BĐS biển Phan Thiết sôi động theo hạ tầng

(ĐTTCO) - Không nằm ngoài quy luật, ở đâu hạ tầng phát triển thì bất động sản sẽ hưởng lợi và phát triển bền vững. Đây là nguyên nhân chính giúp thị trường bất động sản Phan Thiết trở lại sôi động trong thời gian vừa qua. 
Thậm chí, các chuyên gia khẳng định cơn sốt sẽ lên đỉnh điểm khi các tuyến cao tốc, sân bay được đưa vào vận hành đồng loạt.
Ngưỡng mới của BĐS biển Phan Thiết
Được biết, trong năm 2019, Bình Thuận đón khoảng 18 siêu dự án với tổng mức đầu tư gần 3 tỷ USD, trong đó có nhiều dự án thuộc lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng tại khu vực ven biển. 
Dù giá đất ven biển Phan Thiết hiện nay đã tăng gần gấp 3 lần so với 2 năm trước đây nhưng theo chuyên gia nhận định, đây sẽ chưa phải là mức giá “trần” mà nhiều khả năng giá đất có thể sẽ đạt đến 50-70 triệu đồng/m2, và hoàn toàn có thể vượt xa hơn số đó trong năm tới, thời điểm hạ tầng giao thông và các dự án nghỉ dưỡng cao cấp triển khai xây dựng rầm rộ song song.
Có thể thấy, để tạo điều kiện cho thu hút đầu tư, tỉnh Bình Thuận đang tận dụng các nguồn lực nhằm ưu tiên đầu tư một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, trong đó, sân bay Phan Thiết hiện đang được nâng cấp quy mô từ cấp 4C lên cấp 4E với công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm. 
Hàng loạt dự án giao thông lớn kết nối Bình Thuận với khu vực cũng được chuẩn bị khởi công như cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Phan Thiết - Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo - Cam Lâm. Trong đó, tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được khởi công công trong tháng 9 này, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Dự án có chiều dài 99km này được xem là đòn bẩy quan trọng cho du lịch Bình Thuận cũng như BĐS du lịch tại đây phát triển mạnh trong thời gian tới. 
BĐS biển Phan Thiết sôi động theo hạ tầng ảnh 1 NovaWorld Phan Thiet có vị trí thuận lợi khi kết nối trực tiếp với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; cách sân bay quốc tế Phan Thiết chỉ 20 phút di chuyển (Hotlline: 0938 221 226; website: novaworldphanthiet.com.vn)
Cùng với đó, tỉnh Bình Thuận cũng đầu tư các tuyến đường nối với cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xuống đường ĐT.719B ven biển. Theo đó, tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sau khi dẫn xuống QL1 sẽ nối với đường Hàm Kiệm - Tiến Thành và dẫn xuống ven biển. Con đường này dài khoảng 10,2km với nền đường rộng 37m kết nối với đường ĐT.719B tại Tiến Thành (Phan Thiết) thì chấm dứt. 
Riêng đường ĐT719B dài hơn 25km chạy song hành với đường ĐT719 hiện hữu ven biển. Hai con đường này sẽ giao nhau ở khu vực Hòn Lan (Tân Thành, Hàm Thuận Nam) gần mũi Kê Gà. Lúc này hai con lộ sẽ tiếp tục song hành và đường mới ĐT. 719B sẽ chạy vòng xuống ven biển rồi cả hai con đường cùng nối với thị xã La Gi và QL55 đi Vũng Tàu.
Chuyên gia BĐS Phan Công Chánh nhận định rằng BĐS biển Phan Thiết có đầy đủ tiềm năng để tăng giá trong năm tới nhờ vào đòn bẩy hạ tầng giao thông, “khi kết nối từ TPHCM về Phan Thiết bằng 100% cao tốc thì di chuyển chỉ còn mất từ 1h30 – 2h. Đối với những địa phương có khả năng thu hút du lịch lớn như Phan Thiết thì sẽ giúp thu hút lượng lớn khách trong nước cũng như quốc tế đổ về đây. Từ đó tạo bàn đạp cho giá BĐS tăng mạnh” - anh Chánh cho biết.
