Xúc tiến, quảng bá du lịch - Cần lộ trình và kế hoạch hành động cụ thể

(ĐTTCO)-Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp (DN) lữ hành, đại diện cơ quan chuyên trách kiến nghị cần phải có lộ trình cũng như kế hoạch hành động cụ thể để đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đạt hiệu quả.

Khách quốc tế đến TPHCM bằng tàu biển cao cấp World Dream cập cảng Tân Cảng – Cái Mép

Khách quốc tế đến TPHCM bằng tàu biển cao cấp World Dream cập cảng Tân Cảng – Cái Mép

Bởi thực tế cho thấy, DN chưa mặn mà tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá. Đây là một trong những thông tin được nêu ra tại hội thảo ngày 5-12, bàn về giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch TP giai đoạn 2018 - 2020, do Hiệp hội Du lịch TPHCM phối hợp với Sở Du lịch TPHCM tổ chức. 
Theo bà Trần Thị Mộng Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch vận chuyển Hành Trình Việt, trước đây đơn vị từng tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của TP nhưng sau này ngừng tham gia. Lý do, bà Hồng cho rằng các chương trình xúc tiến chưa đạt hiệu quả. 
Đồng quan điểm với bà Hồng, ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt bổ sung, ngành du lịch TP có thể xem xét, học hỏi cách làm du lịch từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc… thông qua công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của họ tại Việt Nam. Bởi những quốc gia này làm rất hiệu quả, kinh phí bỏ ra xúc tiến không nhiều nhưng nguồn khách Việt Nam đổ qua những nước này rất lớn. 
Để minh chứng về sự tăng trưởng thông qua công tác xúc tiến, tại cuộc trao đổi bên lề hội thảo, các DN đã chỉ ra những con số đầy ấn tượng của thị trường Hàn Quốc. Cụ thể, thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, năm 2017 lượng khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc tăng rất mạnh. Trong 11 tháng năm nay, khách nước ta đến Hàn Quốc đạt mốc 302.264 lượt, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2016. Ngoài ra, các DN cũng dự báo, thị trường du lịch Ấn Độ rất tiềm năng. Do vậy, thời gian tới, ngành du lịch TP cần có sự chuẩn bị, nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể tung ra các sản phẩm du lịch thiết thực hơn.
Nhấn mạnh tại cuộc hội thảo, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TPHCM, nói thẳng, các đợt quảng bá, xúc tiến cần có lộ trình chi tiết, cụ thể ngay từ đầu năm. Thậm chí, rất cần có kế hoạch dài hơi, chuẩn bị trước đó vài năm. Riêng các DN cần phản hồi sớm rằng có tham gia hay không để hiệp hội cũng như các đơn vị liên quan có thể dễ dàng chủ động được.
“Cần phải có sự phối hợp chuẩn bị cụ thể, xúc tiến quảng bá gắn với điểm đến, thông qua sự kết nối của các DN. Trong đó, nên quan tâm đến công tác nghiên cứu thị trường. Mỗi năm, TP nên đầu tư quảng bá đến 1 hoặc 2 thị trường là tốt rồi, tránh dàn trải”, bà Nguyễn Thị Khánh kiến nghị.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngược xuôi  dòng Đà Giang

Ngược xuôi dòng Đà Giang live

(ĐTTCO) - Sông Đà (Đà Giang) đoạn chảy trên nước ta dài 527km như một con trăn khổng lồ vắt ngang Tây Bắc. Đà Giang dữ dội, nguy hiểm nhưng cũng đầy cuốn hút, mê hoặc, cho đến nay con người vẫn chưa khám phá hết. Khi chảy qua miền rừng núi hoang sơ, tạo ra bức tranh đại cảnh sơn thủy hùng vĩ. 

Công nghệ

Ứng dụng thúc đẩy công việc

(ĐTTCO) - Những ý tưởng và nền tảng mới giúp cân bằng sân chơi cho nhân viên tiềm năng có thể giúp thay đổi và cân bằng mọi thứ tốt hơn. Dưới đây là một số sáng tạo mang đến nhiều hứa hẹn nhất.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Những nguy cơ gây bệnh động mạch vành

(ĐTTCO) - Bệnh động mạch vành khá phổ biến và nguy hiểm, đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân bệnh để có thể có biện pháp phòng ngừa.

Ẩm thực

Hương vị mới Rooftop Garden Bar tháng 7

(ĐTTCO) - Ẩm thực luôn là một mảng thú vị và nhận được nhiều sự chú ý nhất đối với tất cả khách hàng. Các món ăn a’la carte từ Á đến Âu tại khách sạn Rex Sài Gòn từ trước đến nay là một thế mạnh, được khách hàng ủng hộ và yêu thích qua thời gian.

Mua sắm

Lịch lãm trong chuyến công tác

(ĐTTCO) - Để chuẩn bị cho một chuyến đi công tác, cần một chiếc túi sang trọng đi cùng một đôi giày lịch sự, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.