Vì sao hàng ngàn công ty bất động sản giải thể, dừng hoạt động?

(ĐTTCO) - Có tới 686 doanh nghiệp bất động sản phải đóng cửa, 598 tạm dừng hoạt động vì “ác mộng” Covid-19 và do chủ đầu tư không mở bán sản phẩm. Giữa lúc thị trường đang lao dốc, xuất hiện đơn vị đi ngược dòng tung ra nhiều dự án lớn, tuyển quân toàn quốc khiến giới địa ốc xôn xao.
Bất động sản “bất động” vì “Cô Vy”
Chưa bao giờ người ta lại chứng kiến sự tụt dốc thê thảm của thị trường bất động sản như thời điểm hiện tại. Việc thiếu hụt dự án mới, khan hiếm hàng bán cộng thêm dịch bệnh Covid-19 khiến thị trường bất động sản “bất động” thật sự.
Theo số liệu của Cục Đăng ký quản lý kinh doanh (Bộ Kế hoạch Đầu tư), năm 2019, lĩnh vực bất động sản có số lượng doanh nghiệp tạm dừng hoạt động hoặc bị giải thể cao nhất, với 598 doanh nghiệp bất động sản đăng ký tạm dừng hoạt động và 686 doanh nghiệp bất động sản giải thể.
Trong năm 2019 và bước sang đầu năm 2020, thị trường bất động sản tiếp tục duy trì tình trạng hiếm hàng, đã khó nay lại càng khó hơn khi đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ lẻ cầm hơi, thậm chí không thể duy trì hoạt động và chấp nhận đóng cửa. Doanh thu không có nhưng các doanh nghiệp này vẫn phải xoay sở trả lương cho nhân viên rồi các chi phí mặt bằng, quảng cáo khiến họ hụt hơi.
Về phía môi giới, do lương cơ bản thấp, thu nhập chủ yếu phụ thuộc vào hoa hồng nhưng hiện nay không có giao dịch nên nhiều người chán nản bỏ nghề chuyển sang một lĩnh vực khác để kiếm sống.
Vì sao hàng ngàn công ty bất động sản giải thể, dừng hoạt động? ảnh 1 Ngoài tiềm lực tài chính, các doanh nghiệp cần hoạch định chiến lược cụ thể mới có thể vượt qua giai đoạn khủng hoảng
Giữa lúc thị trường đang lao dốc, xuất hiện đơn vị tung hàng loạt dự án lớn, tuyển tới 5,000 quân trên toàn quốc khiến giới địa ốc xôn xao và đặt ra câu hỏi: “Đại gia” nào đang có tiềm lực lớn như vậy?
Hé lộ “đại gia” ứng dụng công nghệ cứu bất động sản khỏi “bất động”
“Đại gia” khiến giới địa ốc xôn xao chính là Đất Xanh, một trong những tập đoàn bất động sản danh tiếng tại Việt Nam. Trong khi thị trường đang ở giai đoạn tụt dốc, dân môi giới thất nghiệp hàng loạt, tập đoàn này tung ra nhiều dự án lớn, tuyển tới 5,000 nhân viên kinh doanh toàn quốc, khẳng định vị thế số một của mình trên thị trường.
Để đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo cơ hội cho môi giới bất động sản, Đất Xanh dự kiến sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 20.000 sản phẩm đầu tư trên toàn quốc, trong đó có một số dự án đã được biết đến như St. Moritz, dự án đô thị tại Long Thành (92 ha), Opal Skyline,... cùng hàng loạt các dự án hợp tác phân phối như: Dự án Charm City, Minh Quốc Plaza, The River Thủ Thiêm, The Pearl Riverside, PiCity High Park…
Vì sao hàng ngàn công ty bất động sản giải thể, dừng hoạt động? ảnh 2 Đất Xanh ký kết hợp tác phân phối độc quyền dự án Charm City của Charm Group
Thêm vào đó, với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước, tập đoàn này tung ra nhiều dự án lớn từ Bắc chí Nam tiêu biểu như Shophouse Florencia, Happy Land, FLC Tropical City Ha Long, TSG Lotus Long Biên, Green Pearl Bắc Ninh,... của Đất Xanh Miền Bắc và La Maison Premium, Lakeside Infinity, One World Regency,… của Đất Xanh Miền Trung.
Lý do khiến tập đoàn này có thể đứng vững trước khủng hoảng là bởi không chỉ có tiềm lực tài chính vững chắc, nguồn hàng “khủng” mà Đất Xanh còn tiên phong áp dụng công nghệ mới vào lĩnh vực bất động sản, vừa bắt nhịp xu thế vừa kịp thời giải quyết những khó khăn mà lĩnh vực này đang gặp phải.
Hiện nay, khó khăn lớn nhất của môi giới là “nguồn hàng” và “hệ thống kết nối” bởi thị trường đang khan hàng và dịch Covid-19 khiến mọi hoạt động gặp gỡ khách hàng bị hạn chế. Về phía khách hàng, mặc dù có nhu cầu nhưng trong thời kỳ dịch bệnh, khách hàng rất ngại tiếp xúc với người lạ và tập trung nơi đông người. 
Vì sao hàng ngàn công ty bất động sản giải thể, dừng hoạt động? ảnh 3 Ứng dụng công nghệ mới vào lĩnh vực bất động sản sẽ giúp môi giới và khách hàng xóa bỏ nỗi lo Covid-19
Hệ thống công nghệ mới do Đất Xanh tự xây dựng và phát triển sẽ giúp môi giới xóa bỏ nỗi lo Covid-19, dễ dàng tìm kiếm, kết nối trực tuyến với khách hàng qua máy tính bảng, điện thoại thông minh, từ đó giúp các giao dịch diễn ra thuận tiện hơn nhưng vẫn đảm bảo sự chính xác và minh bạch.
Về phía khách hàng, họ có thể tham khảo thông tin sản phẩm từ xa không cần đến trực tiếp mà vẫn an tâm, bởi các sản phẩm luôn có đội ngũ chuyên viên có kinh nghiệm thẩm định. Ngoài ra, hệ thống còn chứa tất cả thông tin về sản phẩm bao gồm bản đồ, chính sách bán hàng, thiết kế và video liên quan tới bất động sản quan tâm rất tiện lợi cho khách hàng tham khảo. 
Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ này còn cho phép các chuyên viên tư vấn kết nối với nhau, chia sẻ thông tin về giá cả, bán chéo sản phẩm, tạo ra một cộng đồng môi giới chuyên nghiệp mà lợi ích giữa môi giới - môi giới, môi giới – khách hàng được kết nối nhanh nhất và tối ưu nhất.
Trong thế giới phẳng, mọi thông tin đều hướng đến sự minh bạch, tất cả thông tin được kết nối với nhau để gia tăng hiệu quả. Với nền tảng đó, Đất Xanh cho ra đời ứng dụng kết nối bất động sản đúng nhu cầu không chỉ giúp giải quyết bài toán nguồn hàng và kết nối mang lại giá trị bền vững cho người dùng và môi giới mà còn kéo ngành bất động sản khỏi “bất động” trong giai đoạn khủng hoảng này.

Các tin khác