Nhu cầu sống khỏe tạo cú hích bất động sản sinh thái

(ĐTTCO) - Nhu cầu chọn nơi an cư “sống xanh, sống khỏe” thúc đẩy sự phát triển của bất động sản sinh thái với mảng xanh lớn, tiện ích khuyến khích lối sống tích cực.
Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế và mọi mặt đời sống, bao gồm hành vi tiêu dùng của khách hàng trong mọi lĩnh vực. Trên thị trường bất động sản, mối quan tâm về sức khỏe đã trở thành tiêu chí hàng đầu quyết định sự lựa chọn, tìm kiếm nơi an cư của người mua. Khách hàng hiện chú trọng hơn tới xu hướng chọn nơi sinh sống, làm việc an toàn. Từ đó, xu hướng sống xanh, hướng về thiên nhiên và các không gian khoáng đạt để bảo vệ sức khỏe "lên ngôi". 
Người mua nhà quan tâm hơn đến sức khỏe
Đại diện một sàn giao dịch bất động sản cho biết, thời gian gần đây, sàn này ghi nhận sự chuyển biến rõ rệt về tiêu chí và sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm. Thay vì chọn nơi an cư ở vùng lõi thành phố đất chật người đông, xu hướng gần đây là lựa chọn không gian sống thanh bình, khoáng đạt hơn, giảm thiểu kẹt xe, khói bụi tại các đô thị vệ tinh liền kề thành phố.
Nhu cầu sống khỏe tạo cú hích bất động sản sinh thái ảnh 1 Nhu cầu sống xanh, sống khỏe của cư dân đô thị gia tăng mạnh mẽ.
Tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TPHCM nhận định trong một tọa đàm về xu hướng bất động sản mới đây, nhu cầu phát triển bất động sản tại đô thị vệ tinh là cần thiết.
"Sự dịch chuyển này là tất yếu, mang tính quy luật. TPHCM vẫn hấp dẫn nhưng đã xuất hiện lực đẩy, đẩy dòng đầu tư ra xa khu vực trung tâm. Các nước trên thế giới cũng thế" - ông Nguyễn Minh Hòa nhận định.
Bên cạnh tiêu chí sức khỏe, hiện người mua cũng quan tâm yếu tố vị trí, hạ tầng, tiện ích và cảnh quan sao cho phù hợp lối sống xanh, tích cực. Trong sự dịch chuyển về nhu cầu, các địa phương lân cận TPHCM như Đồng Nai, Bình Dương đang sở hữu ưu thế lớn. 
Với quỹ đất dồi dào, những địa phương kể trên phù hợp phát triển các dòng sản phẩm liền thổ gồm nhà phố, biệt thự xây sẵn trong những dự án khu đô thị quy mô lớn, quy hoạch bài bản, đồng bộ và hoàn chỉnh tiện ích. Những dự án này còn tranh thủ được vị trí có kết nối hạ tầng thuận thiện, chẳng hạn Aqua City do Tập đoàn Novaland triển khai tại phía Nam thành phố Biên Hòa. Dự án đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và khách mua để ở nhờ mức giá còn ở mức dễ chịu, cơ cấu sản phẩm đa dạng trong khi tiềm năng phát triển rộng mở.
Dự án nằm ngay trên trục đường lớn Hương lộ 2 (Ngô Quyền nối dài), sát Quốc lộ 51 và cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Khi các công trình hạ tầng hoàn thiện, từ đây chỉ mất khoảng 20 phút đến trung tâm TP HCM hay sân bay Long Thành.
Tận hưởng phong cách sống tích cực
Theo giới đầu tư khu vực TPHCM và Biên Hòa, trong đại đô thị Aqua City, phân khu River Park 1 tọa lạc ở vị trí cửa ngõ dự án, ngay mặt đường Hương lộ 2 đang là tâm điểm thị trường. Nằm ở trục chính của dự án, phân khu này được đánh giá là khu vực có giá trị thương mại và tiềm năng sinh lời lớn, phù hợp với hoạt động kinh doanh, khai thác dịch vụ.
Nhu cầu sống khỏe tạo cú hích bất động sản sinh thái ảnh 2 River Park 1 ghi điểm với khách hàng nhờ vị trí cửa ngõ đắc địa của đô thị Aqua City và giá trị sống sinh thái, tiện nghi hiện đại.
Phân khu River Park 1 nói riêng cũng như khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City ghi điểm nhờ nằm ngay tâm điểm kết nối các tuyến giao thông huyết mạch liên vùng thông qua tuyến Hương lộ 2.
Từ cửa ngõ của đô thị Aqua City, cư dân mất khoảng 20 phút lái xe để về đến trung tâm TP HCM khi hạ tầng giao thông hoàn thiện. Từ đây cũng dễ dàng di chuyển đến các địa điểm quan trọng như Khu Công nghệ Cao tại Quận 9, TP HCM, Đô thị Đại học Quốc gia TP HCM, trung tâm thành phố Biên Hòa, sau này là sân bay Long Thành...
Theo đuổi xu hướng sống xanh, phân khu River Park 1 thừa hưởng tất cả mảng xanh lớn, nơi cư dân sống chan hòa cùng thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành, tận hưởng không gian thơ mộng của cỏ cây, sông nước.
Phân khu có không gian xanh rộng lớn đến hơn 2,4 ha, sông xanh chạy dọc dự án. Vì vậy, dù nằm ở cửa ngõ dự án nhưng không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, khói bụi từ bên ngoài nhờ hệ thống điều hòa không khí tự nhiên này.
Nhu cầu sống khỏe tạo cú hích bất động sản sinh thái ảnh 3 Những tiện ích đẳng cấp mang đến trải nghiệm sống xứng tầm cho cư dân tinh hoa River Park 1 tại Aqua City.
Cùng với đó, cư dân còn được trải nghiệm chuỗi tiện ích đẳng cấp như trường học, bệnh viện chuẩn quốc tế, trung tâm thể thao đa năng, bến du thuyền, trung tâm thương mại, khách sạn 4 sao quốc tế Novotel... Tất cả tiện ích đẳng cấp này đều góp phần mang đến cho cư dân những giây phút giải trí, nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống hiện đại.
Theo nhận định của giới đầu tư, với tổng hòa các giá trị tiềm năng, River Park 1 được xem là phân khu ưa thích của nhà đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu ở thực ngay từ giai đoạn đầu này.
Chương trình ưu đãi hấp dẫn từ Aqua City
Aqua City đang áp dụng nhiều ưu đãi với lộ trình tài chính nhẹ nhàng, chỉ từ 10-15% vốn ban đầu và các đợt kế tiếp linh hoạt, phù hợp với nguồn tài chính của khách hàng. Ngoài ra ngân hàng VP Bank và MB Bank đồng hành với ưu đãi không lãi suất, không phí tất toán trước hạn cho đến khi nhận nhà. Thông tin chi tiết tại https://aquacity.com.vn/river-park-1/ hoặc hotline: 0943797979.

Các tin khác