Hà Nội xúc tiến du lịch tại chỗ đến 10 quốc gia châu Âu

(ĐTTCO) - Chiều 12-11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch đến 30 doanh nghiệp du lịch tại 10 quốc gia châu Âu, gồm Áo, Bỉ, Séc, Pháp, Ý, Hà Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội mong muốn các doanh nghiệp châu Âu sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội cũng như Việt Nam.

Du khách tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Du khách tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám.
150 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, tổ chức nghề nghiệp và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Bắc-Trung-Nam đã tham gia buổi xúc tiến, quảng bá này.

Tại đây, các doanh nghiệp Hà Nội và cả nước đã giới thiệu về sản phẩm du lịch, điểm đến và được trao đổi trực tiếp, thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác 10 nước châu Âu.

Trong thời gian này, Sở Du lịch Hà Nội cũng trình chiếu các phim giới thiệu du lịch Hà Nội do kênh truyền hình quốc tế CNN cũng như Hà Nội sản xuất.

Phát biểu tại buổi xúc tiến, quảng bá điểm đến, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải khẳng định đây là năm thứ hai Sở Du lịch Hà Nội đón đoàn khảo sát của các doanh nghiệp du lịch châu Âu. Trong chương trình năm nay, các doanh nghiệp du lịch châu Âu đã trải nghiệm chất lượng các điểm đến du lịch Hà Nội-Ninh Bình-Quảng Ninh.

Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa Hà Nội và thị trường châu Âu, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch các nước châu Âu đến với Hà Nội.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cũng mong muốn các doanh nghiệp châu Âu sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội cũng như Việt Nam.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, giao lưu kết nối cũng như lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham gia đoàn khảo sát cho du lịch Thủ đô.

Sở Du lịch Hà Nội là cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm.

Qua đó, giúp các đơn vị lữ hành quốc tế có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm, dịch vụ du lịch Hà Nội và các địa phương làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch các thị trường.

Buổi xúc tiến, quảng bá này nằm trong chương trình đón đoàn doanh nghiệp du lịch châu Âu đến khảo sát điểm đến du lịch Hà Nội-Ninh Bình-Quảng Ninh diễn ra từ ngày 9-14/11. Chương trình do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức.

Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ toàn bộ chi phí dịch vụ mặt đất (lưu trú, vận chuyển, ăn uống...), Vietnam Airlines tài trợ toàn bộ tiền vé máy bay, phí sân bay cho đoàn khách.

Đây là hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ và kết nối các điểm đến trong khu vực thường niên do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành quốc tế điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô và các địa phương.

Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm du lịch của cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc, Hà Nội chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương. Qua đó, tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp lữ hành châu Âu đã khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh.

Đoàn đã tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn Bác Hồ, chùa Một Cột, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn và khu phố cổ Hà Nội. Đặc biệt, đoàn tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì và tham gia leo núi từ cốt 1100m xuống cốt 400m.

Các doanh nghiệp lữ hành châu Âu cũng khảo sát làng cổ Đường Lâm, đền Và và chùa Tây Phương, làng lụa Vạn Phúc, thưởng thức chương trình múa rối nước, vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ...

Tại hai tỉnh Ninh Bình và Quảng Ninh, đoàn khảo sát khu du lịch Tràng An, hang Múa, vịnh Hạ Long.

Vietnam+

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tập trung chất lượng dịch vụ du lịch sau cú "đánh bồi" của dịch Covid

Tập trung chất lượng dịch vụ du lịch sau cú "đánh bồi" của dịch Covid

(ĐTTCO) - Để ngành du lịch có thể có được sự phục hồi ngoạn mục thì cần phải có sự vào cuộc của tất cả các bên. Các bên cùng nỗ lực thì khó khăn mới được giải quyết. Khi đó, chúng ta đã có thể dõng dạc chuyển tải thông điệp “An toàn rồi - du lịch thôi!".

Công nghệ

TPHCM chạm đến những tiền đề ứng dụng AI

(ĐTTCO) - Đến nay, Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TPHCM năm 2020 đã có những kết quả ban đầu. Kết quả hội thi sẽ được công bố tại Ngày hội AI TPHCM sắp tới (dự kiến diễn ra từ ngày 2 đến 4-10).

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Xét nghiệm NIPT di truyền dị tật trong thai kỳ

(ĐTTCO) – Mới đây, Viện Di truyền y học – Gene Solutions đã tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề xét nghiệm di truyền trong thai kỳ: cập nhật thông tin và những xu hướng mới. 

Ẩm thực

Tinh túy ẩm thực Quảng Đông tại Daewoo Hà Nội

(ĐTTCO) - Tiếp nối hơn 2 thập niên chinh phục thực khách bằng tinh hoa ẩm thực Quảng Đông tại Sài Gòn, mới đây nhà hàng Ngân Đình đã có mặt tại Hà Nội, mang tới cho thực khách thủ đô một không gian ẩm thực sang trọng, đẳng cấp trong khuôn viên khách sạn 5 sao Hà Nội Daewoo. 

Mua sắm

Túi cầm tay cho nam giới

(ĐTTCO) - Những chiếc túi cầm tay nhỏ gọn (hand-held) là vật dụng được ưa chuộng của nam giới, nhất là những ai không thích sự cồng kềnh. Nếu bạn đang tìm kiếm loại túi này, hãy tham khảo một số mẫu sau đây.