Về với thiên nhiên bên biệt thự biển NovaWorld Hồ Tràm

(ĐTTCO) - Mang phong cách thiết kế kiến trúc đặc trưng của miền nhiệt đới, biệt thự The Tropicana tại dự án NovaWorld Hồ Tràm chắc chắn sẽ là nơi các gia đình mong muốn được trở về mỗi cuối tuần, thoát ra những bộn bề phố thị để tận hưởng trọn vẹn cảm giác thư thái, nhẹ nhõm giữa thiên nhiên nguyên sơ.
Biệt thự cạnh biển khan hiếm tại phân kỳ The Tropicana – NovaWorld Ho Tram
Biệt thự cạnh biển khan hiếm tại phân kỳ The Tropicana – NovaWorld Ho Tram
Biệt thự biển “phiên bản giới hạn”
Lựa chọn phong cách nhiệt đới hiện đại trong thiết kế, những ngôi nhà nghỉ dưỡng (second home) tại The Tropicana NovaWorld Ho Tram có khả năng thích ứng tốt với điều kiện nóng ẩm. 
Mỗi căn có hình dáng kéo dài, hạn chế tối đa chia nhỏ không gian để tạo ra khoảng không cần thiết nhằm gắn kết các thành viên trong gia đình nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư. 
Trong những ngôi nhà ven biển này, cư dân hoặc du khách sẽ không còn phải vận hành các hệ thống làm mát hay chiếu sáng 24/7. Chỉ cần mở cửa là các căn Second home sẽ được lấp đầy với gió trời, nắng biển.
Điểm đặc biệt trong kiến trúc second home The Tropicana là phần mái nhà có thiết kế dốc, màu tối, hòa vào toàn bộ cảnh quan, màu sắc của cây cỏ tạo cảm giác đang đắm mình trong không gian nhiệt đới. Không gian tối giản bên trong ngôi nhà cũng sẽ giúp chủ nhân dễ dàng hòa mình vào bức tranh xinh đẹp của rừng, biển bên ngoài.
Không chỉ đảm bảo thông gió liên tục, việc xây dựng mái nhà theo cách này còn thể hiện sự tỉ mỉ của các kiến trúc sư để tối đa hiệu quả hiệu ứng đối lưu theo phương đứng. Không khí nóng sẽ nổi lên trên và thoát ra bên ngoài thông qua diện tích cửa số khá lớn cùng kết cấu mái nhà đặc biệt, giúp cho nhiệt độ bên trong luôn ở mức dễ chịu.
Theo đó, tất cả các thiết kế The Tropicana đều tuân thủ chủ đề "khu rừng nhiệt đới" với nguồn vật liệu sẵn có tại địa phương như đá tự nhiên, ốp gỗ và xi măng. Nổi bật là phòng khách với kiến trúc trần mở, một vách tường lớn bằng đá nhám, tạo cảm giác mộc mạc và tự nhiên. 
Về với thiên nhiên bên biệt thự biển NovaWorld Hồ Tràm ảnh 1 Nguồn vật liệu tự nhiên sẵn có: đá, gỗ, xi măng, tre, nứa… đã tạo nên nét độc đáo cho biệt thự The Tropicana
Ở phiên bản đặc biệt, biệt thự mặt tiền bãi biển có phần giếng trời lớn ở phòng khách. Với thiết kế này, căn biệt thự vừa có thể lấy ánh sáng tự nhiên cho căn nhà; đồng thời, buổi tối gia chủ còn có thể ngồi ở ghế Sofa để ngắm trăng, ngắm bầu trời bên ngoài qua phần trần mở. 
Tận dụng lợi thế thiên nhiên bao quanh, phòng khách, phòng ngủ đều có kiến trúc mở với ô kính lớn với chiều cao tối đa khoảng 2,6m, nhằm mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng. 
Ốc đảo bếp và bàn ăn nối liền thành một khu vực để không lãng phí diện tích thừa. Khu vực này được đề xuất tạo điểm nhấn với chiếc bàn ăn làm bằng gỗ nguyên tấm màu tự nhiên kết hợp với những chiếc ghế và vật liệu trang trí bằng mây tre đan. (tham khảo cách bố trí trong biệt thự mẫu)
Jaccuzi trên tầng hai là một điểm nhấn nữa của dòng biệt thự biển, vừa giúp gia chủ hòa mình giữa biển trời, vừa được bao quanh bởi hàng cây xanh để giữ không gian riêng tư. 
