Du lịch nội địa bắt đầu nhộn nhịp

(ĐTTCO)-Chiều 7-5, thông tin từ các hãng lữ hành cho biết, ngành du lịch nội địa đã có những tín hiệu tích cực trở lại. Bằng chứng là người dân đi chơi lễ vừa qua tăng nhiều hơn, các sản phẩm du lịch trong nước được nhiều du khách quan tâm, một số tour tuyến đường xa cũng được khách đặt trước.
Du lịch nội địa bắt đầu nhộn nhịp
Thêm nữa, việc chính thức dỡ bỏ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải (xe buýt, xe taxi, xe chở khách, tàu hỏa, máy bay, tàu thủy...) từ 0 giờ ngày 7-5 cũng giúp các hãng lữ hành có thêm “năng lượng” khởi động các đường tour mới.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông Marketing Công ty TST Tourist, đánh giá thị trường trong nước đã có tín hiệu tích cực từ đầu tháng 5-2020. Công ty đã có hợp đồng cung cấp dịch vụ cho hội nghị ở Cần Thơ; cuối tuần này có nhóm khách nhỏ đi Vũng Tàu; các hợp đồng lớn đã ký hồi đầu năm sẽ tái khởi động vào cuối năm và đầu năm 2021.
Tương tự, ông Đỗ Văn Triển, Giám đốc Công ty Du lịch Chiêu Tour, cho hay công ty cũng vừa tổ chức cho đoàn khách 200 người đi du lịch Phan Thiết (Bình Thuận).
Nhìn chung, ngành du lịch đã khởi động lại sau thời gian dài tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua đang làm “ấm” lại hoạt động của các hãng lữ hành, mặc dù lượng khách dịp này không thể so sánh với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt, nhìn nhận, trong tình hình hiện nay, thị trường nội địa đang được các hãng lữ hành tập trung khai thác. 

Các tin khác