Giá nhà thấp tầng TPHCM tăng mạnh do nguồn cung nhỏ giọt

(ĐTTCO) - Theo dự báo của các đơn vị nghiên cứu và thực tế thị trường, nguồn cung mới nhà phố, biệt thự dự báo sẽ giảm trong những tháng còn lại năm 2019, trong khi nguồn cung đến từ giai đoạn tiếp theo các dự án hiện hữu không còn nhiều. 
Thị trường nhà phố khan hiếm, giá biến động tăng mạnh
Theo các chuyên gia, lý do nguồn cung các sản phẩm nhà phố thương mại khan hiếm bởi những quy định liên quan đến quy trình cấp giấy phép xây dựng, quỹ đất… Phân khúc này hiện sức cầu khá ổn định và giá biến động tăng mạnh, khu Đông và khu Nam vẫn chiếm tỷ trọng cao trong nguồn cung trên thị trường. 
Giá nhà thấp tầng TPHCM tăng mạnh do nguồn cung nhỏ giọt ảnh 1 Năm 2019 Tập đoàn Bất động sản Đại Phúc đầu tư 2.000 tỷ đồng cho các hạng mục tiện ích (trong ảnh trường Quốc tế Song ngữ Emasi đang hoàn thiện).
Trong báo cáo thị trường quý II-2019, DKRA Việt Nam chỉ ra, trong quý có 383 căn nhà phố, biệt thự được mở bán, tỷ lệ tiêu thụ 75%, tăng so với quý I-2019. Dự đoán đến cuối năm 2019, nguồn cung phân khúc này giảm nhẹ nhưng nguồn cầu vẫn ổn định.
Trong quý II-2019, phần lớn nguồn cung mới đến từ giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu, như Vạn Phúc City, SimCity. Phần lớn nguồn cung mới tập trung vào dòng sản phẩm nhà liền kề và nhà phố thương mại, trong khi lượng hàng của dòng sản phẩm biệt thự khá hạn chế. Đáng chú ý, do thiếu hụt nguồn cung nên người mua phải cạnh tranh nhau để có thể mua được những sản phẩm nhà liền thổ chất lượng tốt. Trong quý II-2019, tỷ lệ giữa số người đặt chỗ gấp 3 lần lượng hàng thực ở các dự án nhà liền kề và nhà phố thương mại.
Nhà ở thấp tầng tại các khu đô thị hút khách
Ghi nhận cho thấy, khách mua nhà phố, biệt thự chủ yếu làm của để dành, khai thác cho thuê dài hạn, việc mua lướt sóng rất hiếm. Thậm chí, có nhiều khách hàng “trung thành” với một dự án, mua liên tục trong các giai đoạn bán ra. Đặc biệt trong xu thế bất động sản hiện nay, khách hàng thường chọn những sản phẩm ở các khu đô thị lớn để đảm bảo nguồn đầu tư của mình. 
Tại phía Đông Bắc (quận Thủ Đức), cửa ngõ TPHCM, Khu đô thị Vạn Phúc của Tập đoàn Bất động sản Đại Phúc được triển khai trên một bán đảo với 3 mặt tiền sông, đây là dự án quy mô gần 200ha ngay vị trí cửa ngõ Đông Bắc TP. Nhằm phát triển Khu đô thị Vạn Phúc thành khu đô thị đẳng cấp hàng đầu TPHCM, trong năm 2019, Tập đoàn Bất động sản Đại Phúc đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cho các hạng mục tiện ích nội khu.
Tỷ lệ mặt nước, cây xanh lên đến 60% diện tích toàn dự án. Điểm nhấn của Khu đô thị Vạn Phúc là công viên giải trí tầm cỡ quốc tế Ocean World Ho Chi Minh, công viên ven sông Sài Gòn lớn nhất dài 3,4km, kênh đào cảnh quan dài 2km vừa độc đáo, vừa điều hòa không khí tự nhiên.
Bên cạnh đó, dự án có các hệ thống tiện ích khép kín như: Trường song ngữ Quốc tế Emasi liên cấp từ cấp 1 đến cấp 3 khai giảng vào tháng 9-2019. Trường tiểu học Ngô Thời Nhiệm đang trong quá trình hoàn thiện sẽ hoạt động vào năm 2020. Bệnh viện Quốc tế Vạn Phúc sẽ được khởi công xây dựng cuối năm 2019… 
Tại Khu đô thị Vạn Phúc, các sản phẩm trước khi mở bán luôn được đầu tư bài bản, hoàn chỉnh, vì thế mỗi năm chủ đầu tư chỉ tung ra thị trường không quá 300 căn. Đây là nguyên nhân khiến các sản phẩm tại Khu đô thị Vạn Phúc luôn trong tình trạng cháy hàng.  
 Thông tin liên hệ:  Khu đô thị Vạn Phúc 
Địa chỉ: Khu đô thị Vạn Phúc, Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM
Hotline:1800 6363 -  Website: http://event.

Các tin khác