Nhà đấu tư đón sóng đất nền ven biển

(ĐTTCO) - Trong làn sóng đua nhau đầu tư bất động sản ven biển, phân khúc đất nền ven biển, đặc biệt là dòng sản phẩm đất nền sở hữu lâu dài được xem  săn tìm ráo riết. 
Nhà đấu tư đón sóng đất nền ven biển
Sự khan hiếm nguồn cung cùng với giá trị gia tăng cao là những yếu tố quan trọng tạo nên sức hút đặc biệt và giá không ngừng leo thang của phân khúc thị trường này.
Lợi nhuận tăng cao
Liên tục thời gian qua, thị trường đất nền ven biển tại nhiều khu vực, đặc biệt là các khu vực dọc ven biển miền Trung chứng kiến cuộc săn tìm ráo riết của các nhà đầu tư. Nhu cầu tăng cao, trong khi nguồn cung không nhiều, đã dẫn đến thực tế khá nhiều dự án ven biển được bán trong thời gian qua có biên độ tăng giá rất mạnh. 
Như tại Dự án Khu đô thị Golden Bay nằm dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành, theo ghi nhận, thời điểm đầu tiên khi tung sản phẩm lần 1 của dự án này bán ra thị trường có giá trung bình khoảng chỉ 3,6 triệu đồng/m2,  Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, giá đã tăng lên mức trung bình 20-25 triệu đồng/m2, riêng đất mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành, giá đất giao dịch nhảy lên mức 40 triệu đồng/m2. 
Tương tự, cách đây 1 năm, dự án Para Grus (Dự án thành phần trong Khu đô thị KN Paradise) được bán ra thị trường ở mức giá chỉ 15-17 triệu đồng/m2, hiện nay giá  đã  tăng lên hơn gần gấp đôi. 
Hay như,  dự án đất nền Cam Ranh như City Gate cũng có mức giá tăng từ 50-70% so với lúc mở bán. Tương tự, tại khu vực miền Trung, ngoài những thị trường lâu nay được biết đến nhiều như Phú Yên, Quy Nhơn hay Đà Nẵng… cũng đã lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư. 
Theo ghi nhận, từ đầu năm đến nay, một số khu vực như Quy Nhơn, Nhơn Hội, Nhơn Lý của tỉnh Bình Định được khá nhiều nhà đầu tư đổ bộ vào để phát triển các dự án. Gần đây nhất, dự án Khu đô thị Nhơn Hội New City do Danh Khôi phát triển đã tạo nên con sóng mới cho thị trường này, khi hàng ngàn sản phẩm đất nền sồ đỏ ven biển vừa công bố đã được nhà đầu tư đón nhận.
Đến thời điểm hiện nay, khá nhiều nhà đầu tư đã “hốt bạc” từ việc bán chênh sản phẩm. Theo phân tích của các chuyên gia, đây mới chỉ là câu chuyện khởi đầu cho một xu hướng bùng nổ thật sự của của thị trường bất động sản ven biển ở Nhơn Hội nói riêng và nhiều khu vực khác nói chung.
Tiềm năng gia tăng lớn
Theo phân tích của giới chuyên môn, phân khúc bất động sản liền thổ ven biển trong những năm gần đây có sự phát triển vượt bậc. Điều này xuất phát từ nhu cầu và yếu tố khai thác quá  lớn. 
Theo ông Nguyễn Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty Danh Khôi (DKR), sở dĩ bất động sản liền thổ tại các trục đường ven biển hiện nay trở nên vô giá là nhờ yếu tố khai thác có giá trị quá lớn, được ví như “gà đẻ trứng vàng”, nên những ai đã sở hữu đều không có nhu cầu bán lại, phần lớn những người đang sở hữu được đất nền ven biển đắc địa tại các trục đường kể trên là do biết nắm bắt được cơ hội từ trước. 
“Đây cũng là câu chuyện mà nhiều nhà đầu tư thấy được tại các khu vực ven biển phát triển mới, nơi có nguồn cung mới có thể tiếp cận được và dư địa phát triển nhiều đề đón đầu cho một xu hướng mang tính tất yếu”. ông Sơn phân tích và cho rằng, đó là lý do khiến giá đất nền ven biển luôn có sức hút lớn và thường có biên độ tăng giá cao.
Ngoài ra, theo ông Sơn, câu chuyện của thị trường bất động sản Quy Nhơn – Nhơn Hội hiện nay giống như thị trường Đà Nẵng hay Nha Trang 5 – 10 năm trước đây. 
“Song, một thực tế hiện nay là có sự phát triển không đồng đều giữa các thành phố biển dẫn đến nhiều vùng đất biển vàng bị ngủ quên đang thức giấc, và thông thường khi đầu tư không còn là lướt sóng mà tìm những bất động sản như tài sản tích luỹ”, ông Sơn nói đồng thời nhấn mạnh, một yếu tố khác khiến thị trường đất nền tại các khu đô thị nói chung và đất nền ven biển nói riêng là yếu tố tâm lý đầu tư của người Việt. Theo đó, phần lớn những người có nhu cầu, đặc biệt là giới đầu tư luôn mang nặng tâm lý thích “sở hữu mặt đất hơn không gian”.

Các tin khác