NLG lần thứ 2 trong top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam

(ĐTTCO) - Nam Long (HOSE: NLG) lần thứ hai được vinh danh trong “Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” do Forbes Việt Nam vừa công bố.  

Theo công bố của Forbes Việt Nam, danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 đạt tổng giá trị 12,6 tỷ USD, trong đó tính riêng lĩnh vực bất động sản đạt hơn 672,2 triệu USD (tăng 27,2 triệu USD so với năm 2019 là 645 triệu USD) với sự đóng góp của 4 thương hiệu dẫn đầu ngành là Vinhomes, Vincom Retail, Novaland và Nam Long. 

 
Nhóm Doanh nghiệp bất động sản trong Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020 (Nguồn: Forbes Việt Nam).
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và thế giới chịu tác động mạnh của đại dịch Covid-19, Forbes Việt Nam nhận định tích cực cho các công ty có thương hiệu trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020 có nền tảng vững vàng, thương hiệu đóng vai trò chủ đạo trong các ngành tạo nên mức doanh thu lớn, có kỳ vọng tiếp tục tạo sức bật trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đối diện với nhiều thử thách như hiện nay.
Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành, các công ty phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để khẳng định tên tuổi. Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng. 
Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình dựa trên báo cáo tài chính công ty. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E trung bình ngành trong khu vực. Các công ty chưa niêm yết áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.
Với việc được xướng danh liên tiếp trong Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam (lần thứ 2) và Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất (lần thứ 5) do Forbes Việt Nam công bố, Nam Long tiếp tục khẳng định uy tín là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu lĩnh vực bất động sản. Trong thời điểm thị trường bất động sản nói chung đang khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tập đoàn Nam Long vẫn ghi nhận hoạt động bán hàng khá tích cực.
NLG lần thứ 2 trong top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam ảnh 2
Cuối tháng 7, Nam Long đã tổ chức thành công Lễ giới thiệu sản phẩm biệt thự đơn lập (giá từ 8 tỷ đồng) nằm trong compound thuộc phân khu Aquaria và bộ sưu tập sản phẩm hạng sang (Grand Villa giá từ 10 tỷ đồng & Riverfront Grand Villa từ 16 đến 30 tỷ đồng) thuộc phân khu Rivera 1 tại Waterpoint. 
Tính chung, doanh số từ đầu năm 2020 đến nay đạt hơn 2.340 tỷ đồng từ 2 dự án Akari City (Bình Tân) và Waterpoint (Long An) tương ứng hơn gần 650 sản phẩm gồm căn hộ biệt lập dòng Flora, dòng Valora biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà phố vườn, nhà phố thương mại và 2 dòng sản phẩm cao cấp mới Grand Villa và Riverfront Villa. 
Lũy kế nửa năm đầu 2020, NLG đạt doanh thu 658 tỷ, lãi ròng 179 tỷ đồng và khoản mục người mua trả tiền trước ngắn hạn đạt trên 1.712 tỷ đồng. 
Trong nửa cuối năm 2020, Nam Long sẽ tiếp tục mạnh mẽ các kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường, cụ thể: triển khai chương trình tiết kiệm nhà ở cho 600 căn hộ công viên kênh đào Flora Mizuki tại khu đô thị Mizuki Park 26ha, sản phẩm thương mại tầng trệt dọc trục đại lộ thương mại lộ giới 42m của Akari City 8,5ha và bộ sưu tập sản phẩm hạng sang thuộc phân khu Aquaria của Waterpoint giai đoạn 1- 165ha. 
Bên cạnh việc phát triển mảng nhà ở trong năm nay, NLG còn đẩy mạnh phát triển mảng kinh doanh khai thác bất động sản thương mại và dịch vụ hướng đến việc duy trì lợi nhuận ổn định hàng năm để đối phó với các tình huống kinh tế. 
Vừa qua, Công ty đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Keppel Land Mall Management Việt Nam thuộc tập đoàn Keppel Land nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái tiện ích, hướng đến gia tăng giá trị cho dự án Waterpoint và tiếp tục thương thảo để thực hiện tại các dự án khu đô thị khác. 
Về mặt quản trị doanh nghiệp, Nam Long cũng đang có những bước tiến mạnh mẽ cùng các công ty tư vấn chiến lược hàng đầu quốc tế như Deloitte (Anh) tư vấn triển khai hệ thống ERP, PwC (Anh) tư vấn hệ thống ERM, Vanto Group (Mỹ) tư vấn phát triển văn hóa doanh nghiệp và McKinsey (Mỹ) để xây dựng chiến lược phát triển trong 10 năm tới.

Các tin khác