quả khảo sát đã cho thấy 81% hội viên nói rằng công ty của họ sẽ đưa thêm người đến Việt Nam nếu thời gian cách ly bắt buộc được giảm từ 21 ngày xuống còn 7 ngày. Dịch bệnh sẽ còn tiếp tục gây ra gián đoạn và việc buộc mọi người ở trong nhà vài tuần có thể là một ý tưởng tốt cho hiện tại, tuy vậy các nhà hoạch định chính sách tại Việt Nam cũng cần thực sự cân nhắc một hệ thống hồ sơ nhằm tạo điều kiện cho khách quốc tế đến Việt Nam” - ông Sitkoff cho hay.
Đại diện AmCham cũng khuyến nghị các cơ quan chức năng ban hành những thủ tục nhập cảnh dễ dàng hơn đối với hành khách là các doanh nhân, chuyên gia nước ngoài, và thậm chí cả khách du lịch đã được tiêm vaccine đầy đủ.

Các tin khác