Giải mã sức nóng bất động sản Phan Thiết

(ĐTTCO) - So với giai đoạn 2016-2017, nhiều chuyên gia cho rằng 2019-2020 mới là thời điểm vàng để BĐS biển Phan Thiết bùng nổ nhờ chiến lược phát triển của tỉnh, quỹ đất rộng lớn cũng như tiềm năng du lịch nổi tiếng. Các nhà đầu tư đang xem đây là điểm đến mới đáp ứng kỳ vọng giá BĐS sẽ tăng mạnh trong tương lai.
Sôi động đại công trường ngàn tỷ 

Bình Thuận đang vươn vai mạnh mẽ để dẫn đầu đường đua BĐS nghỉ dưỡng. Địa phương này đang thắng thế trong cuộc đua cơ sở hạ tầng, với loạt dự án quy mô có kinh phí đầu tư lên đến hàng tỷ USD, tập trung chủ yếu về Kê Gà, Phan Thiết, Mũi Né thời gian qua.
Giải mã sức nóng bất động sản Phan Thiết ảnh 1 Bình Thuận thắng thế với loạt dự án quy mô có kinh phí lên đến hàng nghàn tỷ đồng tập trung vào Phan Thiết, Mũi Né, Kê Gà.
Mới đây, vào đầu tháng 12, Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ GTVT và Công ty ACV bắt tay nghiên cứu con số 372.000 tỷ đồng để xây sân bay quốc tế Long Thành. Được quy hoạch trở thành cảng hàng không quốc tế lớn nhất Việt Nam, với tổng quy mô khoảng 5.000ha, sân bay Long Thành có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng trưởng hành khách quốc tế. Bên cạnh đó, sân bay Phan Thiết 10.000 tỷ cũng sắp sửa được triển khai. 
Trước đó, giữa tháng 11, UBND Bình Thuận chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành đền bù, giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh. Dự án có tổng chiều dài 160km, được xem là đòn bẩy quan trọng cho du lịch Bình Thuận phát triển mạnh trong thời gian tới. Trong đó, tuyến Dầu Giây - Phan Thiết có chiều dài 99km, vốn đầu tư giai đoạn 1 hơn 14.000 tỷ được Bộ GTVT chỉ đạo là dự án được ưu tiên số một. 
Đặc biệt, để chuẩn bị cho cuộc "hồi sinh" của thiên đường nghỉ dưỡng Kê Gà, Bình Thuận đã đầu tư gần 1.600 tỷ đồng làm 2 tuyến đường ven biển ĐT.719 đoạn Kê Gà - Tân Thiện và làm mới trục đường ven biển ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà.

Thiên đường biển bị lãng quên

Các chuyên gia nhận định, trong cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các thị trường BĐS du lịch mới nổi trên cả nước, hạ tầng tuy quan trọng nhưng thực chất chỉ đóng vai trò đòn bẩy, còn nhân tố chính vẫn là tiềm năng du lịch sẵn có của từng khu vực. 
Giải mã sức nóng bất động sản Phan Thiết ảnh 2 Kê Gà sở hữu nhiều tiềm năng phát triển các hoạt động thể thao biển, giải trí…, chỉ còn chờ thời cơ “phất cờ”.
Theo đó, Phan Thiết đang bước vào chu kỳ hoàng kim nhờ sở hữu đường bờ biển dài, nhiều bãi tắm đẹp, cùng những khu vực được định hướng trở thành cung đường resort tựa như Trường Sa (Đà Nẵng) hay Trần Phú (Nha Trang). 
Bên cạnh đó, nếu Phan Thiết vẫn là thủ đô resort, thì Kê Gà - "thiên đường biển bị lãng quên" đang dần trỗi dậy mạnh mẽ với thiên nhiên nguyên sơ, điều kiện lý tưởng để thực hiện các quy hoạch bài bản và bền vững ngay từ đầu. Sức nóng đến từ nhiều dự án tầm cỡ đang khiến Kê Gà vươn lên thành thủ phủ du lịch thứ 2 của Bình Thuận. Nhiều ông lớn hăm hở Gần đây, Phan Thiết đón nhận hàng ngàn tỷ đồng đến từ doanh nghiệp địa ốc lớn đầu tư vào các dự án BĐS nghỉ dưỡng quy mô lớn như NovaWorld quy mô 1.000ha và NovaHills Mũi Né Resort & Villas 40ha của Novaland, Mũi Né Summer Land Resort quy mô 31ha của Hưng Lộc Phát hay dự án Hamubay quy mô 122,9ha của Trường Phúc Hải. Mới đây, Tập đoàn Nam Group cũng vừa triển khai Tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng & thể thao biển Thanh Long Bay tại Kê Gà với quy mô lên đến 90ha, tọa lạc mặt tiền tuyến đường biển quốc gia ĐT719B, sở hữu 1,7km vịnh biển riêng biệt trong vịnh Hòn Lan. 
Giải mã sức nóng bất động sản Phan Thiết ảnh 3 Với quy mô lên đến 90ha, Thanh Long Bay là dự án lớn thứ 2 được Bình Thuận trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư 2019.
Dự án có 12 phân khu chính được quy hoạch đồng bộ, bài bản với điểm nhấn là trung tâm thể thao biển chuẩn quốc tế lớn nhất Việt Nam (30ha), được tư vấn và vận hành bởi tập đoàn H2O Sports Hawaii (Mỹ). 
Giải mã sức nóng bất động sản Phan Thiết ảnh 4 Hai thương hiệu uy tín trên thế giới là Wyndham (Mỹ) và Accor (Pháp) sẽ quản lý vận hành dự án.
Hiện tại, Thanh Long Bay đang ra mắt thị trường khu căn hộ biển Wyndham Coast bàn giao nội thất hoàn thiện chuẩn 5 sao, thanh toán đợt đầu tiên chỉ từ 138 triệu đồng tương đương 10% giá trị. Trong 4 năm liên tiếp dòng tiền thanh toán nhẹ nhàng chỉ còn 3%/3 tháng.
Giải mã sức nóng bất động sản Phan Thiết ảnh 5 Thanh Long Bay là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ thể thao biển và giải trí về đêm.
Có thể thấy, sức nóng của thị trường BĐS Bình Thuận tập trung mạnh nhất ở khu vực Phan Thiết, Mũi Né và Kê Gà. Đặc biệt, với các dự án được phát triển theo mô hình độc đáo với đơn vị quản lý uy tín đảm bảo hiệu quả khai thác, đang tạo nên điểm nhấn khác biệt cho Kê Gà trên thị trường, mang lại cơ hội lớn cho các nhà đầu tư đón sóng.

Các tin khác