Ngắm biển trời Nha Trang trên đường zipline

(ĐTTCO) - Với những ai ưa thích mạo hiểm, muốn khám phá thiên nhiên từ trên cao, zipline không còn là cái tên xa lạ. Trò chơi phổ biến trên thế giới đã du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng nở rộ, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến khám phá, trải nghiệm. 
Ngắm biển trời Nha Trang trên đường zipline ảnh 1
Ngắm biển trời Nha Trang trên đường zipline ảnh 2
Ngắm biển trời Nha Trang trên đường zipline ảnh 3
Ngắm biển trời Nha Trang trên đường zipline ảnh 4
Ngắm biển trời Nha Trang trên đường zipline ảnh 5
Với những ai ưa thích mạo hiểm, muốn khám phá thiên nhiên từ trên cao, zipline không còn là cái tên xa lạ. Trò chơi phổ biến trên thế giới đã du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng nở rộ, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến khám phá, trải nghiệm. Đường trượt zipline có độ dốc từ điểm đầu tới điểm cuối là 130m. Từ đây, du khách có thể thu trọn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ của một trong những vịnh biển đẹp nhất hành tinh.
Được biết, đường zipline sở hữu 3 kỷ lục ở Nha Trang tiếp tục trở thành tâm điểm thu hút hàng ngàn du khách. Không chỉ mang lại cảm giác tuyệt vời khi vượt qua được nỗi sợ hãi về độ cao, từ đường zipline này, du khách còn có thể thu vào tầm mắt không gian khoáng đạt của biển, xen lẫn rừng cây xanh mướt như ngọc.

Đường zipline của những kỷ lục
Ngày 25-6, Vinpearl Land Nha Trang chính thức khai trương đường trượt zipline với cú “hat trick” kỷ lục, gồm: Đường trượt liền mạch dài nhất, có độ dốc lớn nhất, và có cú nhảy tiếp đất cao nhất Việt Nam. Với độ dài 880m, đường zipline này không chỉ ghi dấu ấn trong nước, mà còn vượt qua nhiều đường trượt nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới như Mega Zipline Santosa (Singapore), Dahilaya (Philippines)…
Bên cạnh kỷ lục về độ dài liền mạch, sở hữu độ dốc từ điểm đầu tới điểm cuối là 130m, đường zipline tại Vinpearl Nha Trang tiếp tục ghi dấu ấn bằng kỷ lục Đường trượt có độ dốc lớn nhất Việt Nam. Từ độ dốc đặc biệt này, những du khách ưa mạo hiểm sẽ thực sự thỏa mãn khi tốc độ “bay” có thể lên tới 100km/giờ. Cùng với việc trang bị 50 bộ trượt đai đơn, 10 bộ trượt ghế đôi và trượt nằm, trò chơi thú vị này hứa hẹn đem đến thử thách tột đỉnh cho những du khách ưa thích những trò chơi mạo hiểm. Tại đích đến, cú nhảy quickjump từ độ cao 5,8m được xem là cú nhảy tiếp đất cao nhất Việt Nam hiện nay từ một đường trượt zipline. 
Để đảm bảo an toàn tối đa, Vinpearl Nha Trang đã mời đơn vị thi công là Fantasticable AeroFun xây dựng và lắp đặt đường trượt zipline. Đây là công ty nổi tiếng trong lĩnh vực xây dựng tuyến cáp trọng lực cho các trò chơi mạo hiểm trên khắp thế giới như đường Zipline Roccamassima dài 2.225m tại Italia, với tốc độ trượt lên tới 110-160km/giờ; đường trượt zipline Tyrolcable de Martigny dài 1.000m tại Thụy Sĩ hay đường trượt Zipline La Colmiane của Pháp dài 2.700m. Đội kỹ thuật của Fantasticable Aero Fun có khả năng làm việc trên mọi địa hình, đảm bảo trò chơi mạo hiểm đạt đủ cả hai tiêu chí tốc độ và an toàn. Các công trình của Aero Fun đều đạt ICAO - tiêu chuẩn an toàn được chứng nhận trên toàn cầu.
Giờ đây, không cần phải đến những nơi xa xôi, du khách trong nước hoàn toàn có thể đắm mình trong những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo mang tầm quốc tế. Với 15 phút “bay” trên cáp trượt có tốc độ lên tới 100km/giờ, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm những cảm giác chưa từng có trong đời.

Nhận thử thách bay từ đỉnh núi
Vẫn khởi đầu bằng tuyến cáp treo quen thuộc, du khách sẽ đặt chân đến vùng lõi trung tâm của Vinpearl Land Nha Trang. Tại đây, du khách sẽ có hai lựa chọn: Một là “hẹn hò” với tháp rơi tự do, chuyến phiêu lưu trong hầm mỏ, tàu lượn siêu tốc, thủy cung, show cá heo, đồi vạn hoa… Hai là hướng đến đường trượt zipline để tham gia một trong những thử thách mạo hiểm thót tim nhất.

