Sau khi báo chí lên tiếng về việc nhiều cửa hàng ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã “biến” thành phố tây khi hàng loạt biển hiệu, băng rôn, bảng quảng cáo trước các cửa hàng đã sử dụng tiếng Nga, tiếng Trung Quốc lấn át tiếng Việt, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT-DL) vừa có văn bản chỉ đạo về việc này.
Theo văn bản do Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, bà Ninh Thị Thu Hương đã ký, gửi Sở VH-TT tỉnh Khánh Hòa về việc chấn chỉnh biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Nha Trang nêu rõ:
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL về việc kiểm tra nội dung biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh sử dụng tiếng nước ngoài không có chữ viết tiếng Việt tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa gây bức xúc dư luận. Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VH-TT Khánh Hòa triển khai một số giải pháp chấn chỉnh.
Theo đó, Cục Văn hóa cơ sở yêu cầu Sở VH-TT tỉnh Khánh Hòa tuyên truyền, phổ biến dưới mọi hình thức nội dung quy định về biển hiệu tại Điều 34 Luật Quảng cáo. Đặc biệt, quy định về việc thể hiện chữ viết trên biển hiệu theo quy định tại Điều 18 Luật Quảng cáo. Tăng cường phối hợp với cơ quan thẩm quyền địa phương chấn chỉnh hoạt động biển hiệu trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Đồng thời Cục Văn hóa cơ sở cũng đề nghị, chỉ đạo Thanh tra Sở VH-TT tỉnh Khánh Hòa tiến hành kiểm tra, xử lý các biển hiệu vi phạm quy định của Luật Quảng cáo theo thẩm quyền. Cục VHCS cũng đề nghị Sở VH-TT Khánh Hòa báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 10-4-2018 để tổng hợp và báo cáo Bộ trưởng.
Các tin, bài viết khác
“Nóng” tàu xe dịp nghỉ lễ 30/4, “sốt” vé máy bay đến các điểm du lịch
“Thành phố không ngủ” trên bản đồ du lịch thế giới live
Du lịch Đà Lạt phục hồi
Tour cận lễ và nghỉ hè “nóng” dần
Viên ngọc xanh Cấm Sơn live
Thiếu kết nối chuỗi du lịch nhỏ vùng cao
Mở cửa đón khách, nhiều khu di tích vẫn vắng
Kỳ vĩ Tam Cốc live
Hà Nội dự kiến mở cửa trở lại các di tích từ ngày 8-3
Du lịch khởi động trở lại