Chung cư HausNeo được cấp chứng nhận công trình xanh EDGE

(ĐTTCO)- Dự án chung cư HausNeo của CTCP Phát triển EZLand Việt Nam đã được cấp chứng nhận Công trình xanh EDGE từ Tổ chức Tài chính quốc tế IFC do đã áp dụng những giải pháp thiết kế tối ưu hóa hiệu quả sử dụng tài nguyên cho công trình.
Chung cư HausNeo được cấp chứng nhận công trình xanh EDGE
Hệ thống chứng chỉ công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả EDGE của IFC được thiết kế dành riêng cho các thị trường mới nổi như Việt Nam. Hệ thống đưa ra các giải pháp thiết kế tối ưu hiệu quả sử dụng tài nguyên cho công trình với những tính toán cụ thể về chi phí đầu tư và mức tiết kiệm tương ứng.
Hệ thống đánh giá này đảm bảo các công trình tiết kiệm năng lượng, nước dùng để sản xuất vật liệu xây dựng tối thiểu 20%, qua đó giúp giảm phát thải khí nhà kính. 
Với các giải pháp thiết kế EDGE, HausNeo có thể tiết kiệm tới 29% điện, 32% nước và giảm 47% năng lượng trong vật liệu sử dụng để xây dựng công trình. Bên cạnh đó, EZ Land đã cam kết tham gia vào chương trình EDGE Champion của IFC dành cho các chủ đầu tư áp dụng các giải pháp công trình xanh EDGE cho toàn bộ các dự án bất động sản của mình. 
Tọa lạc tại quận 9, TPHCM, dự án HausNeo có tổng diện tích sàn 43,467m2, bao gồm 2 tòa chung cư cao 18 tầng với tổng số 568 căn hộ. 
Ngoài chứng nhận Công trình xanh EDGE, HausNeo cũng vinh dự nhận được giải thưởng Dự án căn hộ tầm trung tốt nhất Đông Nam Á từ Dot Property.

Các tin khác