Khởi động cuộc thi Startup Wheel lần 5 – 2017

(ĐTTCO) - Sau chuỗi hội thảo phát động, Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel 2017 đã chính thức được phát động tại TPHCM trong sáng nay 16-5. 
Khởi động cuộc thi Startup Wheel lần 5 – 2017
Trước đó, Startup Wheel đã được phát động tại Hà Nội (ĐH Ngoại Thương Hà Nội), Đà Nẵng (ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng), Cần Thơ (ĐH Cần Thơ), An Giang (ĐH An Giang), TPHCM (ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Khoa học tự nhiên).
Đây là Cuộc thi thường niên quy mô toàn quốc do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) khởi xướng, đồng tổ chức bởi Sở Khoa học Công nghệ TPHCM, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP, Hội Sinh viên Việt Nam TP và Hội Doanh nhân trẻ TP (YBA).
Bên cạnh 4 cụm thi theo khu vực gồm Khu vực Miền Nam (trọng điểm là TPHCM), Khu vực Miền Bắc (trọng điểm là Hà Nội), Khu vực Miền Trung (trọng điểm là Đà Nẵng), Khu vực Miền Tây (trọng điểm là Cần Thơ),  Startup Wheel 2017 đẩy mạnh thêm ở các tỉnh như Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang… với mong muốn gia tăng tính đa dạng từ các mô hình khởi nghiệp mang đặc trưng của vùng miền, đồng thời tiếp nhận thêm nhiều mô hình khởi nghiệp về nông nghiệp/nông nghiệp công nghệ cao, du lịch… bên cạnh các mô hình khởi nghiệp về công nghệ vốn chiếm đa số trong Cuộc thi các năm qua.
Thông qua Starup Wheel, các thí sinh tham dự được kết nối với mạng lưới khởi nghiệp, phát triển kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm; phát triển và hoàn thiện dự án; truyền thông và xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, cuộc thi còn có giải thưởng tiền mặt, những cơ hội học tập (trong nước và nước ngoài), cơ hội đầu tư qui mô lớn từ các đối tác đồng hành, kết nối với cộng đồng và hệ sinh thái khởi nghiệp. 
Trong 2 năm qua, 100% dự án dự thi Startup Wheel vào các vòng trong đã được triển khai trong thực tế, hơn 80% dự án thành lập doanh nghiệp, tiếp cận được nguồn vốn, nhận được đầu tư từ các nhà đầu tư trong nước và các Quỹ đầu tư nước ngoài, một số sản phẩm bắt đầu tiếp cận được thị trường nước ngoài.

Các tin khác