Nhận định TTCK tuần từ 25 đến 29-6

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 25 đến 29-6. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 25 đến 29-6. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Chứng khoán Sài Gòn – SSI:
Vùng hỗ trợ kế tiếp sẽ là 420- 424

“Phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp của chỉ số VN-Index phá vỡ vùng hỗ trợ 430-431 điểm. Giằng co mạnh về xu hướng trong phiên trước mốc hỗ trợ 430 điểm, tuy vậy bên bán đều gia tăng mạnh ở vùng này và hai lần đẩy chỉ số giảm xuống.

Mặc dù không đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên giao dịch nhưng chỉ số đã để mất mốc hỗ trợ 430 điểm và phá vỡ cạnh dưới của mẫu hình Symmetrical Triangle. Cây nến ngày có dạng Black Candle và giảm mạnh xuống phía dưới đường trung bình động 20 ngày SMA-20.

Giảm điểm kèm khối lượng tăng lên mức 48,83 triệu đơn vị, tăng 31,76% so với phiên giao dịch trước là những dấu hiệu thiếu tích cực. Vùng 420- 424 điểm sẽ là mốc hỗ trợ kế tiếp cho chỉ số. Tuy nhiên, mức này cũng khá sát với điểm số hiện tại.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm nhà đầu tư lướt sóng cần hạn chế tỷ trọng giao dịch và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn của xu hướng mới tham gia nhập cuộc trong tuần giao dịch kế tiếp”.

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC:
Không ủng hộ các quan điểm mua mới

“Như đã đề cập trong các bản tin trước, BVSC cho rằng thông tin điều chỉnh giảm giá bán lẻ xăng dầu và các thông tin CPI tháng 6 sẽ không còn ảnh hưởng hỗ trợ cho diễn biến thị trường. Thậm chí, nếu con số CPI của cả nước, sẽ sớm được công bố trong vài ngày tới, ở mức âm thì có thể gây ra những tác động tiêu cực cho tâm lý nhà đầu tư trong bối cảnh nền kinh tế đang suy giảm.

Bên cạnh đó, xu hướng sụt giảm mạnh của thị trường tài chính và thị trường hàng hóa toàn cầu cũng đang cho thấy một bức tranh không mấy sáng sủa. Việc giá dầu thô đánh mất ngưỡng hỗ trợ 80 USD/thùng có thể được xem là một tín hiệu cảnh báo cho triển vọng u ám của nền kinh tế thế giới.

Sau chuỗi ngày vận động trong biên độ hẹp và đi ngang quanh điểm chính giữa của vùng “sideways” 71,8 – 77,6 điểm, phiên phân phối vào cuối tuần đã phần nào cho thấy sự mất kiên nhẫn của bên nắm giữ cổ phiếu với sự đuối sức về cuối phiên của các chỉ số.

Thị trường được dự báo sẽ một lần nữa quay xuống kiểm chứng lại vùng cận dưới của dải đi ngang trên vào đầu tuần tới. Nhịp nảy lại mang tính kỹ thuật có thể xuất hiện nhưng khác với 2 lần trước, chúng tôi không ủng hộ các quan điểm mua mới trong lần này, kể cả các giao dịch T+.

Việc mua vào chỉ phù hợp đối với các vị thế “đã” bán trước ở vùng cận trên theo khuyến nghị của BVSC trong suốt thời gian qua và bây giờ là điểm để hiện thực hóa một phần lợi nhuận”.

Chứng khoán ACB – ACBS:
Có thể giằng co trong tuần

“VN-Index kết thúc tuần trước với xu hướng chính là đi ngang và giảm nhẹ. Hiện chỉ số đang gần hỗ trợ 425 nên có thể giằng co trong các phiên tới. Nếu phá 425, chỉ số này có thể giảm tiếp về đáy nhỏ trước ở 413.

