Đa dạng sản phẩm du lịch để hút du khách

(ĐTTCO)-Nhiều doanh nghiệp góp ý ngành du lịch TP cần đa dạng sản phẩm du lịch, tạo nét đặc trưng, ấn tượng để thu hút du khách.
 

Đa dạng sản phẩm du lịch để hút du khách

Chiều 25-5, đồng chí Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM cùng đoàn đại biểu HĐND TP tiếp tục có chuyến khảo sát, làm việc với một số công ty du lịch trên địa bàn TPHCM. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi khảo sát của HĐND TP nhằm tạo điều kiện tăng tốc phát triển ngành du lịch TP. 

Tại cuộc họp, nhiều doanh nghiệp góp ý ngành du lịch TP cần đa dạng sản phẩm du lịch, tạo nét đặc trưng, ấn tượng để thu hút du khách. Ông Phạm Xuân Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Phú Thọ cho biết, lượng khách đến Công viên Văn hóa Đầm Sen đang giảm dần theo thời gian. Trước thực tế này, Công viên Văn hóa Đầm Sen đã tổ chức thêm các sự kiện giàu bản sắc văn hóa dân tộc như liên hoan ẩm thực, lễ hội văn hóa… và đẩy mạnh kinh doanh về đêm. 

Trao đổi với đoàn đại biểu HĐND TPHCM, đại diện Saigontourist nhận định, du lịch TP đứng trước nhiều thách thức và đang bị cạnh tranh mạnh. Các năm trước đây lượng khách quốc tế đến TPHCM chiếm trên 60% khách quốc tế đến Việt Nam; doanh thu toàn ngành du lịch TPHCM chiếm trên 45% doanh thu du lịch Việt Nam. Tuy nhiên tỷ trọng khách quốc tế và doanh thu từ du lịch của TPHCM so với cả nước những năm gần đây đã sụt giảm và dự báo sẽ tiếp tục giảm. 

Ông Bùi Quang Sơn, Phó Giám đốc Tài chính - Kế hoạch, Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) cho rằng, ngành du lịch TP còn thiếu sản phẩm để phục vụ du khách vui chơi, đặc biệt giải trí về đêm…
Do đó, đề xuất TP nên đầu tư xây dựng một chương trình biểu diễn nghệ thuật xứng tầm, tương tự các chương trình giải trí tại một số quốc gia lân cận, như “Nụ cười Angkor” (Campuchia), Tống Thành thiên cổ tình ở Hàng Châu (Trung Quốc). Cùng với đó, cần đầu tư chương trình vui chơi giải trí về đêm, nâng cấp chợ đêm, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển du lịch đường sông kết nối với các điểm tham quan du lịch…

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Những tiện ích công nghệ trong mùa dịch

(ĐTTCO) - Những thiết bị công nghệ từ đơn giản nhỏ gọn dễ dàng mang theo trong người đến những thiết bị cố định trong một không gian có thể hỗ trợ người dùng tối đa để bảo vệ và nâng cao sức khỏe trong mùa dịch này.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Cuộc đua vaccine Việt chống Covid-19

(ĐTTCO) - Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục căng thẳng, mới đây Nga tuyên bố đã sản xuất thành công vaccine ngừa Covid-19, sẽ tiêm miễn phí cho người dân trong nước và xuất khẩu khiến dư luận rất quan tâm.

Ẩm thực

Tiệc trưa sành điệu tại nhà hàng Saigon Kitchen

(ĐTTCO) - Bữa trưa sẽ không còn là một “thủ tục” trong ngày nữa khi thực khách bước vào không gian đầy hoài niệm với không gian bếp mở, chỗ ngồi thư giãn, tầm nhìn xanh mát ngoài khung cửa kính tại nhà hàng Saigon Kitchen, tọa lạc tại tầng 2 Khách sạn Hôtel des Arts Saigon.

Mua sắm

Đồng hồ mặt số màu xanh

(ĐTTCO) - Mặc dù không mang tính truyền thống như màu trắng hoặc đen, nhưng với màu sắc khác biệt và nam tính, đồng hồ mặt số màu xanh đủ sành điệu để kết hợp với trang phục công sở hoặc quần jeans vào cuối tuần.