Chạy đua an cư tại Bình Dương

(ĐTTCO) - Trong 2 năm trở lại đây, giá bất động sản Bình Dương tăng chóng mặt, thiết lập một cuộc đua giá với thị trường TP.HCM và lân cận. Chính vì thế những người có nhu cầu thực về nhà ở cũng đang ráo riết săn lùng nhà đất tại khu vực này để “an cư lạc nghiệp”.
Hình thực tế dự án Nhà phố liên kế Cité D’amour.
Hình thực tế dự án Nhà phố liên kế Cité D’amour.
Bình Dương hiện đang thu hút hàng loạt “ông lớn” bất động sản tìm đến triển khai dự án. Riêng phân khúc đất nền và nhà phố xây sẵn cũng trở nên nóng bỏng, hàng loạt dự án với quy mô hàng trăm sản phẩm vừa được chủ đầu tư công bố đã gây sự chú ý lớn trên thị trường. 
Mới đây, CTCP Asia New Time đã bắt tay với CTCP Công nghiệp Đông Hưng để trở thành nhà phát triển và phân phối độc quyền dự án Nhà phố liên kế Cité D’amour. Dự án nằm ngay mặt tiền đường Đông Tác (TP Dĩ An), đây là dự án  nhà phố liền kề đang đang trong giai đoạn hoàn thiện, được công bố từ 4,5 tỷ -5 tỷ/căn.
Theo tiết lộ của ông Dương Minh Tiến, Tổng giảm đốc Asia New Time,  mặc dù mới chính thức công bố ra thị trường, nhưng dự án đã thu hút sự quan tâm khá bất ngờ thị trường.  “Nguồn cung có hạn, nhưng do số lượng người đăng ký quá nên khả năng sẽ phải tổ chức bốc thăm để tạo sự công bằng cho khách hàng”, ông Tiến nói và cho biết sự quan tâm đến nhà phố của thị trường Dĩ An khá bất ngờ. 
Theo ghi nhận, nhiều dự án nhà phố tại Bình Dương có biên độ tăng giá chóng mặt, nhanh hơn cả TP.HCM. Lấy ví dụ như dự án nhà phố Him Lam Phú Đông tại Dĩ An được bán ra ban đầu từ năm 2016 với mức giá trung bình khoảng 23 triệu đồng/m2, sau 5 năm, đến nay nhà phố tại dự án này đã tăng lên mức hơn 10 tỷ đồng/căn, nhưng hầu như không có người bàn.
Biến động mạnh nhất là tại hai thành phố mới thành lập là Thuận An và Dĩ An với mức giá giao dịch có dấu hiệu vượt qua một số khu vực ngoài rìa trung tâm của TPHCM. Tại Dĩ An, cách đây 3 năm, một dự án nhà phố được rao bán với giá khoảng 20 triệu đồng/m2, đến năm 2019 đã lên 35 - 40 triệu đồng/m2. Sau khi địa phương này chính thức được chuyển lên thành phố từ tháng 2-2020, giá giao dịch lập tức tăng lên hơn 45 - 50 triệu đồng/m2. 
Tại khu Trung tâm hành chính Dĩ An 5 năm trước giá cũng chỉ dao động từ 16 đến 18 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên mức 60 đến 70 triệu đồng/m2. 
“Dù thị trường Bình Dương tăng nhanh nhưng so với TP.HCM nhưng giá vẫn còn dễ chịu, vậy nên, người mua nhà không thể tiếp cận thị trường TP.HCM sẽ chọn cách dịch chuyển về đây định cư”, ông Tiến nói và cho rằng, nhu cầu mua tăng đồng nghĩa với giá trị Bất động sản sẽ tăng theo, hai yếu tố này đang bổ trợ nhau khiến giá bất động sản Bình Dương lập đỉnh. 
Với nhu cầu nhà ở cùng sự phát triển của tỉnh Bình Dương, xu hướng giãn dân của TPHCM, tác động từ việc hình thành TP Thủ Đức, sân bay Long Thành… thị trường bất động sản khu Đông và Bình Dương vẫn còn nhiều dư địa phát triển và thiết lập các mặt bằng giá mời trong thời gian tới.

Các tin khác