Không gian xanh cho nhà phố thị

(ĐTTCO) - Do quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh, nhiều nhà phố tại Việt Nam đang thiếu đi không gian xanh cần thiết, dẫn đến nhiệt độ tại khu vực đô thị tăng đáng kể. Các KTS đã đưa ra giải pháp cho vấn đề trên để mang lại chất lượng tốt hơn cho cư dân thành thị. 
Tại một ngôi nhà ở Hà Nội có 3 thế hệ. Mỗi thế hệ có một lối sinh hoạt và nhu cầu khác nhau. Thế hệ thứ nhất lớn tuổi nhất, xuất thân từ nông dân nên vẫn giữ thói quen làm nông nghiệp, thế hệ thứ hai đang ở độ tuổi lao động nên cần có không gian thư giãn tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn sau giờ làm việc căng thẳng.
Và cuối cùng thế hệ thứ ba nhu cầu cần nhất được tiếp xúc với thiên nhiên để được hoạt động khám phá hàng ngày. Từ đó những khối không gian xuất hiện một cách tự nhiên và hòa quyện vào nhau để đáp ứng nhu cầu từng người. 
Một điểm nữa là hình thể của khu đất có nhiều góc méo, bình thường là một bất lợi. Nhưng qua thiết kế đã tận dụng bất lợi đó, tạo nên những không gian riêng dễ sử dụng hơn, các góc méo được tận dụng tối đa để tạo ra các khoảng trống lấy ánh sáng và kết hợp với các không gian xanh.
Hầu như các không gian chức năng chính luôn có 2 mặt tiếp xúc nguồn ánh sáng tự nhiên, và được tiếp giáp với không gian xanh. Các khu vườn xanh trên mái nhà không những bảo vệ cư dân khỏi ánh sáng trực tiếp của mặt trời, tiếng ồn đường phố và ô nhiễm, mà còn là nơi sản xuất rau sạch cung cấp dư thừa cho ngôi nhà và hàng xóm xung quanh.
Hơn nữa, thông gió tự nhiên qua mặt tiền cùng với 3 giếng trời cho phép ngôi nhà tiết kiệm năng lượng lớn trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt của miền Bắc Việt Nam.
Không gian xanh cho nhà phố thị ảnh 1 Mô tả ảnh
Không gian xanh cho nhà phố thị ảnh 2
Không gian xanh cho nhà phố thị ảnh 3
Không gian xanh cho nhà phố thị ảnh 4
Không gian xanh cho nhà phố thị ảnh 5
Không gian xanh cho nhà phố thị ảnh 6

Các tin khác