Nhiều hoạt động trong tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”

(ĐTTCO)-Ngày 24/3/2011, từ "banh mi" đã được đưa vào từ điển Oxford và hôm nay, để kỷ niệm 9 năm dấu mốc này, "Bánh mì Việt Nam" đã xuất hiện trên trang chủ Google hơn 10 quốc gia.

Nhiều hoạt động trong tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”

Nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới,  Sở Du lịch TPHCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam – bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24-3-2020 đến ngày 31-3-2020. 

Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” cũng được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ: Sở Du lịch phối hợp với nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24-3 trên nhiều kênh trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TPHCM. 

Ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” đồng thời được hệ thống viễn thông Viettel, MobiFone và Vinaphone giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho tất cả các thuê bao điện thoại di động.

Chương trình “mua café tặng bánh mì” trong tất cả các chi nhánh của hệ thống quán café thương hiệu “Ông Bầu” vào ngày 24-3-2020. Chương trình đặc biệt phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn Thành phố trong các buổi ăn sáng và có khu vực trưng bày, giới thiệu  “Bánh mì Sài Gòn” như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental Hotel... 

Một số tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi… có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức. Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

Các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hoa hậu H’Hen Niê sẽ giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội như facebook, instagram, youtube.

Đầu bếp Jack Lee – Giám khảo của Top Chef Việt Nam giới thiệu “bánh mì sốt gừng” – bánh mì giúp tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể với sự hỗ trợ thực hiện của Trung tâm Ngôi sao số - eStars và khách sạn Caravelle Sài Gòn.

Các youtuber nổi tiếng như Akari, Chuối…và các báo chí quốc tế đều chia sẻ thể hiện tình yêu với Bánh mì Việt Nam, Bánh mì Sài gòn.

Ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch Tôi yêu bánh mì Sài Gòn trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập mùa dịch lại được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng này.

Cùng chiến dịch ý nghĩa này, Sở Du lịch kêu gọi các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế hãy chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng với thông điệp “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” “I really love Bánh mì Sài Gòn” trên các trang cá nhân, tổ chức mình với hashtag: #Toiyeubanhmisaigon;#vibranthochimincity...

Th.Dung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thủ tướng: Từ 0 giờ ngày 28-3 cấm tụ tập trên 20 người

Thủ tướng: Từ 0 giờ ngày 28-3 cấm tụ tập trên 20 người

(ĐTTCO) - “Để bảo đảm an toàn, nhất là thời điểm hiện nay và thời gian tới, người dân nên ít di chuyển và thay đổi phương thức làm việc, từ trực tiếp sang trực tuyến và các hình thức phù hợp khác để tránh lây nhiễm”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Công nghệ

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Ẩm thực

Khách sạn Rex Sài Gòn ra mắt dịch vụ giao hàng tại nhà

(ĐTTCO) - Các món ăn của khách sạn Rex Sài Gòn trước nay đều được phục vụ tại chỗ, mang đến sự trải nghiệm đẳng cấp về phong cách phục vụ lẫn chất lượng sản phẩm. Để phù hợp với tình hình hiện nay cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng yêu thích món ăn, khách sạn Rex Sài Gòn đã giới thiệu dịch vụ giao hàng tận nhà hoàn toàn miễn phí cho thực khách. 

Mua sắm

Phụ kiện hoang dã và phóng khoáng

(ĐTTCO) - Yêu thích trang sức mang nét đẹp hoang dã và phóng khoáng, bạn hãy tham khảo những sản phẩm từ các nhà chế tác trang sức độc đáo sau đây.