Khách du lịch Trung Quốc liên tục giảm trong nhiều tháng

(ĐTTCO)-Theo Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 26-4, ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm nay đạt hơn 5,96 triệu lượt khách, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Khách du lịch Trung Quốc liên tục giảm trong nhiều tháng

Riêng trong tháng 4-2019, ước tính số lượng khách quốc tế đến là hơn 1,46 triệu lượt, tăng 4,2% so với tháng trước đó và tăng 9,5% so với tháng cùng kỳ năm trước đó. Tuy nhiên, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam lại liên tục giảm.

Theo Tổng cục Du lịch, từ tháng 12-2018 đến nay, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam liên tục giảm. Cụ thể, tháng 12-2018 giảm 2%; tháng 1-2019 giảm 10,7%; tháng 2-2019 tăng 6,8%, song tháng 3-2019, khách từ thị trường Trung Quốc tiếp tục giảm sâu tới 14%; tháng 4-2019, khách Trung Quốc giảm 3,8% với với cùng kỳ năm ngoái…

Hiện tượng sụt giảm khách Trung Quốc không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà ở nhiều quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore… đều đang chứng kiến sự giảm sút lượng khách Trung Quốc - nguồn khách lớn nhất của khu vực và thế giới.

Nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành lớn chia sẻ, sự sụt giảm của khách du lịch Trung Quốc thời gian qua chủ yếu xảy ra ở dòng khách đi bằng charter flight (thuê bao máy bay), phục vụ dòng khách cao cấp với điểm đến nghỉ dưỡng tắm biển, còn đối với khách đường bộ và khách máy bay truyền thống biến động không đáng kể…

Trong tháng 5 tới, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Thành Đô, Trùng Khánh, Thẩm Quyến (Trung Quốc).

Cũng theo thống kê, ước tính số liệu khách du lịch nội địa trong 4 tháng đầu năm nay đạt 31,5 triệu lượt khách, trong đó có 15,9 triệu lượt khách lưu trú. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 227.790 tỷ đồng, tăng 8,91% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 4 tháng qua, lượng khách đến bằng đường không tăng 5,4%; khách đến bằng đường biển giảm 15,9%; khách đến bằng phương tiện đường bộ tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Đa số các thị trường khách tăng; trong đó, Thái Lan tăng 46,5%, Indonesia tăng 29,1%, Đài Loan tăng 25%, Philippines tăng 24,4%, Hàn Quốc tăng 23,2%, Malaysia tăng 15,7%, Đan Mạch và Thụy Sĩ cùng tăng 12,1%, Na Uy tăng 11,0%, Italy tăng 10,5%. 

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trước thềm vòng loại U23 châu Á, ông Nguyễn Văn Cường - Phó chủ tịch HĐQT Hung Thinh Corp đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh trao 2 tỷ đồng cho Thủ môn Bùi Tiến Dũng và cầu thủ Đỗ Hùng Dũng - Đại diện đội tuyển .

Địa ốc Hưng Thịnh thưởng nóng đội tuyển Việt Nam và Quang Hải

(ĐTTCO)-Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam xuất sắc dành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Malaysia vào tối qua, CTCP tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đã quyết định thưởng nóng cho đội tuyển Việt Nam 1 tỷ đồng. Cá nhân tiền vệ Quang Hải nhận 200 triệu đồng. 

Công nghệ

Đối phó tấn công mạng

(ĐTTCO) - Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Phó Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ, cho rằng sự phát triển của công nghệ thông tin (CNTT) và viễn thông đã và đang đưa đến những thách thức không nhỏ về an toàn, an ninh thông tin.

Thú đam mê

Sức khỏe

Ẩm thực

Mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam tại khách sạn Windsor Plaza

(ĐTTCO) -  Vào ngày 20-10, khách sạn Windsor Plaza sẽ giới thiệu tiệc buffet trưa và tối đặc biệt để tôn vinh phụ nữ Việt Nam tại Café Central An Đông. Đặc biệt, khách nữ sẽ được nhà hàng ưu ái tặng một hộp bánh quy xinh xắn.

Mua sắm

Nhẫn signet đậm chất quý tộc

(ĐTTCO) - Thời xưa, những chiếc nhẫn signet là dấu hiệu của nguồn gốc quý tộc. Ngày nay, nhẫn signet được sử dụng rộng rãi hơn và được xem là kiểu nhẫn mà những quý ông lịch lãm cần có.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019