Khách du lịch Trung Quốc liên tục giảm trong nhiều tháng

(ĐTTCO)-Theo Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 26-4, ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm nay đạt hơn 5,96 triệu lượt khách, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Khách du lịch Trung Quốc liên tục giảm trong nhiều tháng

Riêng trong tháng 4-2019, ước tính số lượng khách quốc tế đến là hơn 1,46 triệu lượt, tăng 4,2% so với tháng trước đó và tăng 9,5% so với tháng cùng kỳ năm trước đó. Tuy nhiên, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam lại liên tục giảm.

Theo Tổng cục Du lịch, từ tháng 12-2018 đến nay, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam liên tục giảm. Cụ thể, tháng 12-2018 giảm 2%; tháng 1-2019 giảm 10,7%; tháng 2-2019 tăng 6,8%, song tháng 3-2019, khách từ thị trường Trung Quốc tiếp tục giảm sâu tới 14%; tháng 4-2019, khách Trung Quốc giảm 3,8% với với cùng kỳ năm ngoái…

Hiện tượng sụt giảm khách Trung Quốc không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà ở nhiều quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore… đều đang chứng kiến sự giảm sút lượng khách Trung Quốc - nguồn khách lớn nhất của khu vực và thế giới.

Nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành lớn chia sẻ, sự sụt giảm của khách du lịch Trung Quốc thời gian qua chủ yếu xảy ra ở dòng khách đi bằng charter flight (thuê bao máy bay), phục vụ dòng khách cao cấp với điểm đến nghỉ dưỡng tắm biển, còn đối với khách đường bộ và khách máy bay truyền thống biến động không đáng kể…

Trong tháng 5 tới, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Thành Đô, Trùng Khánh, Thẩm Quyến (Trung Quốc).

Cũng theo thống kê, ước tính số liệu khách du lịch nội địa trong 4 tháng đầu năm nay đạt 31,5 triệu lượt khách, trong đó có 15,9 triệu lượt khách lưu trú. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 227.790 tỷ đồng, tăng 8,91% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 4 tháng qua, lượng khách đến bằng đường không tăng 5,4%; khách đến bằng đường biển giảm 15,9%; khách đến bằng phương tiện đường bộ tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Đa số các thị trường khách tăng; trong đó, Thái Lan tăng 46,5%, Indonesia tăng 29,1%, Đài Loan tăng 25%, Philippines tăng 24,4%, Hàn Quốc tăng 23,2%, Malaysia tăng 15,7%, Đan Mạch và Thụy Sĩ cùng tăng 12,1%, Na Uy tăng 11,0%, Italy tăng 10,5%. 

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du lịch khởi động trở lại

Du lịch khởi động trở lại

(ĐTTCO) - Trong những ngày đầu tháng 3, nhiều công ty du lịch tại TPHCM đã rục rịch đón các nhóm khách nhỏ, quy mô gia đình liên hệ đặt tour trở lại. Nhiều công ty cũng bắt đầu có những chuyến khởi hành sau Tết Tân Sửu.  

Công nghệ

Cấp thiết đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, quá trình chuyển đổi số (CĐS) của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể bị chậm lại. Điều đó đồng nghĩa nhiều doanh nghiệp dễ bị phá sản trong tương lai.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Ẩm thực

REX Sài Gòn giới thiệu set menu đặc biệt ngày Lễ tình nhân 14-2

(ĐTTCO) - Nếu tình yêu là một hành trình thì hãy cùng nhau du ngoạn đến không gian ấm áp của Rooftop Garden Bar tại khách sạn Rex Sài Gòn - một trong những điểm sáng nổi tiếng về đêm ở khu vực Đông Nam Á, là nơi có không gian ngoài trời rộng lớn sẽ làm quý khách bất ngờ trước vẻ đẹp toàn cảnh trung tâm thành phố. 

Mua sắm

Hương nước hoa 2021 cho nam giới

(ĐTTCO) - Trang phục sẽ có thể gây ấn tượng trước tiên, nhưng hương thơm là thứ sẽ lưu lại trong tâm trí người khác lâu dài. Khi trời bắt đầu ấm hơn, hãy chọn một trong những loại nước hoa được ưa chuộng nhất 2021.