Vượt qua đại dịch, Khánh Hòa thu hút khách du lịch

(ĐTTCO) - Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Khánh Hòa đón hơn 650.000 lượt khách du lịch, bằng 24,1% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó có hơn 413.000 lượt khách quốc tế, 237.000 lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước được 4.519 tỷ đồng, bằng 28,3% so với cùng kỳ.

Bãi biển Trần Phú, Nha Trang.

Bãi biển Trần Phú, Nha Trang.

Khánh Hòa đón hơn 650.000 lượt khách du lịch
Cuối tháng 5-2020, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau thời gian thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã bắt đầu hồi phục. Ước tính trong tháng 5, toàn tỉnh đón 4.500 lượt du khách, bằng 0,77% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó có 4.200 khách nội địa và 300 khách quốc tế.
Trong tháng 5, ngành du lịch Khánh Hòa đã triển khai chương trình kích cầu du lịch với chủ đề Nha Trang biển gọi, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động. Bên cạnh đó, ngành còn tổ chức Gala kết nối doanh nghiệp - kích cầu du lịch; phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa…
So với các tỉnh khác, đây là con số thần kỳ, bất chấp đại dịch, du khách vẫn chọn Khánh Hòa làm nơi lưu trú an toàn. 
Việt Nam - Điểm đến an toàn
Trước tình hình cả nước đã bước đầu ngăn chặn được lây nhiễm cộng đồng và gần 2 tháng chưa có ca mới trong nước, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trên cả nước. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1-6 đến ngày 31-12-2020. Ngay lập tức, hàng loạt chương trình du lịch được tung ra.
Phát biểu tại hội thảo "Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19" tổ chức tại Hà Nội chiều 21-5-2020, nhiều chuyên gia cho rằng ngoài sự dẫn dắt của các doanh nghiệp lớn, điều thị trường du lịch cần trong thời điểm này là một chiến lược phát triển để ngành mũi nhọn thực sự thay đổi về chất.
Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Kiên, thành viên Ban IV, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Du lịch (TAB) nhận định, hiện tại nhu cầu muốn được ưu đãi và du lịch an toàn đang là ưu tiên số 1 của khách hàng.
Trong lúc các ban ngành đang bàn thảo rất nhiều về hướng đi cho ngành du lịch trong nước hậu Covid-19 thì tỉnh Khánh Hòa đã lập tức hành động và đã thực hiện ngay Chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa. 
Chương trình kích cầu bao gồm các nội dung: Triển khai gói kích cầu du lịch; tổ chức gặp mặt kết nối các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tại Hà Nội và Hải Phòng; tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Nha Trang biển gọi" tháng 7-2020; tham gia các hội chợ du lịch trong nước; quảng bá, giới thiệu du lịch Khánh Hòa tại Thái Lan; tổ chức cuộc thi tìm hiểu về thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; tổ chức chuỗi hội thảo về giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động du lịch tỉnh...
Sau những ngày cách ly căng thẳng, phố biển Nha Trang đã trở lại nhộn nhịp với Phố đi bộ Yến sào – Khánh Hòa. Với hơn 100 gian hàng giới thiệu các dòng sản phẩm yến sào đảo thiên nhiên, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang trí, trang sức, lưu niệm và đặc sản của vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa đã mang đến không gian sinh hoạt đậm chất biển. Du khách và người dân đã trở lại với cuộc sống thường nhật.

Bích Hà

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sóng biển gây xói lở tại chân các nhà hàng khu vực bãi tắm An Bàng - Ảnh: VGP/Thế Phong

Cấp cứu bờ biển Hội An

(ĐTTCO)-Trước khi tỉnh triển khai các giải pháp tổng thể về lâu dài để cứu bờ biển Hội An, TP. Hội An phải giữ cho được bờ biển.

Công nghệ

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Phẫu thuật cấp cứu 2 trường hợp tam thai tự nhiên

(ĐTTCO)-Với tỷ lệ khoảng 1/60.000 đến 1/200 triệu ca, mặc dù sinh tam thai tự nhiên rất hiếm gặp, nhưng trong tháng 11-2020, các y bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã phẫu thuật cấp cứu và nuôi dưỡng thành công 2 trường hợp tam thai non tháng nhẹ cân, đem lại niềm vui “mẹ tròn con vuông” cho các gia đình.

Ẩm thực

Đại tiệc trưa muộn đẳng cấp tại Social Club Saigon

(ĐTTCO) - Đại tiệc trưa muộn (Epic Brunch) thịnh soạn độc đáo chỉ duy nhất một lần mỗi tháng mang đến thiên đường mỹ vị cho những thượng khách sành ăn và sành uống nhất. Ý tưởng “Epic Brunch” ra đời tại Hôtel des Arts Saigon là đại tiệc trưa muộn kết hợp cùng các loại rượu và sâm-panh thượng hạng dành cho những người yêu thích sự phóng khoáng tận hưởng. 

Mua sắm

Sneaker rực rỡ cho nàng

(ĐTTCO) - Có rất nhiều mẫu giày thể thao (sneaker) để phái đẹp dễ dàng chọn lựa theo sở thích của mình. Sneaker trắng vẫn được xem phổ biến hàng đầu, nhưng với một chút phá cách về màu sắc sẽ khiến sneaker của bạn trông sống động hơn hẳn.