Lã Thanh Huyền: Phụ nữ thông minh cần có sự nghiệp và khoản tích lũy riêng

(ĐTTCO) - Sau 4 năm vắng bóng, Lã Thanh Huyền trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn đầy màu sắc. Bên cạnh nghệ thuật, cô cũng tìm thấy niềm vui trong kinh doanh và đầu tư bất động sản.
Vai diễn Lam trong Zippo, mù tạt và em mang về cho Lã Thanh Huyền giải Cánh Diều đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm cô đột ngột chia tay khán giả, lui về ở ẩn. Đến nay, khi trở lại với nghệ thuật, khán giả vẫn chưa hết tò mò về quyết định “tạm ngừng” ấy của nữ diễn viên.
Chỉ mất 1 tuần để nhập vai phản diện
- Vì sao 4 năm trước chị chọn rời xa sự nghiệp diễn xuất?
- Sau Lam trong Zippo, mù tạt và em, tôi nhận ra bản thân bị đóng khung bởi những vai nàng lọ lem gặp được hoàng tử, với cuộc sống nội tâm nhiều khúc mắc. Điều đó khiến tôi muốn dừng lại, vừa nghỉ ngơi vừa tìm kiếm sự mới mẻ cho chính mình.
- Vai phản diện Tuệ Lâm trong “Tình yêu và tham vọng” là điều chị tìm kiếm?
- Nhiều người cho rằng tôi bị “đo ni đóng giày” trong quá nhiều vai diễn nhẹ nhàng, hiền lành và không thể “cân” những vai cá tính, sắc sảo. Điều đó thôi thúc tôi chứng minh sự đa dạng, nhiều màu sắc của bản thân.
Khi đọc kịch bản Tình yêu và tham vọng, tôi gần như bị Tuệ Lâm hấp dẫn. Đó là cô gái đầy tham vọng, sống hết mình và cũng yêu cháy bỏng. Tuy là vai phản diện, Tuệ Lâm vẫn có những lúc sống thật với chính mình, trân trọng cuộc sống. Đây chính là điều tôi tìm kiếm trong lần trở lại này.
Lã Thanh Huyền: Phụ nữ thông minh cần có sự nghiệp và khoản tích lũy riêng ảnh 1 Lã Thanh Huyền muốn tìm kiếm sự mới mẻ cho chính mình
- Chị thích vào vai chính diện hay phản diện hơn?
- Với tôi, vai chính diện hay phản diện không phải là yếu tố quyết định, điều quan trọng là nhân vật phải để lại được ấn tượng. Tôi cũng chưa bao giờ sợ khán giả ghét bỏ mà không dám bước ra khỏi vùng an toàn, làm mới bản thân qua những vai diễn.
Tuy nhiên, một bộ phim khó thể hấp dẫn nếu thiếu đi nhân vật phản diện. Dạng vai này thú vị bởi chứa đựng đời sống nội tâm phong phú, vui vẻ có, hạnh phúc có nhưng cũng không thiếu những dằn vặt và đau khổ. Không thể phủ nhận, vai Tuệ Lâm mang đến cho tôi nhiều đất diễn và để lại ấn tượng nhất định trong lòng khán giả. Tôi hy vọng khán giả sẽ tiếp tục yêu thích và ủng hộ cho các vai diễn tiếp theo của mình.
Lã Thanh Huyền: Phụ nữ thông minh cần có sự nghiệp và khoản tích lũy riêng ảnh 2 Với cô, vai diễn chính diện hay phản diện không phải là yếu tố quyết định, điều quan trọng là nhân vật phải để lại được ấn tượng
- Nếu đặt nghệ thuật và kinh doanh lên bàn cân, chị sẽ chọn bên nào?
- Nghệ thuật và kinh doanh là 2 niềm đam mê tồn tại song song, rất khó để chọn. Tùy thời điểm, tôi biết bản thân phải sống hết mình với niềm đam mê nào.
Có những giai đoạn tôi dành tất cả cho nghệ thuật, một năm đóng 3 bộ phim, xuất hiện liên tục trên sóng truyền hình. Sau khi kết hôn, tôi dành nhiều thời gian cho gia đình nhỏ cũng như phát triển công việc kinh doanh. 
Khi em bé lớn hơn, việc kinh doanh cũng ổn định, tôi cảm thấy sức trẻ và đam mê dành cho nghệ thuật mạnh mẽ trở lại. Đó là lý do tôi xuất hiện nhiều hơn trong các bộ phim truyền hình.
Phụ nữ thông minh biết cách có sự nghiệp và khoản tích lũy riêng
- Nhắc đến việc kinh doanh, chị hiện là tổng giám đốc một công ty và quản lý chuỗi siêu thị thực phẩm, đồng thời sở hữu nhiều bất động sản đắt giá. Làm thế nào để chị cân bằng giữa công việc và cuộc sống?
- Theo tôi, bất kỳ phụ nữ hiện đại nào cũng cần sự nghiệp riêng, họ có thể làm tốt nhiều công việc cùng lúc mà vẫn vẹn tròn nhiệm vụ “mẹ hiền, vợ đảm” trong gia đình. Vì vậy, tôi không nghĩ cuộc sống của mình quá bận rộn hơn nhiều người để phải loay hoay tìm cách cân bằng.
