Second home biển Phan Thiết Xu hướng đầu tư mới

(ĐTTCO) - Từng bước triển khai chiến lược giai đoạn 2, Novaland - thương hiệu bất động sản (BĐS) hàng đầu tại Việt Nam đã và đang có những bước đi ấn tượng, một trong số đó là việc mở rộng phát triển các “tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí” quy mô từ 1.000ha, cùng nhiều loại hình BĐS nghỉ dưỡng tại nhiều tỉnh thành phía Nam.
Second home ven biển tại Phan Thiết, Bình Thuận được dự báo tạo “làn sóng” đầu tư mới trên thị trường BĐS (Ảnh: mẫu second home tại NovaWorld Phan Thiet).
Second home ven biển tại Phan Thiết, Bình Thuận được dự báo tạo “làn sóng” đầu tư mới trên thị trường BĐS (Ảnh: mẫu second home tại NovaWorld Phan Thiet).

 Tiêu biểu là dự án siêu thành phố biển du lịch sức khỏe NovaWorld Phan Thiet tại Phan Thiết, Bình Thuận với dòng sản phẩm second home dẫn dắt xu hướng đầu tư mới.

Phan Thiết - thiên đường second home
Theo CBRE Việt Nam, trong 3 năm gần đây thị trường second home bùng nổ mạnh mẽ ở các đô thị ven biển, nhất là những dự án có quy mô lớn tại thị trường mới nổi Phan Thiết. Thành phố này có độ gió cao nhất Việt Nam, ngày nắng kéo dài và bờ biển đẹp. Đây là điều kiện quan trọng để phát triển hoạt động du lịch biển, thu hút du khách nhờ các loại hình thể thao trên biển mà các địa phương khác như Quy Nhơn, Nha Trang không có được. Vì lẽ đó, Phan Thiết luôn là điểm nhắm ưu tiên cho nhà đầu tư khi muốn sở hữu second home.
Sức nóng còn đến từ những chuyển biến ngày càng rõ ràng từ đòn bẩy hạ tầng như: dự kiến khởi công xây dựng các dự án thành phần cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây từ tháng 9-2020, chậm nhất đến cuối năm 2022 hoàn thành đưa vào sử dụng; mở rộng, kéo dài đường Hàm Kiệm-Tiến Thành; làm mới đường ĐT.719B ven biển, nâng cấp, mở rộng đường ĐT719 hiện hữu kết nối với Quốc lộ 55 đi Vũng Tàu... Đặc biệt, sân bay Phan Thiết đang làm tăng sức hút cho BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết. Hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng sân bay, đài quan sát đã hoàn thành. Dự kiến, tháng 10-2020 dự án cảng hàng không Phan Thiết sẽ bắt đầu làm khu bay, trong đó các hạng mục như san nền, hệ thống thoát nước, hàng rào sẽ được thi công trước. 
Theo các chuyên gia nhận định, giá đất ven biển Phan Thiết đã tăng hơn so với trước đây. Chẳng hạn tại các cung đường Huỳnh Thúc Kháng, Võ Nguyên Giáp, đường DT719B… hiện vào khoảng 15-22 triệu đồng/m2; khu vực gần mũi Kê Gà giá đất tăng lên 22 triệu đồng/m2. Riêng giá đất ven biển Tiến Thành có nơi giá tăng lên 45-50 triệu đồng/m2. Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, nhận định: “Khu vực nào có sự phát triển kinh tế tốt, cơ sở hạ tầng, xã hội đồng bộ và thu hút đầu tư mạnh mẽ từ bên ngoài vào, các sản phẩm BĐS xung quanh chắc chắn sẽ có sự tăng trưởng tốt”.
Ưu thế second home trong mô hình “đại đô thị”
Ngoài yếu tố gần biển, 80% người được khảo sát ưu tiên chọn second home còn quan tâm tới yếu tố sản phẩm đó phải nằm trong tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí tích hợp đầy đủ tiện ích nội khu. Được phát triển bởi Tập đoàn Novaland, NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000ha và nằm dọc 7km đường bờ biển Tiến Thành. Dự án thu hút sự chú ý của giới đầu tư khi sở hữu đa dạng các dòng sản phẩm second home như nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại… có giá vừa tầm, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng hoặc đầu tư cho thuê.
