Nhận định TTCK tuần từ 15 đến 19-10

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 15 đến 19-10. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 15 đến 19-10. Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC:
Sẽ giằng co với các phiên tăng giảm đan xen

“Trong tuần này, thị trường diễn biến tích cực bởi sự dẫn dắt của các cổ phiếu đầu cơ. Nhưng diễn biến này lại khiến thị trường tiềm ẩn rủi ro lớn trong tuần sau, khi thị trường chưa tìm được nhóm cổ phiếu thay thế làm nhiệm vụ dẫn dắt để níu giữ dòng tiền.

Một số nhà đầu tư cho rằng đợt bật tăng vừa qua đã có sự luân chuyển tăng giữa các nhóm ngành, tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi dấu hiệu này không thực sự rõ ràng.

“Sóng” tăng của ngành chỉ thực sự diễn ra khi ngành đó được hưởng lợi từ bối cảnh vĩ mô, các doanh nghiệp trong ngành có triển vọng tích cực về kết quả kinh doanh. Bối cảnh hiện tại chưa ủng hộ điều này.

Theo quan điểm của BVSC, trong tuần tới, thị trường sẽ có diễn biến giằng co với các phiên tăng giảm đan xen. Tuy nhiên, xu hướng giảm điểm có thể chiếm ưu thế. Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên xem xét tiếp tục giảm tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên thị trường bật tăng và hạn chế bắt đáy ở những phiên giảm điểm”.

Chứng khoán FPT – FPTS:
Đối mặt những phiên điều chỉnh nhẹ

“Thị trường ngày 12/10 đã có một phiên điều chỉnh khá rõ rệt, màu đỏ chiếm ưu thế trên bảng điện tử, sự hưng phấn trong phiên cũng không kéo dài được lâu khi áp lực bán tăng mạnh kéo chỉ số 2 sàn chốt phiên đều giảm điểm, thanh khoản được duy trì tăng.

Các cổ phiếu gây được nhiều sự chú ý trong những phiên trước như ITA, KBC, BGM, TTF… vẫn tiếp tục tăng trần tuy nhiên đã có dấu hiệu chốt lời nhiều ở nhóm cổ phiếu này. Nhà đầu tư nước ngoài có một phiên cơ cấu danh mục khi giá trị bán ròng chỉ là 3,3 tỷ đồng.

Thị trường vẫn chưa có dấu hiệu bứt khá khỏi xu thế đi ngang, theo quan sát của chúng tôi thì sự phục hồi của nhóm cổ phiếu penny bị giảm sâu đã yếu đi nhiều, không còn động lực để duy trì đà tăng khi không có thêm thông tin hỗ trợ.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của nhiều doanh nghiệp cũng đang dần hé lộ và những công ty niêm yết có báo cáo tốt đều đã chủ động công bố sớm, vì vậy mà sự hỗ trợ về mặt thông tin cho thị trường nói chung và cổ phiếu nói riêng trong thời gian tới sẽ không nhiều.

Trong tuần sau, thị trường sẽ đối mặt với những phiên điều chỉnh nhẹ, xu thế đi ngang tiếp tục được duy trì, nhà đầu tư không nên mạo hiểm ở nhóm cổ phiếu penny đã hồi phục mạnh trước đó nữa”.

Chứng khoán Woori CBV:
Quyết định xu hướng dài hơn

“Thị trường chịu ảnh hưởng điều chỉnh của nhóm cổ phiếu penny, do mức độ tăng giá ngắn hạn của nhóm này trong những ngày trước đó là khá tốt. Những thông tin tốt được đưa ra trong 2 phiên giao dịch gần đây là nguyên nhân của đợt tăng giá nhỏ trước đó, và cũng dẫn đến tình trạng bán chốt lời theo tin của nhà đầu tư.

Vì vậy để thị trường có hiệu ứng tích cực tiếp theo, cần có hiệu ứng từ những định hướng của chính phủ trong kỳ họp hội nghị trung ương 6 cũng như kết quả kinh doanh quý 3 và quý 4 có sự nổi trội.

Cả hai chỉ số có phiên điều chỉnh đầu tiên sau phiên trái chiều của chỉ số ngày hôm qua. Khối lượng nếu như không tính giao dịch thỏa thuận, thì có phần sụt giảm hơn so với những phiên trước đó.

Điều này cho thấy xu hướng ngắn hạn đang có sự điều chỉnh, sự tích cực trong xu hướng dài hơn sẽ được quyết định trong tuần sau nếu như có sự gia tăng trở lại của chỉ số cùng khối lượng, và đây cũng là dấu hiệu nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Tuy nhiên, trong trường hợp ngược lại khi khối lượng tiếp tục suy giảm, và giá chỉ dao động hẹp thì xu hướng trung hạn vẫn không rõ ràng, do mô hình tạo đáy chưa hoàn tất về mặt thời gian”.

Chứng khoán Tp.HCM – HSC:
Bám sát các diễn biến chính sách

“Các thị trường đã giảm trong phiên 12/10 trong bối cảnh áp lực chốt lời tiếp tục diễn ra sau khi thị trường tăng gần đây. Khối lượng giao dịch chung trên 2 sàn giảm mặc dù phiên này đã có giao dịch thỏa thuận lớn ở cổ phiếu EIB (hơn 12,8 triệu đơn vị). Nếu không tính khối lượng giao dịch thỏa thuận của EIB thì khối lượng giao dịch ngày hôm nay còn giảm mạnh hơn nhiều so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường thu hẹp với 62 mã tăng trần và 80 mã giảm sàn. Các mã có tính đầu cơ như ITA; KBC tăng trong khi nói chung các cổ phiếu tương tự như 2 mã này giảm do các nhà đầu tư bán ra. Trong số các bluechip, các mã EIB; VCF & ITA tăng tốt trong khi VCB; GAS and VIC giảm.

Hiện có rất nhiều sự kiện diễn ra và thị trường sẽ tiếp tục theo dõi sát các diễn biến chính sách liên quan đến những vấn đề như cải cách doanh nghiệp Nhà nước hay giải quyết vấn đề nợ xấu trong hệ thống ngân hàng. Trước mắt các cổ phiếu nhiều khả năng cũng sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp”.

Các tin khác