Những CP biến động mạnh nhất tuần qua

Trong bối cảnh 2 chỉ số giảm điểm trong tuần, khá nhiều mã cổ phiếu lại tăng mạnh trong đó HOT tăng hết biên độ trên HoSE với 5 phiên tăng trần liên tiếp tương đương 29,59%.

Trong bối cảnh 2 chỉ số giảm điểm trong tuần, khá nhiều mã cổ phiếu lại tăng mạnh trong đó HOT tăng hết biên độ trên HoSE với 5 phiên tăng trần liên tiếp tương đương 29,59%.

Tuần giao dịch vừa qua, VnIndex kết thúc ở 395,48 điểm, giảm 3,42 điểm so với mức 398,9 điểm kết thúc tuần trước. HNX-Index đạt 56,71 điểm, giảm 2,52 điểm so với mức 59,23 điểm cuối tuần trước. Đã có thời điểm trong tuần, HNX tạo đáy trong lịch sử từ khi thành lập đến nay.

Tại HoSE

Trong bối cảnh 2 chỉ số giảm điểm trong tuần, khá nhiều mã cổ phiếu lại tăng mạnh trong đó HOT tăng hết biên độ trên HoSE với 5 phiên tăng trần liên tiếp tương đương 29,59%. Đáng chú ý là khối lượng giao dịch khớp lệnh của cổ phiếu này chỉ đạt 10-30 cổ phiếu/phiên với giá trị khớp lệnh mỗi ngày không quá 650 nghìn đồng. Cổ phiếu này không có thông tin chính thức nào hỗ trợ. Khối ngoại không mua, bán HOT trong tuần qua.

Chỉ có 1 phiên giảm nhẹ duy nhất cắt chuỗi tăng trần cả tuần, BVH đứng thứ 2 trong nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất HoSE trong tuần qua với mức tăng 25,82%. Khác với HOT, BVH có lý do tăng mạnh. Giảm 40% trong một tháng do HSBC công bố thông tin có thể thoái vốn, 6 tháng tăng trưởng lợi nhuận 30% chủ yếu từ hoạt động tài chính, Quỹ ETF tăng tỷ trọng danh mục khiến BVH luôn được tranh mua giá trần trong suốt tuần qua.

MPC, PHT, VES đều là những cổ phiếu có mức tăng trên 15% so với cuối tuần trước.

Tại chiều giảm giá, DDM giảm mạnh nhất với mức giảm 31,58% so với cuối tuần trước với 5 phiên giảm sàn liên tục. DDM là một trong những mã cổ phiếu mà Vinalines nắm giữ tỷ trọng lớn. Hiện tại, công ty bị kiểm toán lưu ý một số vấn đề  về cách ghi nhận chi phí.

CTI, FDC, AGF, PXM, SGT đều có mức sụt giảm từ 15% trở lên tuần qua.

Những mã cổ phiếu tăng mạnh tuần qua

Tại HNX

Với biên độ giao dịch lớn, mức sụt giảm của các cổ phiếu trên HNX cũng lớn hơn. Nhiều doanh nghiệp sụt giảm trên 20% như L14, VAT, VBC, SGH, SD8, SDJ, VIT, SDB.

Ở phía tăng giá, CVN đứng đầu danh sách tăng giá với 4 phiên tăng trần, một phiên đứng giá tuần qua. SDU, IDV đều có mức tăng giá trên 25%. Cả 3 doanh nghiệp này đều không có thông tin chính thức đáng chú ý.

Các tin khác