Cuốn hút thị giác cùng Fly Box

(ĐTTCO) - Để tạo điểm hút độc đáo về thị giác và gây sự chú ý cho mọi người đến trung tâm trưng bày về quy hoạch tại một khu đất ở trung tâm mới của thị trấn Vôi, tỉnh Bắc Giang, các KTS đã thiết kế theo hình dạng Fly Box (những khối hộp bay).  Trung tâm tạo ra với mong muốn là một hình mẫu thúc đẩy sự xanh hóa đô thị cho các dự án tiếp theo. 
Bề mặt chính trung tâm trải dài theo hướng Đông và Tây hứng cái nắng gay gắt của miền núi Bắc bộ, do đó phần mái của công trình được đua ra mạnh mẽ, kết hợp với giải pháp trồng cây trên mái và cây rủ xuống để che nắng, giảm thiểu sự hấp thụ nhiệt bề mặt mái và các diện tích đứng của công trình.
Điều này giúp công trình giảm hiệu năng tiêu thụ điện cho điều hòa và chiếu sáng vào ban ngày. Các khối hộp được thiết kế so le tạo thành những đường cong tượng trưng cho đồi núi, vào buổi tối khi kết hợp với ánh sáng nhân tạo các khối hộp lại mường tượng thành những đám mây uốn lượn. Khu vực cảnh quan xung quanh trung tâm được các KTS tận dụng tối đa để xanh hóa bằng cây xanh.
Không gian bên trong của nhà trưng bày hầu như được mở hoàn toàn bởi lớp kính để tạo nên sự kết nối giữa con người và tự nhiên. Các lớp cửa kính đóng mở được chia đều theo không gian, nhằm đảm bảo sự thông gió tự nhiên đồng đều. Không gian làm việc và khu điều hành cũng được mở hoàn toàn với tự nhiên và các không gian xanh xung quanh,  nhằm tạo ra nhiều năng lượng hơn cho các nhân viên làm việc tại đây.
Các mảng tường đá tự nhiên kết hợp với sự thay đổi cốt cao độ mái theo hình ruộng bậc thang ngược của vùng trung du đã tạo ra một không gian độc đáo tại trung tâm này. 
Cuốn hút thị giác cùng Fly Box ảnh 1
Cuốn hút thị giác cùng Fly Box ảnh 2
Cuốn hút thị giác cùng Fly Box ảnh 3
Cuốn hút thị giác cùng Fly Box ảnh 4
Cuốn hút thị giác cùng Fly Box ảnh 5
Cuốn hút thị giác cùng Fly Box ảnh 6

Các tin khác