Vươn lên đỉnh và thu nhỏ vạn vật
Chuyến xe trượt từ lâu đài Thần thoại sẽ nhẹ nhàng đưa du khách ngược dốc để lên đỉnh đường bay zipline. Hành trình ổn định, êm ái giúp hành khách yên tâm hơn cho chuyến phiêu lưu đang chờ đón. Lúc này, du khách được thưởng cảnh “ngược tâm”, với từng tòa lâu đài từ từ thu nhỏ lại. Hàng ngàn khách tham quan, tàu biển, cáp treo đều được thu gom thật vừa trong tầm mắt mỗi lần ngoái đầu nhìn lại. Đón chờ du khách ở cuối hành trình này là đường trượt zipline của những kỷ lục - nơi bắt đầu cho chuyến phiêu lưu trải nghiệm ở trên không.

Khởi động mọi giác quan 
Tại vị trí ngay dưới chân chữ Vinpearl khổng lồ nơi đỉnh Hòn Tre, du khách sẽ tận hưởng cảm giác “tiếng gió át tiếng hát” với từng đợt gió biển ùa đến. Từ đây phóng tầm nhìn ra xa, toàn vịnh Nha Trang đẹp đến ngỡ ngàng với vô vàn dãy nhà cao nối nhau chạy dọc bờ biển, tuyến cáp treo kỳ vĩ và những chuyến cano chạy vút ngang mặt biển vẽ nên những vệt bọt tung trắng xóa.
Trong khi du khách còn đang ngỡ ngàng với phong cảnh hùng vĩ không dễ gì được ngắm trong đời, các kỹ thuật viên của zipline đã hỗ trợ xong đai bảo hộ do Fantasticable AeroFun cung cấp. Hành trình bay xuyên rừng, vượt quảng trường để đáp xuống biển xanh đã sẵn sàng!

Đánh thức mọi giác quan 
Dù trước đó đã được kỹ thuật viên ân cần hướng dẫn và tự tin bước vào ghế trượt, dám chắc không ai có thể tránh khỏi cảm giác… đứng tim khi gió thổi dưới chân và điểm tựa toàn thân chuyển hết vào chiếc đai đang quàng chặt sau lưng. Phản xạ quán tính đồng thời là tiếng hét vang sảng khoái khi kỹ thuật viên bắt nhịp hô “1…2…3… bay” và con lăn bắt đầu trượt dốc.  
Sự choáng ngợp ban đầu khiến du khách phải nhắm chặt mắt để làm quen với tốc độ lao vào không trung lên tới 100km/giờ. Khi cảm giác bay tạm thời ổn định, du khách sẽ phải sững sờ khi băng qua khu rừng xanh, phía trước là những tòa lâu đài châu Âu sừng sững và bánh xe bầu trời màu sắc đang… lao tới. Bầu trời xanh ngắt gần sát bên, như chỉ cần một động tác với tay là có thể chạm vào.
Ở vị trí neo mình giữa lưng trời, mọi muộn phiền, lo toan, ồn ào của cuộc sống dường như tan biến. Du khách có thể tự do buông mình, thả lỏng cơ thể để nghe tiếng gió reo, hít căng mùi biển, nếm vị mặn của làn gió đại dương và thả hồn vào nắng, mây. 
Tại vị trí không ai có thể đứng được nếu không trượt zipline, đôi mắt của du khách sẽ được thết đãi bữa tiệc hình ảnh và màu sắc với những vệt nước biển xanh ngọc xếp từng lớp màu, sự rực rỡ và sinh động của vịnh biển phồn vinh, nhộn nhịp không khác gì Singapore hay Hồng Kông (Trung Quốc). 
Thế giới thần tiên đầy màu sắc của Quảng trường thần thoại, lâu đài vũ trụ và Vùng đất yêu thương hay Vịnh phao nổi lớn nhất thế giới Splash Bay nhấp nhô những hình bóng tí hon thỏa thích vui đùa thật sự là một hoạt cảnh vô cùng sinh động, mà chỉ từ đường trượt zipline này du khách mới có thể chiêm ngưỡng.
Thú vị hơn, khi chuyến bay đi qua thiên đường giải trí Vinpearl Land, chứng kiến những cú tung cao bất ngờ trên vòng đu quay dây văng, hay thưởng thức tiếng hét của các hành khách trên chuyến tàu lượn cao tốc Roller Coaster đang uốn lượn chóng mặt bên dưới, du khách chắc chắn sẽ bị thôi thúc đến với loạt trải nghiệm thú vị này ngay sau khi kết thúc hành trình.

Cú tiếp đất “phê không tưởng” 
Trong khi vẫn còn mê mải ngắm cảnh thì “đôi cánh” zipline bất ngờ đưa du khách về phía đại dương mênh mông, kết thúc chuyến du hành đường băng địa hình ngay bên cạnh Vịnh cá heo. Cú nhảy tiếp đất cao nhất Việt Nam được xem là màn kịch tính nhất của trò chơi mà một fan cứng tốc độ không thể bỏ qua.
Nếu may mắn bay đúng giờ biểu diễn của cá heo, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác được những người bạn của biển cả tán dương sau một hành trình dài trải nghiệm. Và cảm giác như nhảy trên mặt đại dương sau khi trải qua chặng hành trình bay xuyên đồi núi - lâu đài - biển cả quả thực là một cách dạo chơi có “một  không hai” ở hòn đảo xinh đẹp này.  

Các tin khác