Trải nghiệm du lịch trong một quần thể

(ĐTTCO) -Ngày nay, các điểm du lịch muốn thu hút khách cần phải tích hợp nhiều tiện ích giải trí đặc biệt. Thành công của chuỗi công viên chủ đề lớn của thế giới như Disney Land, Universal Studios… là một minh chứng rõ nét về xu hướng vui chơi giải trí “all in one”, với những trải nghiệm độc đáo dành cho du khách theo những thế giới quan độc đáo. 
Du khách khi đặt chân vào các công viên chủ đề sẽ dường như quên đi thế giới thực tại ở sau lưng và hòa mình vào các thế giới mới đầy sinh động nơi đây. Tiên phong trong lĩnh vực giải trí tại Việt Nam chính là hệ thống công viên giải trí Vinpearl Land và mới đây đã được chuyển đổi thành VinWonders, nơi hội tụ tinh hoa trải nghiệm giải trí của thế giới trong một quần thể. Với hàng trăm hạng mục vui chơi kỷ lục và muôn vàn những hoạt động biểu diễn, tương tác hoành tráng…

Bước chuyển của ngành công nghiệp giải trí thế giới
Công viên chủ đề đầu tiên trên thế giới mang tên Santa Claus Land ra đời tại Indiana, Mỹ vào năm 1946, quy mô dừng lại ở các trò chơi dành cho trẻ em, một cửa hàng đồ chơi, một nhà hàng và biểu tượng ông già Noel. Sự phát triển của những thế giới quan độc đáo bên trong các “theme park” chứng tỏ được hiệu quả sau đó 3 năm, khi Santa’s Workshop tại New York tạo ra kỷ lục vào tháng 9-1951 khi thu hút 14.000 lượt khách trong một ngày. 
Trải nghiệm du lịch trong một quần thể ảnh 1 Trò chơi cảm giác mạnh trong quần thể VinWonders Phú Quốc.
Thành công của Santa’s Workshop là đã tạo nên những hành trình, không gian hiện hữu vừa thực, vừa huyền ảo của câu chuyện trứ danh về mùa Giáng sinh. Đây cũng là khởi đầu và cốt lõi thành công của các công viên chủ đề trên thế giới. Một khi đã có thể đưa du khách hòa mình vào không gian giải trí theo câu chuyện, thể hiện thế giới quan độc đáo với bối cảnh từ phim ảnh, lịch sử, văn hóa… của nhân loại thì các theme park sẽ được “lưu danh” toàn cầu.  
Trong vòng 1 thập niên sau đó, các tên tuổi lớn như Disneyland, Lake Compoune… liên tiếp ra đời và không ngừng phát triển với quy mô gia tăng từng ngày và diện mạo rực rỡ chưa từng có. Từ đây, kỷ nguyên công viên chủ đề mới thật sự bùng phát với mô hình “all-in-one”, thỏa mãn cơn khát trải nghiệm bất tận của thế giới hiện đại. Những công viên chủ đề liên tiếp góp mặt trong ngành công nghiệp vui chơi giải trí như: Magic Kingdom, Sentosa hay Genting World... đánh dấu sự lan tỏa mạnh mẽ của công viên chủ đề trên toàn cầu. 
Việt Nam gia nhập kỷ nguyên công viên chủ đề
Tại Việt Nam, phải đến thập niên đầu của thế kỷ 21, khái niệm vui chơi giải trí - “all in one” - “điểm đến cho mọi nhu cầu”, mới được phủ sóng mạnh mẽ với các khu vui chơi giải trí phức hợp quy mô hàng chục ha, từng bước tạo lập dấu ấn với thế giới. 
Trải nghiệm du lịch trong một quần thể ảnh 2 Công viên chủ đề trong quần thể VinWonders Nha Trang.
Tiên phong định hình một cách rõ nét nhất tại Việt Nam chính là Vinpearl Land Nha Trang nằm trong quần thể du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl tại đảo Hòn Tre (Khánh Hòa), ra đời tháng 8-2006 với diện mạo hiện đại và đồng bộ nhất thời điểm bấy giờ. Cùng với việc khai trương Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới (tính đến trước năm 2018), Vinpearl Land đã tạo nên một bước ngoặt lớn cho ngành du lịch Việt Nam khi liên tiếp lập ra những kỷ lục mới khiến thế giới phải khâm phục như: Vịnh phao nổi lớn nhất thế giới, Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới (tính đến năm 2018), Zipline 3 kỷ lục Việt Nam, Bánh xe bầu trời lớn nhất Việt Nam, hay Nhà xương rồng trên đảo độc đáo, lớn nhất hiện nay…
Sau gần 15 hoạt động, đến nay, Vinpearl Land đã mở rộng tới các địa danh du lịch nổi tiếng khác và nhanh chóng trở thành những điểm đến thu hút nhất, một nơi “cần phải đến” trong tâm trí du khách. Thống kê lượt du khách đến vui chơi giải trí tại Vinpearl Land tăng lũy kế từ hàng ngàn lên hàng vạn lượt mỗi ngày. Kỷ lục Vinpearl Land Nha Trang từng đón hơn 20.000 lượt khách/ngày trong dịp Tết Nguyên đán năm 2019.
Trải nghiệm du lịch trong một quần thể ảnh 3 Một điểm vui chơi giải trí trong quần thề VinWonders Nam Hội An.
Đầu năm 2020, xác định Vui chơi giải trí là mũi nhọn phát triển nhanh và mạnh, Vinpearl Land chính thức được chuyển thành VinWonders, đồng thời chính thức ra mắt mô hình công viên chủ đề quy mô bậc nhất Việt Nam.
Hiện nay VinWonders đã hiện diện tại Nha Trang, Phú Quốc và Nam Hội An. Theo kế hoạch, công viên chủ đề của thương hiệu này sẽ tiếp tục có mặt tại Hải Phòng, Hà Nội và TPHCM trong thời gian tới. Mỗi VinWonders là thế giới kỳ quan trải nghiệm được xây dựng theo những chủ đề riêng biệt, đặc sắc. Chính sự hài hòa giữa trải nghiệm xứng tầm đẳng cấp quốc tế và chắt lọc giá trị từ niềm tự hào văn hóa dân tộc sẽ tạo nên những điểm đến Việt Nam trong chuỗi công viên chủ đề của khắp thế giới.