Quyện hòa giữa rừng & biển 
Tọa lạc trên cung đường biển trải dài từ Bình Châu đến Lộc An với tổng diện tích gần 1.000ha, NovaWorld Ho Tram trong mắt các kiến trúc sư như một "viên ngọc thô" đang dần tỏa sáng. Ở đó không chỉ có bãi biển xanh ngút tầm mắt, bờ cát trắng mịn màng mà còn có thảm thực vât xum xuê, tươi tốt.
Tại phân khu rộng lớn 55 ha, dự án tạo ra ba ngôi làng với chủ đề đặc biệt, được bao quanh bởi hệ thống kênh lagoon, nơi có thể chèo thuyền Kayak. Cảnh quan khu này vẫn tuân theo chủ đề nhiệt đới với sự đa dạng của khoảng 40 thiết kế second home điển hình từ bán liền kề đến đơn lập. 
Về với thiên nhiên bên biệt thự biển NovaWorld Hồ Tràm ảnh 2 Một trong những mẫu thiết kế biệt thự biển độc đáo của phân kỳ The Tropicana – NovaWorld Ho Tram
Dựa trên điều kiện sẵn có, các nhà thiết kế đã quyết định thổi hồn "nhiệt đới" vào từng biệt thự bằng lối thiết kế phóng khoáng, tận dụng tối đa lợi thế khu vực. Đây cũng là lý do, phân kỳ một của dự án mang tên The Tropicana và chia thành ba phân khu: mặt tiền bãi biển 25ha, khu biệt thự đồi 20ha và làng chủ đề 55ha. Trong đó, second home mặt tiền bãi biển bao gồm loại biệt thự trước biển và biệt thự vườn có hướng nhìn ra biển. 
Nằm ở độ cao được tính toán kỹ lưỡng, khu biệt thự trên đồi với một bên là dãy biệt thự dọc sườn dốc phóng tầm nhìn về phía biển và một bên là chuỗi biệt thự hướng về không gian xanh thẳm của khu rừng nguyên sinh hiện hữu.
Không gian yên bình, riêng tư nhưng phải đảm bảo tiện nghi, hiện đại là yếu tố được chăm chút để các phân khu không chỉ hút mắt mà còn là điểm đến tăng giá trị. Bên cạnh các thiết kế hòa hợp thiên nhiên, nhà phát triển dự án Novaland đầu tư chuỗi tiện ích với đa dạng loại hình giải trí và nghỉ dưỡng, đủ sức phục vụ cùng lúc hơn 3.500 người lớn lẫn trẻ em. Nổi bật là khu vực ăn uống quy tụ các thương hiệu quốc tế, công viên nước, trung tâm thể thao, trung tâm giải trí gia đình, khu yoga và spa...  
Dự án còn thiết kế hai khu vực nông trại là Organic Farm và Kid Farm để tăng nguồn thực phẩm sạch và mang lại những trải nghiệm làm nông dân cho du khách. Khách du lịch còn có thể đặt một lịch trình nhỏ đi thăm thú các loài động vật hoang dã tại Safari Hồ Tràm hoặc tản bộ nơi rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu.
Dọc theo trục đường chính cung đường biển là chuỗi nhà phố thương mại (shophouse) sẽ được nhà phát triển dự án đưa vào vận hành dự kiến trong năm 2021, mang lại sự sôi động cho toàn bộ khu dân cư và gia tăng giá trị đầu tư.
"Với những tín hiệu tích cực của du lịch nội địa sau giãn cách xã hội cùng uy tín ngày càng tăng của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế, Hồ Tràm nói chung hay The Tropicana nói riêng sẽ là điểm đến đầy tiềm năng cho cả những du khách yêu thích phong cách nghỉ dưỡng lẫn du lịch khám phá" - đại diện Novaland cho biết.
Website: novaworldhotram.vn
Hotline: 0909888886

Các tin khác