Bên cạnh sự nghiệp, tôi nghĩ phụ nữ cần có khoản tích lũy riêng. Đầu tư bất động sản là cách xây dựng khoản tích lũy đó và cũng là đam mê của tôi. Thực tế, đam mê này không chiếm quá nhiều thời gian. Những gì tôi cần làm là chọn đúng dự án tốt, vị trí đẹp, nhà đầu tư uy tín và gửi gắm số vốn của mình vào đó. Sau vài năm, khối tài sản ấy sẽ tiếp tục sinh lời trong tương lai.
Lã Thanh Huyền: Phụ nữ thông minh cần có sự nghiệp và khoản tích lũy riêng ảnh 3 Đầu tư bất động sản là đam mê và cũng là cách nữ diễn viên xây dựng khoản tích lũy riêng.
- Công việc thường xuyên di chuyển giữa các thành phố có phải lý do chị đam mê bất động sản?
- Đúng vậy. Công việc của tôi yêu cầu di chuyển khá nhiều giữa các thành phố. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ thích nghỉ ngơi ở những khách sạn cao cấp bởi không cảm nhận được sự thoải mái như ở nhà. Đó là lý do tôi rất thích sở hữu second home, đặc biệt là biệt thự biển.
- Tiêu chí lựa chọn second home của chị như thế nào?
- Tôi đặt ra 3 tiêu chí chính. Đầu tiên, dự án phải tọa lạc tại những thành phố biển, nơi có khí hậu ôn hòa, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, trong lành và gần gũi thiên nhiên. Tôi đã sở hữu một số bất động sản tại các thành phố biển như Nha Trang, Đà Nẵng nhưng biệt thự biển tại Phan Thiết khiến tôi quan tâm hơn cả. Dù là vùng đất không mới, Phan Thiết vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng mỗi khi nghỉ dưỡng tại đây.
Tiêu chí thứ hai là chọn nhà đầu tư uy tín, hợp tác với các đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp. Tiêu chí cuối cùng là hạ tầng giao thông hoàn thiện, dễ dàng kết nối đến các tỉnh thành lân cận.
Lã Thanh Huyền: Phụ nữ thông minh cần có sự nghiệp và khoản tích lũy riêng ảnh 4 Tầm nhìn đẹp, chủ đầu tư uy tín và hạ tầng giao thông hoàn thiện là 3 tiêu chí Lã Thanh Huyền quan tâm khi lựa chọn second home biển.
- Đó là lý do chị chọn biệt thự biển tại NovaWorld Phan Thiet?
- NovaWorld Phan Thiet mang đến cho tôi nhiều ấn tượng hơn mong đợi. Đây thực sự là siêu thành phố khi sở hữu hệ thống hàng trăm tiện ích. Tôi và các bé có thể vui chơi tại công viên giải trí chủ đề, công viên nước, trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi; cùng ông xã thử thách trên cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền mà không phải đi xa hay thỏa thích mua sắm trên các khu outlet, trung tâm vui chơi - giải trí - ẩm thực về đêm…
Lã Thanh Huyền trải nghiệm NovaWorld Phan Thiet.
Hạ tầng giao thông tại Phan Thiết nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung cũng đáp ứng tiêu chí mà tôi đang tìm kiếm ở một second home biển, bởi trong tương lai NovaWorld Phan Thiet chỉ cách sân bay quốc tế Phan Thiết 20 phút, và cách TPHCM qua cao tốc TPHCM - Dầu Giây - Phan Thiết 1 giờ 40 phút, quá thuận lợi và hợp lý cho việc lánh xa cuộc sống bận rộn hằng ngày bất cứ lúc nào. 
NovaWorld Phan Thiet không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là khối tài sản tiềm năng. Tôi tin sự đầu tư của mình sẽ sinh lời. Chưa kể, NovaWorld Phan Thiet là sản phẩm của tập đoàn bất động sản uy tín - Novaland, càng khiến tôi yên tâm và chắc chắn về quyết định của mình.
NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000ha trải dài trên 7km bờ biển, với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD, dự án có hàng trăm tiện ích đặc biệt như: Công viên giải trí chủ đề và công viên nước (Daemyung Sono - Tập đoàn giải trí Hàn Quốc vận hành); trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi trong nhà; cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi (hợp tác với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam); đường chạy marathon 42,195 km; outlet bán hàng giảm giá; trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm; công viên biển Bikini Beach 16 ha được vận hành bởi thương hiệu nổi tiếng Finns Beach Club; các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước; thẩm mỹ viện; trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn; làng quốc tế; làng hưu trí; hơn 20 khách sạn và resort được thương hiệu quốc tế nổi tiếng quản lý vận hành.
Để tạo nên sự bền vững cho NovaWorld Phan Thiet, nhiều sự kiện quốc tế sẽ được triển khai: Giải golf, giải quần vợt chuyên nghiệp; các giải thi đấu thể thao Olympic, lướt ván diều; các cuộc thi sắc đẹp, thời trang, ca nhạc… Các giải thi đấu cùng những sự kiện được tổ chức liên tục, tạo sự sầm uất, nhộn nhịp, giúp NovaWorld Phan Thiet trở thành điểm đến sôi động, hấp dẫn hàng đầu thế giới.
Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả liên hệ hotline 0938221226 hoặc truy cập website https://novaworldphanthiet.com.vn/.

Các tin khác