Để khởi nghiệp thành công, cần bắt đầu từ ý tưởng tốt

(ĐTTCO)-Chia sẻ tại sự kiện “Café Business Start-Up”, chuyên gia cho rằng, để khởi nghiệp thành công thì đầu tiên cần phải có một ý tưởng tốt.
Doanh nhân Nguyễn Phan Huy Khôi – Chủ tịch Công ty Đầu tư Bảo Ninh chia sẻ tại buổi lễ.
Doanh nhân Nguyễn Phan Huy Khôi – Chủ tịch Công ty Đầu tư Bảo Ninh chia sẻ tại buổi lễ.

Tối 16/10, tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra lễ khai trương chuỗi hoạt động “Café Business Start-Up”.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp và kết nối cung cầu khoa học công nghệ do Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức với mục đích tạo không gian gặp gỡ, kết nối doanh nhân với nhà khoa học; kết nối trường đại học với doanh nghiệp và các quỹ đầu tư với các nhóm khởi nghiệp gọi vốn.

Đây cũng là sân chơi để các doanh nhân thành đạt chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và truyền cảm hứng về khởi nghiệp cho các bạn sinh viên. Cũng qua đây, các nhóm khởi nghiệp có dịp trình bày các ý tưởng xuất sắc để thuyết phục các nhà đầu tư.

Ông Vương Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, chương trình là hoạt động nhằm tạo ra môi trường và sân chơi để kết nối doanh nghiệp với trường đại học, doanh nhân với nhà khoa học, giữa trường đại học với nhau để gia tăng sức mạnh… Đặc biệt hơn là trong mỗi chương trình “Café Business Start-Up” đều có những dự án xuất sắc do Trung tâm lựa chọn để gọi vốn từ các nhà đầu tư.

“Café Business Start-Up” sẽ được tổ chức định kỳ hằng tháng và địa điểm tổ chức có thể là ở trường đại học, địa phương hay doanh nghiệp nhằm thúc đẩy tính kết nối và tạo sự cộng hưởng sức mạnh giữa doanh nghiệp, địa phương, trường đại học… tạo ra các sản phẩm nghiên cứu khoa học hữu ích, dự án khởi nghiệp thành công.” – ông Vương Quốc Thắng nói thêm.

Bên cạnh đó, buổi khai trường còn có phần trình bày Dự án khởi nghiệp Bio-Snap từ phụ phẩm nông nghiệp của nhóm khởi nghiệp TS. Phan Thị Tuyết Mai, trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN); Chia sẻ của TS. Vũ Hữu Kiên và doanh nhân Nguyễn Phan Huy Khôi...

Nói về chương trình Café Business Start-Up, doanh nhân Nguyễn Phan Huy Khôi – Chủ tịch Công ty Đầu tư Bảo Ninh, cho biết đây là một bước đột phá trong cách tiếp cận về vấn đề khởi nghiệp cho sinh viên. Đặc biệt là cách tiếp cận để thương mại hóa thành tựu nghiên cứu trong trường đại học. Tại Việt Nam, đây không phải là chương trình đầu tiên nhưng ở lần này BTC đã cho thấy sự quyết tâm mạnh mẽ của việc thúc đẩy khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, theo doanh nhân Nguyễn Phan Huy Khôi, các bạn trẻ muốn khởi nghiệp thành công trong bối cảnh hiện nay thì cần nắm rõ được mục tiêu của mình. Cần phải chuẩn bị hành trang về tri thức một cách đầy đủ và có kỹ năng liên quan đến việc xác định ý tưởng kinh doanh, cách thức vận hành. Đồng thời, phát triển các mối quan hệ tiếp theo để phục vụ cho việc kinh doanh có hiệu quả.

Còn theo TS. Vũ Hữu Kiên để khởi nghiệp thành công thì đầu tiên cần phải có một ý tưởng tốt. Bên cạnh đó là người làm, vốn và thị trường. Tuy nhiên, trong mọi hoàn cảnh chúng ta cần bình tĩnh, kiên trì và tự tin vào chính mình…

Các tin khác