Thị trường BĐS Bình Dương: Khi hạ tầng quyết định “cuộc chơi”

(ĐTTCO) - Từ giữa năm 2018 đến nay, bất động sản Bình Dương hồi sinh mạnh mẽ, thành thị trường thu hút các nhà đầu tư. Khách hàng tìm mua nhà đất Bình Dương tăng cao, làm thị trường bất động sản ở đây tăng giá chóng mặt.  
Dự án Phúc An Garden do Tran Anh Group phát triển tại Bàu Bàng, Bình Dương.
Dự án Phúc An Garden do Tran Anh Group phát triển tại Bàu Bàng, Bình Dương.
Cũng chính vì cơ hội đó, không ít dự án mọc lên như nấm để "ăn theo" thị trường, dẫn đến tình trạng lộn xộn trên thị trường. Giữa “vàng thau lẫn lộn” như vậy, khách hàng sẽ chọn mua những dự án nào?
Bối cảnh những tháng cuối năm 2019, diễn biến tại các thị trường lớn như Hà Nội và TPHCM đang dần bão hòa và hạn hẹp nguồn cung, việc chuyển hướng sang các tỉnh lẻ của nhà đầu tư là điều tất yếu. Thị trường đất nền Bình Dương kéo dài cơn sốt cũng dễ hiểu, bởi hội tụ nhiều tiềm lực phát triển kinh tế trong tương lai: Quỹ đất dồi dào và vị trí địa lý đắc địa; hạ tầng giao thông vận tải được đẩy mạnh hướng đến TPHCM và các khu công nghiệp, dễ dàng kết nối liên vùng thông qua các tuyến giao thông huyết mạch của Đông Nam bộ. 
Tuy nhiên, khi quyết định đầu tư vào thị trường này, ngoài cơ hội lớn, cũng không ít rủi ro bởi nhiều dự án "ăn theo", phân lô bán nền khi mới còn là bãi đất trống, chưa được quy hoạch bài bản. Không ít nhà đầu tư phải nhận “quả đắng” khi chạy theo các cơn sốt ảo, vướng vào những cái bẫy dẫn đến bị chôn vốn, đầu ra sản phẩm hẹp do dự án chậm tiến độ và không có đòn bẩy hạ tầng tăng giá.
Các chuyên gia bất động sản khuyến cao người mua, đầu tiên và quan trọng nhất nên tìm hiểu pháp lý dự án cũng như quy hoạch hạ tầng dự án. Một dự án có quy hoạch hạ tầng hoàn chỉnh và nhanh chóng chứng tỏ pháp lý dự án đầy đủ, minh bạch, chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh, tính thanh khoản sản phẩm cao bởi hạ tầng hoàn thiện đẩy mức tăng giá lên cao.
Pháp lý và hạ tầng chính là mấu chốt làm nên thành công của dự án. Đó cũng là 2 tiêu chí quan trọng đang “dẫn dắt” cuộc chơi trên thị trường hiện nay.
Vừa qua, tại TPHCM, Tran Anh Group tiếp tục giới thiệu giai đoạn 3 dự án Khu đô thị Phúc An Garden tới khách hàng. Với 2 loại hình sản phẩm chính là đất nền và nhà phố của dự án, chỉ trong khoảng thời gian ngắn của buổi sáng buổi lễ giới thiệu đã nhanh chóng được khách hàng đón nhận.
Điều gì đã làm nên thành công như vậy? Đại diện chủ đầu tư cho biết: Chỉ sau 6 tháng ra mắt thị trường, Phúc An Garden đã triển khai xong cơ sở hạ tầng tiện ích nội khu và đã lên tầng 2 của gần 350 căn nhà phố trung tâm.  Qua ghi nhận thực tế, hiện hạ tầng dự án đã gần như hoàn chỉnh từ hệ thống đèn điện, viễn thông, cấp thoát nước, đường nội bộ được trải nhựa và mở rộng, hệ thống cảnh quan cây xanh phủ toàn dự án.
Công trình tiêu biểu tại nội khu dự án là 4 công viên chức năng rộng lớn lần đầu tiên xuất hiện trong khu vực gồm: Công viên Green Park, công viên Ánh sáng, công viên Disney, công viên Hồ cảnh quan cũng đã hoàn thành, trở thành điểm vui chơi, thư giãn, check in của giới trẻ trên địa bàn. 4 công viên này chính là nơi cả gia đình an vui sau những bộn bề của công việc, tận hưởng làn gió mát lành từ thiên nhiên – một nét độc đáo chỉ có ở Phúc An Garden.
Thị trường BĐS Bình Dương: Khi hạ tầng quyết định “cuộc chơi” ảnh 1 Phúc An Garden một lần nữa gây sốt thị trường nhờ hạ tầng và pháp lý hoàn chỉnh.
Anh Lâm Văn Bửu (TPHCM) cho biết, sau khi tìm hiểu nhiều dự án tại Bình Dương đã quyết định chọn mua Phúc An Garden vì thấy yên tâm về pháp lý và rất ấn tượng bởi tiến độ xây dựng hạ tầng của dự án, chỉ trong khoảng thời gian ngắn mà hệ thống hạ tầng, tiện ích đã hoàn thiện, hình ảnh của một đô thị hiện đại đã hình thành. “Tôi chọn Phúc An Garden bởi quá ấn tượng về cơ sở hạ tầng” - anh Bửu nhấn mạnh.
Ngoài yếu tố hạ tầng, các chuyên gia đầu tư cho rằng, pháp lý minh bạch là một trong những ưu tiên hàng đầu trước khi các nhà đầu tư quyết định xuống tiền. Do vậy, những dự án đảm bảo tính pháp lý như Phúc An Garden sẽ hút khách bởi mang lại sự an toàn và yên tâm cho nhà đầu tư, không xảy ra các tranh chấp về sau, đồng thời khả năng chuyển nhượng cũng rất dễ dàng.
Chị Hồ Thị Mỹ Ý (quận Tân Bình, TPHCM), một khách hàng thân thiết của Tran Anh Group cho biết: Chị biết đến thương hiệu Tran Anh Group cách đây hơn 10 năm thông qua các giao dịch bất động sản. Đợt này, chị tiếp tục đặt niềm tin vào dự án Phúc An Garden. “Nhìn pháp lý hoàn chỉnh đã có sổ từng nền và chủ đầu tư cam kết công chứng trong vòng 1 tuần đã thôi thúc tôi xuống tiền đầu tư dự án” - chị Mỹ Ý chia sẻ.
Theo ghi nhận thực tế, hiện nay giá đất Bình Dương tăng là có cơ sở, đặc biệt những khu vực có hạ tầng đồng bộ, điều kiện kinh tế - xã hội phát triển nhưng cũng có những khu vực giá đất tăng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Do đó, trước khi xuống tiền, khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin về dự án như pháp lý, chủ đầu tư, vị trí dự án, cơ sở hạ tầng, tiện ích nội và ngoại khu, tiềm năng sinh lời. Đối với những thông tin về quy hoạch thì cần kiểm chứng chính xác.

Các tin khác