2 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu gần 1,3 tỷ USD

(ĐTTCO) – Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước trong 2 tháng đầu năm đạt mức cao, cán cân thương mại hàng hoá ước tính xuất siêu 1,29 tỷ USD. 

2 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu gần 1,3 tỷ USD

Về kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 2-2021 ước tính đạt 20 tỷ USD, giảm 29,9% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 2-2021 giảm 4,7%. Tuy nhiên, tính chung 2 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 48,55 tỷ USD, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm trước. 
Trong 2 tháng có 9 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 73,8% tổng kim ngạch xuất khẩu, gồm:  điện thoại và linh kiện; điện tử, máy tính và linh kiện; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng; giày dép… 
Về kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 2 ước đạt 20,8 tỷ USD, giảm 21,4% so với tháng trước. Tính chung 2 tháng đầu năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 47,26 tỷ USD, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm trước. 
Trong 2 tháng đầu năm, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước tính đạt 17,3 tỷ USD, tăng 85,7% so với cùng kỳ năm trước; Hàn Quốc đạt 8,4 tỷ USD, tăng 6,7%; thị trường ASEAN đạt 5,6 tỷ USD, tăng 18,5%; Nhật Bản đạt 3,1 tỷ USD, giảm 0,2%; thị trường EU đạt 2,3 tỷ USD, tăng 4,7%; Hoa Kỳ đạt 2,1 tỷ USD, giảm 4,1%.
Cán cân thương mại hàng hóa thực hiện trong 2 tháng đầu năm 2021, ước tính xuất siêu 1,29 tỷ USD  (cùng kỳ năm trước xuất siêu 1,8 tỷ USD).

Th.Dung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phát triển Cần Giờ nhìn từ bối cảnh vùng

Phát triển Cần Giờ nhìn từ bối cảnh vùng

(ĐTTCO)-Phát triển hướng ra biển Đông đã là một định hướng của TPHCM từ rất lâu. Ý tưởng này được nhen nhóm từ sự hình thành của khu chế xuất Tân Thuận, sau đó là dải đô thị Nam Sài Gòn và đô thị cảng Hiệp Phước. Nỗ lực “hướng ra biển” của thành phố bị chững lại những năm vừa qua vì những nút thắt hạ tầng, khiến cho khả năng kết nối của khu vực phía Nam với trung tâm thành phố bị hạn chế, và cụm cảng Hiệp Phước có tính cạnh tranh kém do lòng sông Soài Rạp bị bồi lắng.