Những thông tin cần biết về thị trường Long Thành

(ĐTTCO) - Thông tin Cảng hàng không quốc tế Long Thành (thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai) được xây dựng khiến thị trường bất động sản (BĐS) Long Thành nhộn nhịp hơn hẳn. Tuy nhiên, Long Thành thu hút giới đầu tư không chỉ nhờ dự án sân bay, mà còn vì nhiều lực hấp dẫn khác.
Phối cảnh dự án Long Thành Airport City
Phối cảnh dự án Long Thành Airport City
Nhiều yếu tố đòn bẩy
Bên cạnh siêu dự án “thành phố sân bay” đang được đẩy nhanh các thủ tục như thu hồi đất, tái định cư, giải phóng mặt bằng chuẩn bị khởi công chính thức vào năm 2020, Long Thành đón hàng loạt công trình phát triển giao thông kết nối với TPHCM và các tỉnh lân cận. Trong đó, có thể kể đến các tuyến đường tỉnh hay vành đai 3, vành đai 4 và 5 tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu, Dầu Giây – Liên Khương, Dầu Giây – Phan Thiết cũng như các tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, Thủ Thiêm – Long Thành.
Những thông tin cần biết về thị trường Long Thành ảnh 1
Hệ thống cảng biển như Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải hay khai thác lợi thế đường sông như xây dựng bến tàu khách trên sông Đồng Nai, bến tàu khách Gò Dầu trên sông Thị Vải là những lợi thế nổi bật về giao thông đường thủy ở Long Thành.  Những công trình này không chỉ giúp việc đi lại, lưu thông hàng hóa thuận tiện hơn, thúc đẩy kinh tế Long Thành nói riêng và Đồng Nai nói chung phát triển mà còn tạo ra đòn bẩy cho thị trường BĐS tăng trưởng. 
Hơn nữa, vị trí là khu vực ngoại ô cách TPHCM chỉ khoảng 30km và tiếp giáp một số quận của đô thị lớn nhất cả nước như quận 9 và quận 2 và giáp Quốc lộ 51, Long Thành được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị công nghệ mới, thành phố hiện đại. Việc đầu tư và sở hữu đất nền ngay từ bây giờ sẽ giúp giới đầu tư sinh lời trong thời gian ngắn, vì giao thông gần như hoàn thiện và cực kỳ dễ dàng để di chuyển vào thị trường lớn TPHCM.
Đồng thời, huyện Long Thành đang duy trì vai trò chủ đạo của ngành công nghiệp (tỷ trọng 68%) và thúc đẩy nền kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ. Mục tiêu hoàn chỉnh hệ thống giao thông hiện đại nhằm trở thành trung tâm dịch vụ, công nghiệp vào năm 2020 và là đô thị loại 3 vào năm 2025 sẽ tạo tiền đề quan trọng cho sự thay đổi tích cực bộ mặt đô thị của Long Thành. 
Những thông tin cần biết về thị trường Long Thành ảnh 2 “Thành phố sân bay” được dự báo sẽ trở thành cực tăng trưởng đối trọng của khu Đông TPHCM và BĐS sẽ nóng sốt trong 10 năm tới.
Ông Nguyễn Thái Huy, Phó Tổng giám  đốc CTCP Yeshouse nhận định: “Với vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cùng sự phát triển đồng bộ của hệ thống đường bộ - đường sắt - đường thủy - hàng không và mục tiêu định hướng kinh tế rõ ràng, Long Thành xứng đáng là đô thị vệ tinh phát triển bậc nhất của TPHCM. Những yếu tố này đang tạo nên nền tảng vững chắc để Long Thành quy hoạch đô thị công nghiệp, dịch vụ thu hút lượng lớn đầu tư trong và ngoài nước. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho thị trường BĐS nơi đây luôn sôi động trong thời gian qua”.
Đổ bộ làn sóng đầu tư về thị trường “xanh”
Mặt bằng giá đất nền khá mềm so với sự đồng bộ hạ tầng kéo theo tiềm năng tăng trưởng, là một lợi thế giúp Long Thành được nhà đầu tư chú ý. Đặc biệt, các cụm công nghiệp thu hút nhân sự chất lượng cao từ trong và ngoài nước đến định cư, khiến nhiều doanh nghiệp lớn liên tục rót vốn vào đây để đầu tư, phát triển dự án nhà ở, khu đô thị và các cơ sở thương mại.
Những thông tin cần biết về thị trường Long Thành ảnh 3 Long Thành trong quý 2-2019 đón  nhiều doanh nghiệp BĐS đến đầu tư, giao dịch đất nền diễn ra sôi động nhất.
Long Thành trong quý II-2019 đón  nhiều doanh nghiệp BĐS đến đầu tư, giao dịch đất nền diễn ra sôi động nhất ở thị trường này, tỷ lệ hấp thụ của các dự án đạt mức cao khoảng 80%. Có thể kể tới như dự án Long Thành Airport City triển khai giai đoạn 1, 2 đều được bán hết. Khu dân cư Cát Linh, dự án The Light Garden Long Thành, Eco Town Long Thành cũng đang được giới thiệu ra thị trường... Cùng một số dự án mới toanh như Long Phát Residence, Phước Bình Residence cũng được đông đảo nhà đầu tư quan tâm.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, BĐS Long Thành đang ở giai đoạn đầu của thời kỳ tăng trưởng và mức giá còn thấp. Với sự phát triển của hạ tầng giao thông, đặc biệt là công trình trọng điểm quốc gia “thành phố sân bay”, nơi đây sẽ trở thành cực tăng trưởng đối trọng của khu Đông TPHCM và BĐS sẽ nóng sốt trong 10 năm tới.

Các tin khác