Quốc tế hóa những dấu ấn Việt Nam
Bước vào kỷ nguyên của công viên chủ đề, các thiên đường kỳ quan VinWonders kiến tạo dấu ấn Việt trong ngành vui chơi giải trí thế giới. VinWonders hợp tác với hàng loạt các tên tuổi lớn trên toàn cầu để mang đến những không gian trải nghiệm mới nhất, các trò chơi kỷ lục và tầm cỡ quốc tế về Việt Nam. Đồng thời, mỗi công trình hiện diện tại VinWonders sẽ là những kỷ lục mới trong và ngoài nước.
Tháng 11-2019, tạp chí chuyên ngành giải trí Bloobloop đã vinh danh Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, người Việt Nam đầu tiên vào Top 50 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới trong ngành công nghiệp vui chơi giải trí thế giới. Bloobloop ghi nhận Chủ tịch Phạm Nhật Vượng “góp phần định hình và thúc đẩy sự phát triển” các công viên chủ đề nói riêng và ngành công nghiệp sáng tạo trải nghiệm nói chung. 
VinWonders Phú Quốc là công trình trực tiếp tạo nên dấu ấn toàn cầu cho công viên chủ đề Việt Nam. Không chỉ tạo nên chuẩn mực mới về khái niệm công viên chủ đề với ý tưởng đa dạng từ những cuộc phiêu lưu khám phá thế giới thần thoại huyền bí, VinWonders còn gây ấn tượng với hàng loạt các công trình kỷ lục.
Đặc biệt nhất tại đây là thủy cung mang hình dáng rùa biển khổng lồ trên diện tích lên đến 15.000m2. Giới chuyên môn quốc tế đánh giá đây là một trong những công trình có thiết kế đẹp, độc đáo và quy mô thuộc Top 10 thủy cung lớn nhất thế giới. Nơi đây có những điểm nhấn vô cùng hấp dẫn như bể thủy cung thuộc Top 5 hành tinh, bộ sưu tập các loài chim cánh cụt quý hiếm cùng vô vàn bí mật đại dương, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm chưa từng có.
Trong mỗi phân khu của công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc sẽ là một không gian trải nghiệm siêu ấn tượng. Điển hình như “Thế giới diệu kỳ”, là nơi tái hiện các câu chuyện cổ lừng danh với những nhân vật được sáng tạo ngoại hình “phiên bản Việt”. Du khách năm châu sẽ gặp công chúa Ba Tư, Aladdin, Thần đèn hay nàng Bạch Tuyết, cô bé Alice… trong những diện mạo mang đậm hơi thở của nền văn hóa Lạc Hồng.
Vượt trên sự choáng ngợp và kỳ vĩ của quy mô cực khủng, trải nghiệm bất tận, VinWonders sẽ là điểm hẹn văn hóa tương tác vô cùng ấn tượng. Đó là màn trình diễn thực cảnh đa phương tiện đặc sắc nhất Việt Nam – Tata show tại Nha Trang, hay vở diễn The ONCE trứ danh sẽ chạm đến mọi cung bậc cảm xúc của hàng triệu du khách khi đến Phú Quốc… 
Trên nền tảng gần 15 năm mang đến niềm vui và sự hứng khởi cho hàng triệu du khách trong nước và quốc tế, VinWonders đang đặt tiếp những bước chân vững vàng trong hành trình trở thành những “điểm đến mới” có tầm vóc quốc tế cho du lịch Việt Nam, dẫn dắt xu hướng của ngành công nghiệp giải trí nội địa vươn tầm thế giới. 

Các tin khác