“Thành phố  không ngủ” trên bản đồ  du lịch thế giới

“Thành phố không ngủ” trên bản đồ du lịch thế giới

“Thành phố  không ngủ” trên bản đồ  du lịch thế giới ảnh 1
“Điểm đến quốc tế mới trên bản đồ du lịch thế giới”, là nội dung bài viết trên Chuyên trang du lịch Moodie Davitt Review khi viết về sự kiện Phú Quốc United Center sắp khai trương. Với tổng mức đầu tư hơn 2,8 tỷ USD, siêu quần thể nghỉ dưỡng - giải trí đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ với hàng loạt các báo, chuyên trang du lịch quốc tế. 
Điểm đến du lịch quốc tế mới
Sự kiện ngày 21-4-2021 Phú Quốc United Center khai trương được nhận định sẽ là động lực thúc đẩy ngành du lịch, dịch vụ toàn cầu hậu Covid. Chuyên trang du lịch Moodie Davitt Review có trụ sở ở Anh dẫn thông tin: Vingoup vừa công bố sẽ đưa vào vận hành siêu quần thể nghỉ dưỡng - giải trí theo mô hình “thành phố không ngủ” mang tên Phú Quốc United Center tại bắc đảo Ngọc, có quy mô lên tới 1.000ha, được phát triển theo mô hình “một điểm đến mọi nhu cầu”, gồm hệ thống các thương hiệu khách sạn từ Mini Hotel đến các thương hiệu 5 sao như Vinpearl, VinOasis, VinHoliday, Radison Blue… với hơn 10.000 phòng. Không những vậy, Phú Quốc United Center còn bao gồm công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam VinWonders Phú Quốc; một trong những công viên bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất châu Á Vinpearl Safari; sân golf 18 hố Vinpearl Golf; Corona Casino 5 sao, thành phố mua sắm giải trí không ngủ Grand World; bệnh viện Vinmec...
Chuyên trang AGBrief của Macau hào hứng cho biết thêm, du khách có thể tham gia trải nghiệm show diễn thực cảnh, lễ hội địa phương canaval quốc tế hay ghé tới Casino 5 sao đầu tiên tại Việt Nam, mở cửa 24/7 với 1.000 máy và 100 bàn chơi chuyên nghiệp, tích hợp nhà hát 600 chỗ. “Trung tâm giải trí nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center khi đi vào hoạt động sẽ vượt xa tầm vóc của một quần thể giải trí đơn thuần, để trở thành một siêu phẩm nghỉ dưỡng - kinh doanh - đầu tư hấp dẫn hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, mô hình “thành phố không ngủ” tại Phú Quốc United Center không chỉ đặt nền móng cho định hướng phát triển kinh tế đêm của Việt Nam, mà còn đánh dấu bước tiến, đưa Việt Nam trở thành điểm đến quốc tế mới trên bản đồ du lịch thế giới” - tờ IAG của Hồng Kông đưa ra nhận định.
Bên cạnh những công trình, lễ hội mang nét đẹp văn hóa năm châu, chủ đầu tư còn dành không gian “Quảng trường Huyền thoại” ở ngay lối vào dự án để tôn vinh giá trị văn hóa Việt. Đó là công trình “Huyền thoại tre” và không gian “Tinh hoa Việt Nam”. Cũng tại dự án, gần 3.000 minishow ban ngày cùng 365 vở diễn thực cảnh buổi tối sẽ đưa du khách về lại quá khứ, đắm chìm trong câu chuyện văn hóa Việt được thể hiện bằng công nghệ hiện đại. Sở hữu tất cả yếu tố trên, Grand World được kỳ vọng trở thành hệ sinh thái độc đáo với hàng ngàn điểm vui chơi sầm uất từ sáng tới đêm, từ đó thu hút du khách.
 
Động lực thúc đẩy hậu Covid
Đại dịch Covid-19 được ví như “cơn ác mộng” của ngành du lịch toàn cầu, khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa do sự hao hụt đột ngột của dòng tiền, cắt giảm nhân sự, bị ràng buộc và hạn chế trong hoạt động kinh doanh. Theo báo cáo mới đây của Công ty phân tích thị trường du lịch Hotel Tech Report và Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển, ngành du lịch đã mất 1,5% tổng GDP toàn cầu, doanh thu cho du lịch và lữ hành ước tính giảm 34,7% xuống còn 447,4 tỷ USD.
Cụ thể, “Tại kinh đô New York, Mỹ - nơi đón hàng chục triệu du khách mỗi năm, hàng loạt khách sạn nổi danh như Hilton, Marriott, The Blakely hay đến cả khách sạn 70 năm lịch sử như Roosevelt đều phải tuyên bố đóng cửa hàng loạt. Các thành phố khác như Chicago, Washington D.C, Las Vegas… không bất ngờ khi cũng đang gặp tình trạng tương tự”, nhà báo Andrea của chuyên trang du lịch The Points Guy chia sẻ. 
Tờ The Straits Times cho biết, tình trạng cũng không mấy khả quan hơn tại Châu Âu, một phần của chuỗi khách sạn Ace và InterContinental tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn. Tại Châu Á, điển hình tại thiên đường du lịch Jodoh thuộc Quần đảo Riau, Indonesia, 13 khách sạn phải buộc đóng cửa vì Covid-19 gây thiệt hại quá lớn. Trái ngược với bức màn “u ám” của ngành du lịch toàn cầu, hàng loạt chuyên trang du lịch như IAG, Blooloop, RLI đồng loạt tỏ ra bất ngờ khi Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển du lịch trong nước và có thể mở ra chương trình “hộ chiếu vaccine” cho khách du lịch quốc tế. 
Trên mạng xã hội Quora, thành viên Mandison Jr bình luận về sự kiện này: “Lợi thế địa lý cộng thêm tư duy và cách làm mới sẽ tạo ra động lực phát triển rất mạnh, từ đó nâng vị thế của Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch thế giới. Tôi từng tới Việt Nam du lịch vào năm 2013 và nếu Việt Nam áp dụng chương trình hộ chiếu vaccine cho khách du lịch, tôi nhất định sẽ tới Phú Quốc”.

HỒ PHƯƠNG GIANG

Các tin, bài viết khác