Bầu Thụy bắt tay Hyatt xây đất vàng Kim Liên?

(ĐTTCO)-Sáng 16/2, tại Hoa Kỳ, Tập đoàn ThaiGroup đã ký hợp đồng với Tập đoàn Khách sạn Hyatt hợp tác đầu tư 165 triệu USD để xây dựng thương hiệu khách sạn Park Hyatt gần 300 phòng hạng sang tại Hà Nội.

(ĐTTCO)-Sáng 16/2, tại Hoa Kỳ, Tập đoàn ThaiGroup đã ký hợp đồng với Tập đoàn Khách sạn Hyatt hợp tác đầu tư 165 triệu USD để xây dựng thương hiệu khách sạn Park Hyatt gần 300 phòng hạng sang tại Hà Nội.

 

Theo thông tin từ VOV, nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, sáng 16/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện hợp tác đầu tư kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ, trong đó có lễ ký hợp đồng hợp tác đầu tư trị giá 165 triệu USD giữa Tập đoàn ThaiGroup và Tập đoàn Khách sạn Hyatt để xây dựng thương hiệu khách sạn Park Hyatt gần 300 phòng hạng sang tại Hà Nội.

Trước đó, tại phiên đấu giá trọn lô 3.647.433 triệu cổ phần tại CTCP Du lịch Kim Liên đầy kịch tính diễn ra sáng 22/12/2015, Tập đoàn ThaiGroup đã vượt qua nhiều tổ chức và cá nhân khác để trở thành chủ sở hữu lô cổ phần trên với giá thắng cuộc là 247.200 đồng/cổ phần, tương đương với việc bầu Thụy phải bỏ ra trên 1.000 tỷ đồng để sở hữu 52,4% cổ phần tại khách sạn Kim Liên, gấp khoảng 9 lần mức giá khởi điểm mà SCIC đưa ra.

Bỏ qua những phỏng đoán và nghi ngờ của giới truyền thông về tính hiệu quả của thương vụ đầu tư này, cũng như khả năng chấp nhận mất hơn 10 tỷ để dừng cuộc chơi, ngày 31/12/2015, bầu Thụy tiếp tục gây bất ngờ khi SCIC công bố đã nhận được trên 1.000 tỷ đồng chốt thương vụ từ bầu Thụy.

Ngày 27/1, bầu Thụy chính thức ngồi vào ghế Chủ tịch HĐQT CTCP Du lịch Kim Liên, khẳng định việc đầu tư vào Khách sạn Kim Liên nằm trong chiến lược dài hạn của Tập đoàn Thaigroup.

Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy cũng cho hay, "Định hướng trong thời gian tới Khách sạn Kim Liên sẽ được phát triển thành một điểm nhấn của Hà Nội với tổ hợp khách sạn 4 và 5 sao thương hiệu quốc tế".

Khách sạn Kim Liên có lịch sử lâu đời ở Hà Nội, vị trí rất đắc địa khi toạ lạc trên khu đất 3,5ha trên phố Đào Duy Anh (Đống Đa). Khách sạn hiện có 9 toà nhà, 437 phòng và 5 nhà hàng.

Với động thái ký kết hợp đồng hợp tác trị giá 165 triệu USD giữa Thaigroup với Tập đoàn  Khách sạn Hyatt cùng với những tuyên bố của ông Thụy, không loại trừ khả năng trong tương lai không xa, Hà Nội sẽ tiếp tục có thêm một khách sạn đẳng cấp quốc tế mới mang thương hiệu Park Hyatt tọa lạc trên nền Khách sạn Kim Liên.

Các tin khác