VN-Index đã cắt ngược lại đường trung bình 20 ngày, cho thấy nhiều khả năng chỉ số này sẽ mất điểm trong tuần tới. Dưới 413, chỉ số sẽ giảm tiếp về hỗ trợ 390, mức Fibonacci 61,8%. Điều này nếu xảy ra, sẽ cho thấy sự suy yếu về mặt kỹ thuật trong bức tranh lớn của VN-Index.

Ở chiều ngược lại, nếu vượt 440, VN-Index sẽ hình thành mô hình Inverse Head & Shoulders với mức giá mục tiêu à 470 và bắt đầu xu hướng tăng ngắn hạn mới. Việc chỉ số này đang giao dịch ở gần vùng Fibonacci 50% cũng củng cố khả năng này.

Diễn biến VN30-Index nhiều khả năng cũng diễn ra tương tự với các mức cần chú ý là 515, 500 và 490.

Trong khi đó, HNX-Index có ba kịch bản ngắn hạn là đảo chiều, phá kháng cự 78 và tiến về mức giá mục tiêu 84; tiếp tục dao động trong vùng giá 72-78; xuyên thủng hỗ trợ 72 và giảm tiếp về mức giá mục tiêu 66. Chúng tôi thiên về kịch bản thứ hai. Tuy nhiên, với diễn biến tiêu cực trong các phiên gần đây, khả năng thứ 3 đang dần tăng lên”.

Chứng khoán FPT – FPTS:
Rủi ro một nhịp giảm sâu đang tăng

“Thông tin giảm giá xăng vừa công bố đã không mang đến tác động tích cực đối với diễn biến thị trường trong phiên giao dịch 22/6. Thay vào đó, tâm lý nhà đầu tư phiên này có phần tiêu cực hơn khi bên bán bắt đầu chấp nhận hạ giá để bán ra, đẩy thị trường tiếp tục lao dốc.

Động thái này của nhà đầu tư cầm cổ đã giúp thanh khoản thị trường được cải thiện nhẹ tuy nhiên vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy khả năng bứt phá của thị trường ra khỏi khoảng biến động hẹp hiện tại.

Qua phiên giao dịch này, dòng tiền vẫn tiếp tục đứng ngoài thị trường và duy trì sự thận trọng với những thông tin được công bố trong thời gian gần đây mặc dù không ít thông tin có thể được coi là khá tốt.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm thận trọng trong xu thế thị trường hiện tại bởi rủi ro của một nhịp giảm sâu đang tăng dần theo diễn biến lình xình của thị trường. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế bắt đáy trong giai đoạn này và chờ đợi tín hiệu tích cực hơn từ thanh khoản”.

Chứng khoán Woori CBV:
Mua khi giá chạm vào biên dưới

“Giá xăng tiếp tục giảm và một loạt chính sách về thuế hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp được đưa ra vào buổi chiều ngày 21/6 vẫn không làm thị trường có diễn biến tích cực.

Điều này cho thấy có một vấn đề bất ổn trong tương lai đối với nền kinh tế đang được thị trường chứng khoán phản ánh, hoặc những chính sách hiện tại vẫn chưa thể hiện được hiệu quả ở hiện tại. Do đó, việc thị trường kéo dài trạng thái hiện tại ở thời gian tới có khả năng vẫn tiếp diễn.

Về phương diện kỹ thuật, sự sụt giảm phiên 22/6 rất có thể khiến các chỉ số lại test lại đáy của biên độ dao động hình thành hơn 1 tháng qua. Ngoài ra, do nhận định về xu hướng sideway hẹp vẫn tiếp diễn trong thời gian tới.

Vì vậy, chúng tôi có đề xuất mua khi giá chạm vào biên dưới và có dấu hiệu phục hồi, đồng thời bán khi tiến lên biên trên và suy giảm để kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, việc giao dịch kiểu trên chỉ áp dụng cho những mã có một biên độ đủ tạo lợi nhuận kỳ vọng đối với mỗi nhà đầu tư. Thêm vào đó việc mua thêm hoặc bán cutloss khi giá phá biên trên hoặc biên dưới với khối lượng lớn cũng là việc cần lưu ý đối với giai đoạn hiện nay”.

Các tin khác