Tour cận lễ và nghỉ hè “nóng” dần

(ĐTTCO) - Nhiều doanh nghiệp (DN) lữ hành cho hay khách tìm hiểu thông tin về các tour du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, tour hè đang “nóng” dần. Tín hiệu khả quan về tour tuyến mùa này giúp DN tất bật triển khai các sản phẩm chuyên sâu cũng như các gói đại trà để phục vụ du khách. 
Du khách ăn tối trên bãi biển ở Phú Quốc. Ảnh: CHẾ HÂN
Du khách ăn tối trên bãi biển ở Phú Quốc. Ảnh: CHẾ HÂN

Kéo khách ra khỏi nhà

Vài ngày nay, các DN lữ hành ghi nhận số lượng khách lẻ, khách đoàn đến du lịch tại TP Phú Quốc (Kiên Giang) tăng mạnh. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông lữ hành Saigontourist nhận định, thời điểm này khách tìm hiểu thông tin về các sản phẩm tour biển đảo, tour Tây Bắc, Đông Bắc… khá nhiều. Đây thực sự là tin vui cho ngành du lịch. Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Vietravel, thị trường lễ 30-4, 1-5 cũng như các tour hè năm nay khá tốt, giá không biến động nhiều. Xu hướng đi tour theo nhóm gia đình, bạn bè có tính riêng tư tăng cao. Ước tính, mỗi ngày Vietravel nhận đặt tour cho cả ngàn lượt khách. BenThanh Tourist cũng thông tin, đã nhận được những đoàn khách lớn lên tới hàng ngàn người. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing TST tourist cho biết, từ nay đến tháng 5, TST Tourist tổ chức hàng loạt đoàn khách lớn đến các địa phương (Phan Thiết, Đà Nẵng, Phú Quốc, Huế, Đà Lạt…) được đánh giá an toàn, với khoảng 5.000 khách đăng ký. Tương tự, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông lữ hành Fiditour, đánh giá, vài tuần nay khách hỏi tour cũng như đặt mua tour nhộn nhịp dần. Các điểm đến thuộc khu vực miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên (Đà Lạt, Đắk Nông…), đặc biệt tour biển đảo đang thu hút khách vì đây là những vùng được đánh giá an toàn.  


Bà Cao Thị Tuyết Lan, Giám đốc điều hành Công ty Viettours, thông tin thêm, thị trường hiện nay rất khả quan. “Chúng tôi đang nỗ lực làm việc cả ngày lẫn đêm báo giá cho khách hàng. Bên công ty đang đặt tour cho những đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị) từ 300 - 400 người”, bà Cao Thị Tuyết Lan cho biết. Ngoài những tour trọn gói, dài ngày, các tour đi về trong ngày vốn chỉ dành cho khách nước ngoài nay cũng bắt đầu hút khách. Ví dụ tour nội đô TPHCM, tham quan TP Thủ Đức 1 ngày với mức giá chưa tới 1 triệu đồng/khách đang được Saigontourist, TST Tourist… triển khai hiệu quả. 

Hàng không: Tăng chuyến bay, ưu đãi giá

Từ ngày 28-3, hàng loạt hãng hàng không sẽ tăng các chuyến bay nội địa đến nhiều địa danh du lịch nổi tiếng trong nước nhằm thu hút khách, kích cầu tiêu dùng. Cụ thể như, Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) bổ sung 280 - 400 chuyến bay mỗi tuần, tương đương 56.000 - 80.000 ghế vào mạng lưới đường bay nội địa. Hiện tại, các hãng đang công bố mức giá ưu đãi 90.000 đồng/chiều (chưa bao gồm thuế, phí) cho khách khi mua vé từ ngày 25-3 đến 28-3… 

Tương tự, với Vietravel Airlines, đơn vị đang bán gói dịch vụ gồm vé máy bay khứ hồi và lưu trú tại khách sạn, khởi hành từ TPHCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc với giá từ 990.000 đồng/khách trở lên. Vietjet tặng hàng triệu voucher 50.000 đồng và 100.000 đồng cho khách hàng; đồng thời khuyến mãi tặng 20kg hành lý ký gửi cho loại vé economy khi khách đặt vé từ nay đến ngày 31-3. 

Những động thái giảm giá, khuyến mãi sâu từng sản phẩm cùng tín hiệu tích cực từ thị trường đang là điểm cộng cho du lịch mùa cận lễ. Ngoài việc tạo điểm nhấn từ các sản phẩm sẵn có, DN du lịch cho hay luôn trong tâm thế cảnh giác và phòng chống dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách cũng như người dân ở các điểm đến.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, khẳng định, quy trình đón khách du lịch an toàn rất cần sự nỗ lực phối hợp từ nhiều phía, bao gồm cơ quan quản lý nhà nước, những đơn vị kinh doanh du lịch, cùng sự nhận thức, tích cực hợp tác của du khách. Nếu địa phương này làm tốt, nhưng địa phương khác còn chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19 sẽ rất khó vực dậy ngành du lịch. Do vậy, phía Hiệp hội Du lịch thành phố sẽ cùng hiệp hội du lịch các địa phương cam kết thực hiện tốt quy trình đảm bảo an toàn du lịch.

Các tin khác