Đặc biệt, siêu thành phố biển du lịch sức khỏe NovaWorld Phan Thiet còn phát triển hàng trăm tiện ích đẳng cấp quốc tế như: Công viên biển 16ha có câu lạc bộ bãi biển, quảng trường và khu vui chơi, câu lạc bộ thể thao biển; công viên giải trí 25ha với công viên nước, công viên mở chủ đề “Lost valley”; sân golf PGA và khu thể thao phức hợp quy mô 58ha; trung tâm biểu diễn (arena); khu bán lẻ hàng hiệu (outlet); các khu khách sạn-resort; trường học; bệnh viện; hệ thống chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp; làng hưu trí…
Sau gần 1 năm triển khai, dự án đang phát triển một số hạng mục tiện ích như: Công viên bãi biển vận hành giai đoạn I vào tháng 12-2020; sân golf Nova PGA Ocean đã hoàn thiện phần tạo hình và đang trồng cỏ, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 12-2020; sân golf Nova PGA Garden đã hoàn thiện trên 30% và dự kiến đưa vào hoạt động vào tháng 6-2021; khách sạn H4-Movenpick và khách sạn Novotel dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động cuối năm 2021. 
 MỘT SỐ TIÊU CHUẨN KHUYẾN NGHỊ TỪ AEDAS
Lấy con người làm trọng tâm trong quy hoạch (Build for the People)
Dự đoán trước những thay đổi về luật BĐS và quy định trong quy hoạch để lên thiết kế về hệ thống giao thông kết nối nội khu, cho phép các tòa nhà có thể tiếp cận bằng đi bộ và gần với tuyến phố chính. 
Yếu tố sức khỏe (Health + Wellness)
Khuyến khích việc phát triển các công trình xanh với vật liệu xây dựng và đồ nội thất không hóa chất để giảm ảnh hưởng cho người và môi trường. Thiết kế tối ưu cho việc đón nắng và thông gió trực tiếp.
Xu hướng “xanh” (Go Green)
Kết hợp cây che bóng, vườn mưa và cây bản địa, giúp giảm dòng nước mưa, dòng chảy ô nhiễm. Trồng các loại cây giúp lọc và làm sạch đường thủy. Tạo ao hồ để giảm lũ. Tạo nhiều mảng xanh xen kẽ trong khu đô thị. 
Dự báo tác động của biến đổi khí hậu lên công trình (Plan for Climate Change) 
Tăng mảng xanh trên từng mái nhà, dự trữ nước, tạo lưới điện siêu nhỏ từ năng lượng mặt trời và nước, tạo ra các lưới siêu nhỏ cho năng lượng và nước. Kết hợp tính toán khả năng biến dạng của công trình và phân vùng mã xác định nơi trú ẩn khi có thảm họa tự nhiên hoặc do con người tạo ra.
Kế hoạch dự phòng dịch bệnh (Plan for pandemic)
Thiết kế mật độ phù hợp, đảm bảo cuộc sống lành mạnh với mức ô nhiễm tối thiểu. Bố trí không gian cho phép mọi người tiếp cận dễ dàng đến các cơ sở chăm sóc sức khỏe và tiện ích của thành phố.
Tiêu chuẩn khí thải cân bằng (Net Zero Standard)
Hướng đến phong cách sống hạn chế chất thải, tiết kiệm nước và năng lượng. Tích cực tái sử dụng, tái chế và ngăn chặn các bãi chôn lấp.
 - Aedas là một trong những công ty tư vấn giải pháp thiết kế kiến trúc hàng đầu thế giới với 12 văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia. Aedas tin rằng những thiết kế xuất sắc chỉ có thể được tạo nên bởi những chuyên gia quốc tế am hiểu sâu sắc về xã hội cũng như văn hóa cộng đồng. Aedas hiện là đơn vị tư vấn kiến trúc và quy hoạch tổng thể cho dự án NovaWorld Phan Thiet. 
- Theo ông Steven Thor, Giám đốc điều hành Aedas, để đảm bảo một “đại đô thị” thành công bền vững, cần phát triển hệ thống hạ tầng cơ sở, tiện ích xã hội giúp đảm bảo sự lưu thông thuận tiện của con người, hàng hóa và dịch vụ. Các đô thị cần dành mảng xanh cho nông nghiệp đô thị và tạo “lá phổi xanh” cho các không gian công cộng. Những mảng xanh này vừa bảo vệ và vừa bảo tồn môi trường tự nhiên, qua đó đảm bảo sự bền vững về sinh thái cho khu đô thị.

Các tin khác