Du khách đến các điểm vui chơi tại TPHCM tăng mạnh

(ĐTTCO) - Chiều 3-9, thông tin từ các điểm vui chơi, du lịch trên địa bàn TPHCM cho biết, lượng khách đến vui chơi dịp Quốc khánh 2-9 tăng 50% - 100% so với ngày bình thường.
Đối tượng khách đến vui chơi chủ yếu là người dân TP hoặc các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Nhiều trò vui chơi, giải trí mới lạ đã được các khu du lịch triển khai để hút khách, ví dụ như tại Thảo Cầm viên (quận 1), có rạp thiên nga cũng như nhiều trò chơi dành cho trẻ em, chiếu phim 7D, 9D… Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) có các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đường phố, chương trình ca nhạc… nên trong 2 ngày 2, 3-9 đã thu hút hơn 100.000 lượt du khách.

Đông đảo du khách tham quan Thảo Cầm Viên. Ảnh ĐÀO THỤY

Đông đảo du khách tham quan Thảo Cầm Viên. 

 Các công ty du lịch chia sẻ, do kỳ nghỉ lễ ngắn ngày nên mãi lực các tour trong và ngoài nước chỉ tăng khoảng 10% so với ngày thường. Nhìn chung, du khách có xu hướng đi du lịch tự túc, chọn các tour gần để tiết kiệm chi phí, bởi tâm lý lo ngại bị “chặt chém”, “hét giá” vào dịp lễ. Với các trường hợp chọn tour ngoại, phần lớn khách đặt mua các tour đi Đài Loan hoặc Hàn Quốc vì có nhiều khuyến mãi, giá cạnh tranh. 

Theo ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ (TPHCM), lượng khách vui chơi, du lịch đến huyện tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ. Cao điểm trong ngày 2-9, đã có khoảng 29.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi du lịch tại Cần Giờ. Tính đến chiều 3-9, lượng khách đến huyện đạt khoảng 25.000 lượt, tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Giá dịch vụ tăng khoảng 50%, tùy loại. Các sản phẩm du lịch được khách ưa chuộng như thưởng thức ẩm thực đặc trưng tại địa phương (cơm nắm khô cá dứa, hải sản…), nghe đờn ca tài tử trên sông, tham quan nhà nuôi yến, tham quan đảo khỉ, câu cá sấu… Thống kê từ đầu năm 2017 đến nay, khách du lịch đến huyện tăng cao, đạt khoảng 780.000 lượt. 
Trong hai ngày 2 và 3-9, Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) đã đón 36.600 khách tham quan, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay trùng vào dịp cuối tuần và thời tiết thuận lợi, nên số lượng khách đến khu du lịch tăng cao hơn so với những năm trước.

SGGP

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hấp dẫn “du lịch số”

Hấp dẫn “du lịch số”

(ĐTTCO) - Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Công nghệ

Công nghệ giải trí không tưởng

(ĐTTCO) - Cho dù là mô hình giải trí hay kinh doanh, những sản phẩm công nghệ luôn cải tiến không ngừng để tạo ra một thế giới không tưởng cho các tín đồ công nghệ thỏa sức trải nghiệm.

Thú đam mê

Kỳ ngoạn Satsuma (Gosu-Blue) niên đại 1818-1890 và giới sưu tập Sài Gòn live

(ĐTTCO) - Khi quyết tâm tham gia triển lãm quốc tế đầu tiên “London International Exhibition on Industry and Art -1862” và thành công rực rỡ tại “Second Paris International Exposition of 1867”, lãnh chúa Shimazu mong muốn được phương Tây biết đến, công nhận và giúp đỡ phiên bản Satsuma độc lập khỏi Nhật Bản trước khi Mạc Phủ chuyển giao chính quyền cho Thiên hoàng.

Sức khỏe

TPHCM: Hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine đợt 5, bắt đầu tiêm đợt 6

(ĐTTCO) - Từ hôm nay 3-8, TPHCM bước vào đợt tiêm vaccine thứ 6, dự kiến kéo dài đến hết tháng 8-2021. Với sự hỗ trợ của Chính phủ, nếu được cấp đầy đủ và đúng tiến độ như đề xuất của TPHCM thì TPHCM sẽ cố gắng đạt mục tiêu là người từ 18 tuổi trở lên ở TPHCM sẽ cơ bản được tiêm vaccine.

Ẩm thực

Buồn - vui món cá thu đao

(ĐTTCO) - Ngày TPHCM đóng cửa thứ 15, thèm cá nục hấp cuốn bánh tráng, mới nghĩ tại sao không mua cá thu đao nướng cuốn thế. Cá thu đao hồi trước rẻ rề. Bây giờ giá đã lên hơn gấp đôi, 150.000 đồng/kg. Tin buồn cho một con cá có thời vừa rẻ lại vừa thơm ngon.

Mua sắm