Theo Sở GTVT Bình Thuận cho biết, tổng vốn đầu tư của cả các tuyến là hơn 2.000 tỷ đồng, trong đó đường Hàm Kiệm-Tiến Thành là hơn 460 tỷ đồng; làm mới đường ĐT.719B gần 1.000 tỷ đồng; nâng cấp, mở rộng 32km đường ĐT719 hiện hữu khoảng 600 tỷ đồng. 
“Hiện dự án đang được Bộ KH&ĐT và các bộ ngành liên quan tiến hành thẩm định, phân bổ vốn, ngay khi đủ điều kiện, dự án sẽ được triển khai”, Sở GTVT Bình Thuận thông tin. 
Vòng quay lặp lại
Nhiều chuyên gia nhận định, bất động sản ven biển Phan Thiết đang cho thấy bước lặp lại của thị trường Đà Nẵng trong 5 năm trước đây. Trong thời điểm cuối 2015, đất ven biển đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng được định giá vào khoảng 25-30 triệu đồng/m2. Lúc này, nhiều nhà đầu tư đã cho rằng nguy cơ về “vỡ bong bóng” khi giá đất tăng lên quá nhanh. Thế nhưng các diễn biến sau đó khiến cho các nhà đầu tư không còn ai nhắc lại câu chuyện nguy cơ "vỡ bong bóng" khi hàng loạt đại dự án nghỉ dưỡng được xây dựng và giá đất ven biển Đà Nẵng chạm trần lên đến 250 triệu đồng cho đến hơn 300 triệu đồng/m2 vào cuối 2018.
BĐS biển Phan Thiết sôi động theo hạ tầng ảnh 2 Nhà đầu tư đang dành sự quan tâm nhiều hơn đối với đất khu vực ven biển từ Tiến Thành đến Mũi Kê Gà (Ảnh: Khách tìm hiểu NovaWorld Phan Thiet – Siêu thành phố biển – du lịch – sức khỏe quy mô 1.000ha trải dài 7km đường biển Tiến Thành, Phan Thiết)
Tại thành phố Phan Thiết, nếu đầu năm 2018, các lô đất mặt tiền Võ Nguyên Giáp được rao bán phổ biến trong khoảng giá từ 9-11 triệu đồng/m2 thì đến nay mức giá đã chạm ngưỡng 20-25 triệu đồng/m2. Trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, năm 2018 các lô đất mặt tiền có vị trí đẹp có giá từ 17-20 triệu đồng/m2 thì nay mức giá đã đạt vào khoảng từ 27-30 triệu đồng/m2; trong khi đó năm 2019 mức giá bán ở ngưỡng 25-26 triệu đồng/m2. Hay như đường Lạc Long Quân, cách đây hơn 2 năm chỉ ở mức giá 10-12 triệu đồng/m2 nay đã ở mức 25-27 triệu đồng/m2…
Anh Long, môi giới tự do tại Phan Thiết chia sẻ: “Giá BĐS biển Phan Thiết 2 năm vừa qua lên giá rất nhanh, nhất là tại khu vực có bãi biển đẹp và đang có dự án lớn triển khai như bãi biển Tiến Thành”. Cũng theo anh Long, trước đây, chỉ có đất trong phố hay đất khu vực gần Mũi Né mới được nhà đầu tư quan tâm chú ý. Còn hiện nay nhà đầu tư dành sự quan tâm nhiều hơn đối với đất khu vực ven biển từ Tiến Thành đến Mũi Kê Gà – nơi có quỹ đất rộng lớn, bãi biển hoang sơ và có hàng chục dự án nghỉ dưỡng đang xây dựng.

Các tin khác