Họp báo giới thiệu về cuộc thi.

Vietnam Startup Wheel khởi động mùa thứ 7

(ĐTTCO) - Vietnam Startup Wheel, cuộc thi được khởi xướng và tổ chức bởi Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) đã chính thức lăn bánh mùa thứ 7.

Những cái khó sinh viên phải đối mặt khi khởi nghiệp sáng tạo

(ĐTTCO)-Làm sao để giúp sinh viên khởi nghiệp là chủ đề được các diễn giả trao đổi tại “Hội thảo Nghiên cứu khoa học, ươm tạo khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đại học” vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Hà Nội ngày 16/12.

Startup công nghệ với dòng vốn triệu đô

(ĐTTCO) - Thời gian qua, trong khi nhiều DN khởi nghiệp chật vật gọi vốn đầu tư, không ít startup công nghệ lại gọi được những nguồn vốn lên tới hàng triệu USD. 

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp

(ĐTTCO) - Trong 3 ngày cuối của tháng 11 hàng loạt hoạt động, sự kiện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã diễn ra tại TP Đà Nẵng với sự tham dự của Thủ tướng và các thành viên Chính phủ; đại diện các tổ chức quốc tế và các địa phương, sở ngành trong nước. Qua đó, một lần nữa khẳng định sự quyết tâm cam kết, đồng hành, hỗ trợ của Chính phủ nhằm tiếp tục thúc đẩy, lan tỏa mạnh mẽ hơn hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.
Kiên trì và tỉnh táo trong kinh doanh

Kiên trì và tỉnh táo trong kinh doanh

(ĐTTCO) - Vừa làm cho công ty gia đình, vừa điều hành một DN khởi nghiệp riêng là cách mà anh Võ Huân (ảnh), Phó Giám đốc Trí Đức Food, Giám đốc điều hành Stella Kinetics, muốn chứng minh năng lực của bản thân. Để hoàn thành 2 sứ mệnh này như thế nào, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với anh Võ Huân.
 
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thăm khu công nghệ phần mềm ĐHQG TP.HCM sáng 12.10.

Rút ngắn '3 không' trong khởi nghiệp bằng cách nào?

(ĐTTCO) - Chia sẻ trước gần 1.000 sinh viên trong lễ khai khóa ĐH Quốc gia TP.HCM sáng 12.10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã hướng dẫn sinh viên cách khởi nghiệp ngay khi rời ghế nhà trường.
Có bề ngoài nhu mì và hiền lành nhưng Yến Vi lại rất sắc sảo trong kinh doanh.

Viết tiếp những giấc mơ khởi nghiệp

(ĐTTCO) - '1 tỉ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op', chương trình truyền hình thực tế đầu tiên ở Việt Nam về khởi nghiệp sẽ chính thức lên sóng HTV9 vào ngày 15.10.2017. 
Thiếu kiên trì, khó thành công

Thiếu kiên trì, khó thành công

(ĐTTCO) - Đi lên từ một cơ sở sản xuất nhỏ, đến nay sau hơn 30 năm phát triển, thương hiệu nội thất inox và nhựa Qui Phúc đã được người tiêu dùng tin tưởng. Chia sẻ với ĐTTC, ông NGUYỄN THANH HẢI (ảnh), Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Qui Phúc, cho biết:
 
Không phải cứ khởi nghiệp là có vốn

Không phải cứ khởi nghiệp là có vốn

(ĐTTCO) - Làm sao để các DN khởi nghiệp có thể tiếp cận được vốn từ ngân hàng, Nhà nước và các quỹ đầu tư đang là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của DN và tổ chức cá nhân khởi nghiệp.
Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.
Đam mê sân chơi công nghệ

Đam mê sân chơi công nghệ

(ĐTTCO) - Cuối tháng 8, dự án EyeQ Tech (camera thông minh) của Lê Mai Tùng đã đạt giải nhất cuộc thi Starup Wheel. 
Từ đam mê đến khởi nghiệp

Từ đam mê đến khởi nghiệp

(ĐTTCO) - Từ sở thích sưu tập những món hàng độc như bật lửa, đồng hồ… Nguyễn Thế Anh (ảnh)- chủ sở hữu thương hiệu 24Kara đang từng bước tiến sâu hơn vào con đường kinh doanh các mặt hàng sưu tập. 
Các đại biểu trao đổi tại hội thảo Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và năng động trong khu vực APEC

Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017: Cần tư duy mới trong quản lý

(ĐTTCO)-Ngày 12-9, Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 do Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) của APEC lần thứ 24 và các cuộc họp liên quan đã diễn ra tại TPHCM. 
Bao bì sản phẩm chính là đại sứ thương hiệu

Bao bì sản phẩm chính là đại sứ thương hiệu

(ĐTTCO) - Bao bì sản phẩm dường như vẫn là điểm yếu của nhiều DN Việt Nam, nhất là DN nhỏ, trong hành trình chinh phục người tiêu dùng trong nước, cũng như khi đem chuông đi đánh xứ người.