Vốn ngoại tiếp sức doanh nghiệp bất động sản

(ĐTTCO) - Tập đoàn Novaland vừa công bố thông tin tiếp nhận khoản giải ngân lần 2 trị giá 101 triệu USD từ khoản vay hợp vốn quốc tế có tổng trị giá 250 triệu USD với Credit Suisse AG (Singapore) - Tổ chức Thu xếp và Dựng sổ Chính (OMLAB) đầu tiên của giao dịch này. Cuối năm 2019, Novaland đã tiếp nhận đợt giải ngân lần đầu tiên trị giá 149 triệu USD.
Vốn ngoại chọn mặt gửi vàng
Theo thông tin ban đầu, quy mô của khoản vay hợp vốn chỉ ở mức 150 triệu USD, tuy nhiên giao dịch này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và đăng ký vượt mức dự kiến từ các ngân hàng thương mại quốc tế lớn, nâng tổng giá trị khoản vay lên đến 250 triệu USD. 
Nếu điểm qua danh mục đầu tư của hai quỹ ETF hàng đầu là FTSE Vietnam và VNM ETF có thể nhận thấy cổ phiếu Novaland đã xuất hiện đồng thời trong cả hai bảng “phong thần” chỉ trong vòng 6 tháng sau khi niêm yết. Bên cạnh đó, Novaland còn là một trong hai doanh nghiệp BĐS hàng đầu trong nước niêm yết thành công trái phiếu trên thị trường chứng khoán Singapore. 
Năm 2019, cố phiếu NVL tiếp tục nằm trong Chỉ số phát triển bền vững VNSI và trong các chỉ số dẫn đầu thị trường khác là VN30 và VN100.
Vốn ngoại tiếp sức doanh nghiệp bất động sản ảnh 1 Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận)
Giới tài chính nhận định, việc nhà đầu tư ngoại vẫn tin tưởng, tiếp tục rót vốn vào một doanh nghiệp Việt trong thời điểm này cho thấy “tín hiệu xanh“ về triển vọng và tiềm năng phát triển của thị trường BĐS. Khoản giải ngân lần này sẽ củng cố thêm tiềm lực tài chính vốn đã mạnh của Novaland. 
Về mặt tổng quan có thể nhận thấy khoản vay hợp vốn quốc tế sẽ hỗ trợ cho các hoạt động phát triển kinh doanh của Novaland bao gồm mở rộng quỹ đất, xây dựng và phát triển các dự án. Điều này đã và sẽ giúp Novaland chủ động đa dạng hóa được các kênh huy động vốn với chi phí hợp lý, có tính cạnh tranh cao.
Quỹ đất lớn tạo thế cạnh tranh
Ông Bùi Xuân Huy – Tổng Giám đốc cho biết Novaland tự tin vào hướng đi đúng đắn trong chiến lược hoạt động của Tập đoàn với định hướng tập trung, chiến lược kinh doanh rõ ràng và quỹ đất ổn định.
Với quỹ đất đang sở hữu và nghiên cứu phát triển lên đến 4.894 ha không chỉ đủ để Novaland tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường mà còn giúp doanh nghiệp này đảm bảo đà tăng trưởng trong 10 năm tới. Theo tìm hiểu, Novaland  hiện đang tập trung khai thác và phát triển dòng BĐS trung cao cấp với 3 dòng sản phẩm chủ lực là BĐS trung tâm TPHCM, BĐS khu đô thị vệ tinh và BĐS du lịch nghỉ dưỡng ở những địa phương có tiềm năng du lịch lớn. 
Trong năm 2020, Tập đoàn sẽ tung ra thị trường các sản phẩm chủ yếu thuộc các dự án Aqua City (Đồng Nai), nhóm sản phẩm second home tại NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm. Tập đoàn này cũng đã ký kết hợp tác với khá nhiều tập đoàn quốc tế lớn. Điển hình như nhóm đối tác tư vấn thiết kế từ Nhật, Hàn (Kume Asia Design, Map Hantherin Vina, SAI Associates, Haeahn Architecture, Junglim Architecture Việt Nam, Samoo Architects & Engineers… Ở mảng kinh doanh, các nhà phân phối uy tín ở hai miền Bắc - Nam cũng đang có cơ hội tiếp cận giỏ hàng đa dạng từ Novaland.
Vốn ngoại tiếp sức doanh nghiệp bất động sản ảnh 2 Nhóm nhà phố, shophouse, biệt thự ở Aqua City đang ghi nhận sức hấp thụ lớn
Trước tình hình diễn biến khá phức tạp của Dịch bệnh COVID-19, Novaland đã nhanh chóng kích hoạt các phương án theo kịch bản kế hoạch dự phòng (BCP), đảm bảo hoạt động vận hành Công ty không bị gián đoạn và giao dịch của khách hàng vẫn diễn ra liên tục. “Chúng tôi luôn nỗ lực nâng cao năng lực để trở thành Thương hiệu Việt đủ sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế, đồng thời đáp ứng được các kỳ vọng từ các Đối tác, Khách hàng và Nhà đầu tư dành cho Novaland.”, ông Huy chia sẻ.

Các tin khác