Sẵn sàng đón đầu “sóng” đầu tư từ thành phố Thủ Đức

(ĐTTCO)-Trong buổi tọa đàm “Những điều kiện cần và đủ để hiện thực hóa TP Thủ Đức - TP sáng tạo: Thuận lợi, thách thức và lộ trình” do báo SGGP – Đầu tư Tài chính tổ chức, các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch, kinh tế đô thị, kiến trúc sư… đều bày tỏ sự đồng tình và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho việc xây dựng đề án này.
Sẵn sàng đón đầu “sóng” đầu tư từ thành phố Thủ Đức
Tuy lộ trình phát triển còn nhiều vấn đề, nhưng mục đích cuối cùng vẫn là xây dựng TP phía Đông thành nơi có môi trường sống và tiêu chuẩn sống cao nhất cho người dân, có năng suất lao động cao, tạo ra những động lực cho kinh tế của TPHCM và cả nước nói chung. 
Trước đó, Sasaki - một công ty Mỹ và enCity - một tổ chức quy hoạch quốc tế đã được chính quyền TPHCM lựa chọn để thiết kế khu đô thị sáng tạo mới ở phía Đông theo mô hình của TP Pudong - Thượng Hải.
Quy hoạch tổng thể TP Thủ Đức có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên cơ sở sáp nhập 3 quận hiện tại là quận 2, 9 và Thủ Đức. Với quy hoạch này, quận 2 cùng khu Thủ Thiêm trở thành trung tâm mới của TP với quy hoạch hạ tầng chỉn chu, hoàn chỉnh nhất từ trước tới giờ.
Với hình thức giải toả trắng, các dự án hạ tầng tại khu Thủ Thiêm có tốc độ hoàn thiện được đánh giá cao. Hiếm nơi nào hội tụ nhiều lợi thế về giao thông như nơi đây: ngoài các công trình giao thông hiện hữu đã đi vào hoạt động như hầm Thủ Thiêm, đại lộ Mai Chí Thọ, cầu Thủ Thiêm 1, đường Phạm Văn Đồng, Cầu Thủ Thiêm 2 cũng đang được gấp rút hoàn thành, chắc chắn sẽ mang lại diện mạo mới cho thị trường bất động sản quận 2 và kích cầu tiêu thụ bất động sản trên địa bàn. 
Sẵn sàng đón đầu “sóng” đầu tư từ thành phố Thủ Đức ảnh 1
Đón đầu tiềm năng phát triển cực lớn này, nhiều dự án bất động sản trong khu vực ngay từ khi ra mắt đã được giới đầu tư và người mua ở quan tâm. Trong đó khu căn hộ Precia tọa lạc tại góc đường Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định - đoạn đường huyết mạch của quận 2 đang trở thành lựa chọn đắt giá trong bối cảnh không có nhiều dự án được chào bán tại khu Đông.
Đây được xem một trong số ít dự án “lội ngược dòng” với lượng giao dịch khá ổn định, Precia chỉ có hơn 300 căn hộ với mức giá cạnh tranh, từ 49 triệu đồng/m2 so với mặt bằng giá khá cao của khu vực Thủ Thiêm (từ 70-90 triệu đồng/m2). 
Theo chia sẻ từ đơn vị phát triển dự án  - Công ty Bất động sản Rio Land, gần 100% sản phẩm giới thiệu trong đợt đầu đã được đặt giữ chỗ. Đợt mở bán tiếp theo với những căn hộ đẹp nhất kỳ vọng sẽ tiếp tục được thị trường đón nhận.
Lý giải cho sức mua mạnh, nhà phát triển dự án cho biết, ngoài yếu tố vị trí cửa ngõ Thủ Thiêm, pháp lý hoàn thiện và mức giá hợp lý, một nhân tố giúp dự án này hút người mua là chủ đầu tư đã đưa ra phương thức thanh toán chỉ trả 30% đến khi nhận nhà và được ưu đãi vay không lãi suất nhằm hỗ trợ người mua trong thời điểm thị trường khó khăn. 
Thông tin chi tiết tại website: precia.vn.

Các tin khác